Dẫn chứng về lời cảm ơn Ví dụ về lời cảm ơn

Dẫn chứng về lời cảm ơn mang tới những ví dụ tiêu biểu, thực tế, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận về lời cảm ơn của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Dẫn chứng về lời cảm ơn

Cảm ơn là lời nói bày tỏ thái độ biết ơn, cảm kích đối với người đã giúp đỡ mình. Lời cảm ơn cũng chính là biểu hiện của đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - Mẫu 1

Khi nhận được một món quà từ người bạn của mình, chẳng biết bên trong món quà đó là gì là thứ sang trọng và quý phái đắt tiền hay là một vật bình dị, chẳng cần biết bên trong đó là đồ hiệu cao cấp hay là đồ thủ công bằng tay tự làm thì thứ nhất ta cũng cần cảm ơn món quà đã được nhận, cảm ơn về người Tặng quà đã nhớ đến mình.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - Mẫu 2

Khi đi đường, không biết con đường đó đi thế nào, không biết địa chỉ đó phải tìm làm thế nào, bạn phải hỏi những người đi đường hay người dân sống tại khu vực đó. Họ sẽ trợ giúp ta một cách nhiệt tình hay cũng hoàn toàn có thể họ cũng sẽ phủ nhận ra hiệu không biết.Thế nhưng dù trong trường hợp bạn cũng phải cảm ơn người đó. Bởi lẽ dù giúp sức hay không thì họ cũng đã tốn thời hạn lắng nghe vướng mắc của một người lạ lẫm như bạn, nên bạn cảm ơn họ không chỉ vì họ trợ giúp mình mà còn vì họ đã bỏ thời hạn ra vì bạn.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - Mẫu 3

Khi đứng chờ xe bus trên đường gặp trời mưa, có một người chìa ô ra cho bạn cùng trú mưa, hay bạn đứng trú mưa tại mái hiên của một ngôi nhà nào ấy thì khi đó bạn cũng phải cảm ơn họ đã trợ giúp. Vì thật sự họ không có nghĩa vụ và trách nhiệm hay nghĩa vụ và trách nhiệm phải giúp sức bạn. Họ giúp bạn là họ tốt bụng nhưng họ không trợ giúp bạn không có nghĩa là họ xấu xa gian ác đáng bị chê trách .Giúp đỡ một người lạ lẫm là điều rất khó bởi lẽ không chỉ cần có tình yêu thương lòng tốt bụng mà cần có một sự tin yêu nhất định vào thiên lương con người.Trong xã hội lúc bấy giờ mọi người đang dần thận trọng hơn với mọi thứ, mọi mối quan hệ xã hội, mọi người. Nên khi họ đồng ý chấp thuận san sẻ cái ô, san sẻ mái hiên cho bạn chứng tỏ họ tin vào bạn, họ gật đầu có rủi ro tiềm ẩn bị tận dụng có rủi ro tiềm ẩn bị lừa dối. Vì vậy chỉ là một hành vi nhỏ bạn cũng nên cảm ơn họ.

Dẫn chứng về lời cảm ơn - Mẫu 4

Trong 1 số ít trường hợp lời nói cảm ơn là một phép nhã nhặn trong tiếp xúc. Bạn đi mua hàng hay sử dụng một dịch vụ nào đó, bạn sẽ nhận được lời cảm ơn từ người bán hàng từ nhân viên cấp dưới. Nhưng có khi nào bạn cảm ơn không?. Bạn nghĩ đơn thuần bạn là người mua, người ta thường bảo người mua là thượng đế, bạn bỏ tiền ra vì thế việc được đối xử chu đáo tử tế ấy là một điều hiển nhiên và không cần nói cảm ơn. Nhưng khi nhân viên cấp dưới Giao hàng mang ly nước cho bạn, bác bảo vệ dắt giùm bạn cái xe, nhân viên cấp dưới Open cho bạn, chú bán bánh đưa cho bạn những cái bánh nóng nực, anh giao hàng chuyển đến bạn món hàng thì hãy niềm nở tử tế nói một lời cảm ơn với họ. Bởi lẽ tuy là đời sống mưu sinh khó khăn vất vả nhưng họ cũng không quên bạn đã góp thêm phần tạo ra công ăn việc làm, mang đến doanh thu cho họ .Một lời cảm ơn với những người đó không làm giá trị của bạn bị thấp đi mà ngược lại càng cho thấy bạn là một người tử tế.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 7.854
  • Dung lượng: 114,2 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan