Dẫn chứng về sống có trách nhiệm Ví dụ về lối sống có trách nhiệm

Dẫn chứng về sống có trách nhiệm tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội về lối sống có trách nhiệm, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận lối sống có trách nhiệm của mình.

Sống có trách nhiệm

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về sống có trách nhiệm:

Dẫn chứng về sống có trách nhiệm

1. Trước việc 6700 cây xanh bị chặt hạ, những người dân Hà Nội đã phát động chiến dịch cây, buộc những chiếc nơ vàng lên thân cây è Thể hiện trách nhiệm của công dân đối với môi trường sống.

2. Trước việc chuẩn bị xây cáp treo ở Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới, khiến cảnh quan nơi đây có nguy cơ bị hủy hoại, cư dân mạng Việt Nam đã lập ra chiến dịch bảo vệ hang Sơn Đoòng, tuyên truyền tới mọi người giá tri của Sơn Đoòng và kêu gọi mọi người bảo vệ thắng cảnh vô giá ấy.

3. Nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra do tài xế ngủ gục, hoặc cố tình phóng nhanh vượt ẩu vi phạm luật giao thông è Sự vô trách nhiệm có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, gây ra đau thương, mất mát cho mọi người.

4. Đối với việc học: Trước khi đến lớp cần phải hoàn thành bải tập của ngày hôm qua và chuẩn bị bài mới cho ngày mai. Chúng ta cần phải trình bày cẩn thận sạch sẽ với chính bài làm của mình, không được cẩu thả, sống buông thả không có trách nhiệm. Đi học dúng giờ, đến lớp nghiêm túc chấp hành các nội quy của lớp, của trường.

5. Đối với môi trường: Sống có trách nhiệm cũng đòi hỏi chúng ta phải bảo vệ môi trường. Chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc bảo vệ môi trường, như tiết kiệm năng lượng, sử dụng hàng hóa tái chế và giảm thiểu lượng rác thải.

6. Đối với cộng đồng: Sống có trách nhiệm đòi hỏi chúng ta tham gia và góp phần vào việc xây dựng một xã hội tốt đẹp. Chúng ta có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động xã hội, như tình nguyện, quyên góp, và giúp đỡ những người khó khăn.

7. Đối với sai lầm của bản thân: Nhận lỗi và sửa chữa sai lầm.

8. Đối với lời hứa: thực hiện đúng lời hứa.

9. Đối với xã hội: Không vứt rác bừa bãi.

10. Đối với gia đình: Yêu thương ông bà, bố mẹ, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà,…

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 25
  • Lượt xem: 33.583
  • Dung lượng: 110,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan