Dẫn chứng Thất bại là mẹ thành công Ví dụ về Thất bại là mẹ thành công

Dẫn chứng Thất bại là mẹ thành công tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội cho thấy thành công phải trải qua nhiều thất bại, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận Thất bại là mẹ thành công của mình.

 Thất bại là mẹ thành công

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về thất bại là mẹ thành công:

Dẫn chứng câu nói Thất bại là mẹ thành công

1. Nhà phát minh Thomas Edison: Khi được hỏi về việc thất bại hàng ngàn lần trong việc tạo ra đèn bóng đèn, ông Edison đã trả lời rằng: "Tôi không bao giờ thất bại. Tôi chỉ đơn giản là đã tìm ra 10.000 cách không thành công." Ông Edison cho thấy sự kiên nhẫn và quyết tâm để không bỏ cuộc và tìm ra cách thành công.

2. Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh tụ của Việt Nam đã trải qua nhiều thất bại và trở ngại trong cuộc đấu tranh cho độc lập và tự do. Nhưng ông không bao giờ từ bỏ tinh thần và tiếp tục nỗ lực đến cùng. Cuối cùng, ông đã đạt được mục tiêu và trở thành một nhân vật lịch sử nổi tiếng và được ngưỡng mộ.

3. Steve Jobs: Nhà sáng lập của Apple cũng đã trải qua nhiều thất bại trong sự nghiệp. Sau khi bị sa thải khỏi công ty mình thành lập, ông đã trở lại và xây dựng một công ty thành công hơn bao giờ hết. Sự khéo léo và quyết tâm của ông Jobs đã trở thành một dẫn chứng rõ ràng cho câu nói này.

Ví dụ chứng minh Thất bại là mẹ thành công

1. Thành công của Walt Disney: Trước khi thành công với công ty hiện nay, Walt Disney đã trải qua nhiều lần thất bại. Ông từng bị một hãng phim đáng tin cậy sai lầm rằng ông không có ý tưởng sáng tạo và không đủ "imagination". Ông cũng đã trải qua nhiều khó khăn tài chính và thất bại về kinh doanh trước khi thành lập được công ty Walt Disney và tạo ra những bộ phim hoạt hình nổi tiếng như "Mickey Mouse" và "Snow White and the Seven Dwarfs".

2. Abraham Lincoln và sự nghiệp chính trị: Abraham Lincoln là tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ và đã định hình lại lịch sử nước Mỹ. Tuy nhiên, ông cũng trải qua rất nhiều thất bại trong sự nghiệp chính trị. Ông đã thua trong nhiều cuộc bầu cử, bị chỉ trích và gặp nhiều khó khăn trước khi đạt được thành công cuối cùng.

3. J.K. Rowling và Harry Potter: Trước khi viết nên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Harry Potter", J.K. Rowling đã trải qua nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống. Cô bị ly hôn, sống trong cảnh nghèo đói và bị từ chối bởi nhiều nhà xuất bản trước khi cuối cùng có thể xuất bản cuốn sách đầu tiên của mình.

4. Thomas Alva Edison là nhà phát minh người Mỹ. Ông đã phát triển nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20 như máy quay đĩa, máy quay chuyển động và bóng đèn. Edison chính là minh chứng thành công tuyệt vời nhất cho sự tự tin và kiên trì. Ông đã thất bại hàng ngàn lần để phát minh ra bóng đèn điện có tính thương mại, nhưng đối với người đàn ông này, thất bại chỉ là một bước tiến trên con đường đến thành công. “Tôi đã không thất bại. Tôi chỉ tìm ra 9.999 cách nhưng không hoạt động mà thôi”. Cuối cùng, Edison đã tạo ra một bóng đèn có thể phát sáng trong hơn 1.500 giờ.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 17.932
  • Dung lượng: 117,7 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan