Dẫn chứng về lòng tự hào dân tộc Ví dụ về niềm tự hào dân tộc

Dẫn chứng về lòng tự hào dân tộc mang tới những ví dụ tiêu biểu, đặc sắc trong cuộc sống, lịch sử, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn nghị luận của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Lòng tự hào dân tộc là một trong những đức tính quý báu mà ai cũng cần phải có. Chúng ta có quyền tự hào về dân tộc trong quá khứ và ngay cả hiện tại. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng về lòng tự hào dân tộc của các vị anh hùng bảo vệ đất nước trong lịch sử

1. Hồ Chí Minh: Ông là nhà lãnh đạo của cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất của Việt Nam. Với tư tưởng và sự lãnh đạo của mình, ông đã đưa đất nước qua nhiều giai đoạn khó khăn và thành công trong việc giành lại độc lập và thống nhất cho Việt Nam. Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng của lòng tự hào dân tộc và được tôn vinh là "Người cha của dân tộc" , được ướp xác và để trong lăng ở Hà Nội.

2. Võ Nguyên Giáp: Ông là một trong những tướng quân tài ba và tài năng của Việt Nam. Võ Nguyên Giáp đã lãnh đạo quân đội Việt Nam trong cuộc chiến chống lại thực dân Pháp và sau đó là cuộc chiến chống Mỹ. Ông đã đạt được nhiều chiến thắng quan trọng và góp phần quan trọng vào sự độc lập và thống nhất của Việt Nam, được mọi người ghi nhớ công ơn.

3. Trần Hưng Đạo: Ông là một vị tướng quân vĩ đại của Việt Nam trong lịch sử. Trần Hưng Đạo đã dẫn đầu quân đội Việt Nam trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược của nhà Minh (Trung Quốc) vào thế kỷ 13. Ông đã đạt được nhiều chiến thắng lớn và trở thành biểu tượng của lòng tự hào dân tộc.

Dẫn chứng lòng tự hào dân tộc Việt Nam

Tự hào thủ đô ngàn năm văn hiến

Năm 1010, với suy nghĩ “Xem khắp nước Việt ta, chỉ nơi đây là thắng địa”, vua Lý Thái Tổ đã dời đô từ Hoa Lư về Đại La và đổi tên thành Thăng Long với ý nghĩa “Rồng bay lên”. “Thăng Long phi chiến địa” với khát vọng hòa bình cho muôn dân nhưng cũng sẵn sàng biến hóa thành “quyết chiến địa” để đấu tranh giành lại bờ cõi, không khuất phục để dân chịu cảnh nô lệ, đất nước mất tự do. Từ những chiến tích lẫy lừng thời các vị vua cho đến thắng lợi vẻ vang của Cách mạng tháng Tám năm 1945, trận “Điện Biên Phủ trên không” cuối năm 1972… Thủ đô Hà Nội xứng danh đất ngàn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng của Việt Nam. Trên phạm vi quốc tế, năm 1999, Hà Nội được Tổ chức UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, năm 2019 Hà Nội chính thức tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của tổ chức này…

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, Thăng Long - Hà Nội là nơi hội tụ tinh hoa sông núi, khí phách của dân tộc và được hun đúc nên nhiều giá trị lịch sử, văn hóa tốt đẹp; là niềm tự hào, niềm tin và hy vọng đối với người dân Việt Nam, được bạn bè quốc tế ghi nhận, ngợi ca.

Từ trong truyền thống vẻ vang bước đến hiện tại và tương lai, Thủ đô Anh hùng luôn xứng đáng là vùng đất địa linh nhân kiệt mà các bậc tiền hiền đã dày công gây dựng, thế hệ cháu con vun bồi, phát triển. “Tổ quốc bay lên bát ngát mùa xuân” đúng như hình ảnh Rồng bay - Thăng Long - Hà Nội!

Việt Nam có Hạ Long Bay

Việt Nam có Hạ Long Bay - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, là một biểu tượng văn hóa và đẹp tự nhiên của đất nước. Điều này gợi lên niềm tự hào và lòng yêu nước của người Việt Nam khi nhìn thấy vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh Hạ Long.

Sau gần 30 năm được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế. Việt Nam có Vịnh Hạ Long đại diện góp mặt trong danh sách những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới kể từ khi Ovation Network công bố danh sách thường niên từ năm 2020 đến nay.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 527
  • Dung lượng: 129,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan