Dẫn chứng về lòng yêu nước Ví dụ về lòng yêu nước

Dẫn chứng về lòng yêu nước tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội, học tập về lòng yêu nước, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận lòng yêu nước của mình.

Lòng yêu nước

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về lòng yêu nước:

Dẫn chứng về lòng yêu nước trong cuộc sống

1. Lorca là người chiến sĩ, là nhà văn, người nghệ sĩ của Tây Ban Nha đã dành trọn cuộc đời ngắn ngủi của mình cống hiến cho đất nước tài năng nghệ thuật của mình, hết lòng bản lĩnh, dũng cảm phản đối gay gắt chế độ độc tài Phát Xít. Dù kết cụ của ông vô cùng bi thảm, bị xử bắn và chôn mình vào hố chôn tập thể nhưng hào quang về tâm hồn quả cảm của ông với đất nước luôn còn mãi.

2. Báo Tuổi trẻ từ năm 2011 đã phát động phong trào “Góp đá xây Trường Sa”, kêu gọi nhân dân cả nước cùng chung tay góp sức để xây dựng biển đảo quê hương. Đây là một chương trình ý nghĩa, thiết thực, khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm trong mỗi cá nhân.

3. Khoảng 800 học sinh khối 12 trường THPT Lê Quý Đôn (TP Biên Hòa - Đồng Nai) đã cùng nhau xếp hình bản đồ Việt Nam với đầy đủ hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa trong buổi lễ chào cờ đặc biệt diễn ra sáng ngày 12/5/2014. Trong khoảnh khắc thiêng liêng này, tất cả học sinh cùng đặt tay lên ngực trái và hát vang bài Quốc ca hào hùng. Hành động ý nghĩa của thầy trò trường Lê Quý Đôn nhằm góp tiếng nói phản đối hành động Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam. Hình ảnh làm xúc động đông đảo người xem, góp tiếng nói về chủ quyền biển đảo quê hương, tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc.

Dẫn chứng về lòng yêu nước tiêu biểu trong lịch sử

1. Ngày 5/6/1911, Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước trên con tàu Amiral Latouche Tréville. Chính nhờ tình yêu nước nồng nàn, yêu nước thương dân nên Bác đã ra đi.

2. Lịch sử là bằng chứng cho thấy lòng yêu nước của nhân dân ta. Những cuộc nổi dậy, kháng chiến của Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền,... đã đứng lên kháng chiến.

Dẫn chứng về lòng yêu nước trong văn học

Như bài Hịch Tướng Sĩ, nói lên nỗi lòng của người tướng cao. Qua đó khẳng định giá trị của lòng yêu nước.

Dẫn chứng về lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam

Ngay trên chính đất nước Việt Nam ta lòng yêu nước cũng đã ăn sâu vào tiềm thức, từ thuở hai bà Trưng cưỡi voi ra trận, đến Nguyễn Ái Quốc – Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc bôn ba suốt ba mươi năm ở nước ngoài để tìm đường cứu nước, khi trở về Người không khỏi xúc động hôn lấy nắm đất dấu yêu của quê hương. Rồi đến Võ Thị Sáu – người nữ anh hùng dũng cảm không chịu khuất phục trước kẻ thù khi bị tra tấn, hành hạ, bị xử tử, là anh La Văn Cầu hy sinh thân mình để lấp lỗ châu mai,… những tấm gương sáng ngời ấy luôn làm chúng ta xúc động và nhớ mãi.

Dẫn chứng về lòng yêu nước hay

Ngày nay, lòng yêu nước đã có thêm những nội dung phong phú hơn khi đất nước đang hội nhập toàn diện với thế giới. Trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì tiến công vào mặt trận kinh tế, làm giàu cho đất nước được xem như nhiệm vụ then chốt của thanh niên. Ngày hôm nay, trên khắp mọi miền Tổ Quốc đã xuất hiện hàng loạt gương thanh niên vượt khó vươn lên. Góp phần làm cho "nước mạnh". Những con người như Nguyễn Chiến Sang- anh thanh niên nhặt ve chai trở thành triệu phú, hay Nguyễn Văn Sỹ - làm giàu cho quê mình nhờ chiếc máy phát điện tự chế... đang là những hình ảnh lý tưởng cho thanh niên học tập và noi theo. Chỉ cần mỗi thanh niên chúng ta dám nghĩ dám là thì chắc chắn trong tương lai sẽ có nhiều những Nguyễn Chiến Sang hay Nguyễn Văn Sỹ hơn nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
52
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 47.204
  • Dung lượng: 127,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tô Lê Thanh Bảo
    Tô Lê Thanh Bảo

    Phan Đình Giót lắp lỗ châu mai, La văn Cầu chiến đấu bị trúng đạn rồi nhờ đồng đội chặt tay để chiến tiếp

    Thích Phản hồi 20:29 05/11
    • Nguyễn Thành Danh
      Nguyễn Thành Danh

      hay quá ad ơi em đọc mà thấm

      Thích Phản hồi 10:43 30/10

      Chủ đề liên quan