Dẫn chứng về tinh thần đoàn kết Ví dụ về tinh thần đoàn kết

Dẫn chứng về tinh thần đoàn kết tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội, lịch sử về tinh thần đoàn kết, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận về tinh thần đoàn kết của mình.

Đoàn kết

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về tinh thần đoàn kết.

Dẫn chứng về tinh thần đoàn kết

1. Nhân dân Việt Nam đoàn kết chống giặc, giành thắng lợi trong hai cuộc chiến lớn của dân tộc, giải phóng nước nhà khỏi quân xâm lược.

2. Các nước trên thế giới chung tay hỗ trợ nhau phòng chống đại dịch COVid-19.

3. Trong thảm họa sóng thần năm 2012, người dân Nhật vẫn bình tĩnh, ứng phó, người dân bình tĩnh đứng xếp hàng nhận viện trợ, không có nạn hôi của xảy ra, các cửa hàng giảm giá bán để giúp đỡ đồng bào. Tinh thần đoàn kết cao độ, sự nhận thức sâu sắc mối quan hệ giữa các nhân và tập thể đã giúp người Nhật đứng dậy từ thảm họa, được cả thế giới khâm phục.

4. Khi máy bay MH370 của Malaysia gặp nạn, phía Việt Nam ngay lập tức đã có những hành động cứu trợ: Việt Nam đã sử dụng 3 máy bay vận tải AN 26, 2 máy bay tuần thám CASA C-212, 1 thủy phi cơ, 3 trực thăng, 7 tàu tham gia tìm kiếm và một số tàu máy bay hậu cần sẵn sàng cho tình huống xấu. Tàu của Việt Nam gồm tàu của hải quân và cảnh sát biển. Tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trên thế giới, đồng thời thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

5. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, khó khăn gian khổ nhiều nhưng chính lúc ấy tinh thần đoàn kết, sự chung sức chung lòng là sợi dây thắt chặt tình cảm đã nối mọi người, mọi tầng lớp lại với nhau

6. Thời Bà Trưng, Bà Triệu… cho đến Trần Nhân Tông, Nguyễn Huệ những vị anh hùng kiên cường bất khuất này có được chiến thắng không chỉ nhờ vào chiến lược hay mà còn nhờ vào sự ủng hộ tinh thần đoàn kết quyết tâm chống giặc của nhân dân ta.

Tục ngữ, thành ngữ, ca dao nói về tinh thần đoàn kết

- Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết.

- Vì đồng lòng mà việc nhỏ thành lớn; vì bất hòa mà việc lớn thành tan vỡ.

- Bẻ đũa chẳng bẻ được cả nắm.

- Chết cả đống còn hơn sống một người.

- Dân ta nhớ lấy chữ đồng/Đồng tình, đồng sức, đồng lòng, đồng minh.

- Chung lưng đấu cật.

- Nhiều tay vỗ nên kêu.

- Góp gió thành bão.

- Một hòn đắp chẳng nên non/Ba hòn đắp lại nên cồn Thái Sơn.

- Kề vai sát cánh.

- Đồng tâm hiệp lực.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 30.829
  • Dung lượng: 115,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan