Dẫn chứng về tinh thần tương thân tương ái Ví dụ về tinh thần tương thân tương ái

Dẫn chứng về tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta trong chiến tranh, khi gặp khó khăn, hoạn nạn, thiên tai, dịch bệnh,... giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận về tinh thần tương thân tương ái của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Tương thân tương ái

Tương thân tương ái là tình yêu thương, gắn kết, đùm bọc mà con người dành cho nhau. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Câu hỏi: Lấy dẫn chứng về tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta trong chiến tranh, khi gặp khó khăn, hoạn nạn, thiên tai, dịch bệnh,...

Dẫn chứng về tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta

Ví dụ về tinh thần tương thân tương ái

+ Mở đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung khi thiên tai, lũ lụt

+ Mô hình ATM gạo trong mùa dịch Covid-19

+ Mở siêu thị 0 đồng trong mùa dịch Covid-19

+ Phát động phong trào hũ gạo tình thương cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

+ Tặng suất cơm miễn phí cho các y, bác sĩ trong lực lượng tuyến đầu chống dịch

Dẫn chứng về tinh thần tương thân tương ái

Con người luôn trôi theo dòng chảy vội vã của cuộc sống, chúng ta có ít thời gian để ngồi lại với nhau hơn, nhưng con người Việt Nam ta luôn thấm nhuần tinh thần tương thân tương ái. Tương thân tương ái là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Rộng hơn nữa chính là tình đồng bào, tinh thần đoàn kết. Tinh thần tương thân tương ái trong xã hội được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau. Chúng ta ai cũng biết trong cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, khi chúng ta giúp đỡ nhau sẽ làm cuộc sống ngày càng tốt lên, xã hội phát triển hơn. Một con người có tâm thiện, luôn giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn sẽ được mọi người yêu quý, kính trọng và sẵn sàng giúp đỡ lại khi mình rơi vào hoàn cảnh tương tự. Bạn thử nghĩ xem nếu xã hội ai cũng có tấm lòng tương thân tương ái thì những thông điệp tốt đẹp ngày càng được lan tỏa nhiều hơn, xã hội cũng sẽ tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác, chỉ biết đến bản thân mình. Lại có những người thấy người khác có hoàn cảnh khó khăn, bản thân mình đủ điều kiện để giúp đỡ nhưng không làm, những người này đáng chỉ trích. Mỗi một con người như đóa hoa nở rộ, chỉ có một lần duy nhất, chính vì thế, chúng ta hãy sống và trở thành một công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 1.988
  • Dung lượng: 131,5 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan