Dẫn chứng về hiện tượng học tủ, học vẹt Ví dụ về học tủ, học vẹt

Dẫn chứng về hiện tượng học tủ, học vẹt mang tới những ví dụ, những tấm gương trong cuộc sống, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận học vẹt, học tủ của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Học tủ, học vẹt sẽ khiến hổng kiến thức nghiêm trọng. Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện cho mình tính tự giác, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trau dồi kiến thức cho bản thân. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng về hiện tượng học tủ, học vẹt

1. Bạn chỉ học những gì in trong sách mà không suy nghĩ thấu đáo thì sẽ không hiểu được vấn đề.

2. Bạn học Văn mà chỉ biết học thuộc mà không biết động não suy nghĩ, phân tích tác phẩm thì sẽ không hiểu sâu, hiểu rõ được.

3. Bạn học Toán mà chỉ thuộc lòng công thức mà không biết áp dụng vào làm bài thì sự học cũng vô nghĩa.

Đoạn văn về học tủ, học vẹt

Nước ta vẫn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Học tập là nền tảng để phát triển đất nước nên phương pháp học cũng là điều cần được chúng ta quan tâm. Thực tế đáng buồn là hiện nay, một phần không nhỏ các bạn học sinh ngày nay lại lựa chọn cho mình phương pháp học chống đối. Đó là tình trạng “học tủ”, học tập trung vào một phần nội dung với hi vọng trúng tủ. Bên cạnh đó còn có cách “học vẹt” - học thuộc làu làu một cách sáo rỗng, không nắm bắt được nội dung chính của bài. Nguyên nhân chính dẫn đến phương pháp học ấy bắt nguồn từ ý thức kém, chưa chăm học và chưa hiểu được tầm quan trọng của việc học. Ngoài ra, những áp lực về điểm số, gánh nặng mà gia đình, xã hội đè lên đôi vai của học sinh. Hai cách học có sự khác nhau về hình thức học nhưng đều dẫn đến một hậu quả khôn lường. Với những cách học này, kiến thức sẽ nhanh chóng biến mất sau một thời gian ngắn, học sinh không hiểu được bản chất của tri thức. Điều này sẽ tạo ra những thế hệ kém cỏi, lười biếng và gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của nước nhà. Để giải quyết thực trạng này, ta cần sự chung tay của gia đình, bản thân học sinh và toàn xã hội. Mỗi học sinh cần nhận thức được vai trò của việc học, chọn cho mình phương pháp học đúng đắn, rèn luyện sự chăm chỉ cùng tinh thần kiên cường, bền bỉ. Gia đình, nhà trường và xã hội cần quan tâm tới các em, giúp các em đón nhận trường học và kiến thức một cách tự tin, thoải mái thay vì áp lực về mặt điểm số, thành tích. Chỉ có thực học mới có thể tạo ra những con người chân chính và kiến tạo một xã hội văn minh!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 3.749
  • Dung lượng: 110 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan