Dẫn chứng về cách ứng xử trong cuộc sống Dẫn chứng về văn hóa ứng xử

Dẫn chứng về cách ứng xử trong cuộc sống là tài liệu vô cùng hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến các bạn cùng tham khảo. Việc đưa dẫn chứng về cách ứng xử giúp bài viết thêm thuyết phục, hấp dẫn, không bị mơ hồ, lý thuyết suông và ghi điểm trọn vẹn.

Cách ứng xử là cách mỗi con người hành động, đối đãi, cư xử với người khác. Nó nói lên suy nghĩ, tính cách, phẩm hạnh của chính mình giống như một tấm gương phản chiếu. Vậy sau đây là các dẫn chứng về cách ứng xử có văn hóa mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: dẫn chứng yêu cái đẹp là thấy ánh sáng, dẫn chứng về sống chậm.

Dẫn chứng về văn hóa ứng xử hay nhất

Dẫn chứng 1

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về ứng xử. Bác luôn tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ mọi người. Đồng chí Vũ Kỳ có kể: vào ngày sinh nhật Bác ở chiến khu Việt Bắc, được ăn cơm với Bác: “Trong bữa ăn hôm đó, tôi có tâm sự với Bác một số vấn đề về đoàn kết của bộ phận phục vụ. Tôi thưa với Bác:

- Cháu làm việc với Bác đã khá lâu, nhưng chưa một lần nào cháu thấy Bác nặng lời với cháu. Thế mà chỉ mấy anh em, thỉnh thoảng chúng cháu lại cáu gắt nhau…

Bác vừa ăn vừa nghe tôi nói, rồi ôn tồn bảo tôi:

- Chú làm việc với Bác lâu, thì Bác làm việc với chú cũng lâu chứ, thế mà Bác có thấy bao giờ chú cáu gắt với Bác đâu!

Bác nói tiếp

- Hai bác cháu ta có gì khó khăn thì bàn bạc với nhau, cùng giải quyết, việc gì mà phải cáu gắt. Đó chính là do Bác tôn trọng chú, chú tôn trọng Bác. Vì vậy, chú cứ tự nghĩ xem, trong quan hệ công tác các chú đã thật sự tôn trọng nhau chưa? Theo Bác, sở dĩ các chú hay cáu gắt với nhau cái chính là do các chú chưa tôn trọng nhau đúng mức... Phải đúng lúc và đúng cách. Và điều quan trọng là phải biết tôn trọng lẫn nhau”

Dẫn chứng 2

Chủ tịch Hồ Chí Minh là 1 minh chính xác đáng cho về nhân cách sáng rọi nhất. Ở người tồn tại những đức tính,suy nghĩ vô cùng tốt đẹp phản ánh nhân cách cao cả của người từ những việc nhỏ nhặt nhất. Chẳng hạn như với trẻ con người cũng ko ngần ngại khi đút cho ăn mặc dù người có là chủ tịch nước đi nữa. Hay Bác đối xử với cụ già và chiến sĩ rất tốt, hay giúp đỡ người già và quan tâ nhiều đến các chiến sĩ như người cha. Bác đúng là 1 người cha già vĩ đại của dân tộc.

Dẫn chứng 3

Cư xử với những người bất hạnh bằng lời hỏi han, động viên ân cần như một câu hỏi thăm: anh/ chị có ổn hay không, một lời động viên chân thành: anh/ chị hãy cố gắng vượt qua những khó khăn này nhé, không ai khổ tận cam lai cả, rồi may mắn, hạnh phúc sẽ đến với anh/chị thôi.

Dẫn chứng 4

Tuyệt đối tránh thái độ kì thị, thương hại những người khuyết tật vì sẽ khiến họ bị tổn thương, mất niềm tin vào cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 7.983
  • Dung lượng: 90,4 KB
Sắp xếp theo