Dẫn chứng sức mạnh của tri thức Ví dụ về tri thức là sức mạnh

Dẫn chứng sức mạnh của tri thức mang tới những ví dụ, những tấm gương trong cuộc sống, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận xã hội về tri thức là sức mạnh của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Dẫn chứng sức mạnh của tri thức

Tri thức là những hiểu biết, kinh nghiệm mà con người có được từ bao đời nay. Người có tri thức có thể làm được những việc mà nhiều người khác không làm nổi. Vì vậy, tri thức vô cùng quan trọng, là hành trang mà mỗi người cần trang bị cho mình. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng sức mạnh của tri thức

1. Nhà bác học Thomas Edison đã sử dụng những kiến thức mà ông nghiên cứu được để tìm ra được sợi đốt phù hợp nhất với bóng đèn dây tóc, từ đó tạo ra phát minh thay đổi cuộc sống của con người.

2. Cậu bé William bằng vốn từ vựng tiếng Anh ít ỏi của mình cùng với sự trợ giúp của từ điển trong thư viện làng đã chế tạo thành công máy điện gió. Từ đó, giải quyết được vấn đề hạn hán cho cuộc sống cho dân làng của mình.

3. Stephen William Hawking dù mắc chứng xơ cứng teo cơ một bên (Amyotrophic lateral sclerosis, ALS), căn bệnh dần tiến triển qua nhiều thập kỷ khiến ông bị liệt toàn thân nhưng ông tham gia các công trình khoa học về các định lý điểm kỳ dị hấp dẫn trong khuôn khổ thuyết tương đối rộng và dự đoán rằng các lỗ đen sẽ phát ra bức xạ, thường được gọi là bức xạ Hawking. Hawking là người đầu tiên đặt ra lý thuyết vũ trụ học được giải thích bởi sự kết hợp giữa lý thuyết tương đối rộng và cơ học lượng tử. Năm 2002, Hawking xếp thứ 25 trong cuộc bình chọn 100 người Anh vĩ đại nhất của BBC.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 5.831
  • Dung lượng: 102,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan