Dẫn chứng về niềm hi vọng trong cuộc sống Ví dụ về niềm hy vọng

Dẫn chứng về niềm hi vọng trong cuộc sống mang tới những ví dụ tiêu biểu, thực tế, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận về niềm hi vọng trong cuộc sống của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Dẫn chứng về hi vọng

Hi vọng là niềm tin, sự tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ xảy đến, sống lạc quan, không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng về hi vọng ngắn gọn

1. Sự hy vọng giúp Bác Hồ có động lực, niềm tin vượt năm châu bốn bể để tìm đường cứu nước.

2. Nhờ có niềm hy vọng mà Đảng và nhân dân ta đã có động lực chiến thắng đại dịch Covid - 19.

3. Niềm hy vọng giúp hoa hậu H'hen niê giành được chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu thế giới Việt Nam. Cô cũng đã truyền lửa giúp các cô gái dân tộc chiến thắng được các hủ tục khắt khe vẫn tồn tại từ bao đời.

4. Niềm hy vọng giúp các cô gái vàng trong làng bóng đá Việt Nam làm nên kỳ tích ở giải đấu World cup thế giới.

5.  Thomas Edison bị đuổi học nhưng với niềm hy vọng, nỗ lực phi thường cậu ấy đã trở thành một trong những nhà khoa học lỗi lạc nhất thế giới.

6. Cậu học trò khuyết tật Minh Hiếu được bạn cõng đến trường trong 10 năm, tự thi và đậu vào trường Đại học, viết tiếp ước mơ của mình.

7. Stephen Hawking là một nhà vật lý học xuất sắc và triết gia. Dù mắc phải bệnh tình cơ thể suy yếu từ khi còn trẻ, nhưng ông không bỏ cuộc và vẫn tiếp tục nghiên cứu và đóng góp ý kiến quan trọng cho lĩnh vực khoa học.

8. J.K. Rowling là tác giả của bộ truyện Harry Potter nổi tiếng. Trước khi trở thành một nhà văn thành công như hiện tại, bà đã trải qua nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống. Tuy nhiên, với lòng hy vọng bà đã viết nên một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất trong lịch sử.

9. Nick Vujicic là một người không có cánh tay và chân từ khi sinh ra và lớn lên. Không mặc cảm về số phận, Nick đã trở thành diễn giả nổi tiếng, tác giả của rất nhiều cuốn sách bán chạy và truyền nguồn cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

10. Oprah Winfrey là một người phụ nữ da màu và từng trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bản thân đã từng bị lạm dụng tình dục từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, với hy vọng vào bản thân, Oprah đã trở thành một trong những phụ nữ giàu có nhất thế giới và người dẫn chương trình nổi tiếng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.567
  • Dung lượng: 112,6 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan