Dẫn chứng sống hết mình Ví dụ về sống hết lòng, sống hết mình

Dẫn chứng sống hết mình mang tới những ví dụ, những tấm gương trong cuộc sống, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận về sống hết lòng của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động.

Sống hết lòng, sống hết mình

Sống hết mình là lối sống tích cực, có ý chí, quyết tâm, nỗ lực hết sức mình để học tập, lao động và đạt được mục tiêu do chính mình đề ra. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài văn nghị luận xã hội của mình.

Dẫn chứng sống hết mình - Mẫu 1

Chàng trai trẻ lớn lên tại Làng trẻ Hòa Bình, Lê Minh Châu sinh năm 1991, là nạn nhân của chất độc da cam. Có niềm đam mê hội họa từ nhỏ nhưng với khuyết tật ở chân và một cánh tay khiến anh không thể cầm bút vẽ. Thế nhưng vượt qua khó khăn và sự tự ti đó, 17 tuổi anh đã tự mở phòng tranh riêng và nuôi sống bản thân bằng các tác phẩm của mình. Điều đặc biệt nhất là các tác phẩm đó được vẽ bằng miệng. Cuộc đời của Châu được một đạo diễn người Mỹ kể lại trong bộ phim “Chau beyond the Lines”. Bộ phim đã được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ trao giải top 5 đề cử cho phim tài liệu xuất sắc nhất tại Oscar 2016. Sau đó ít lâu, Châu trở thành người Việt Nam đầu tiên nhiễm chất độc da cam tham gia kỳ họp thứ 9 về “Công ước về quyền của người khuyết tật” tại Liên Hiệp Quốc diễn ra tại New York (Mỹ). Để có được điều này, Châu lấy đam mê làm động lực để sống hết mình, không ngừng cố gắng dù bản thân có nhiều khuyết điểm.

Dẫn chứng sống hết mình - Mẫu 2

Đợt covid vừa đi qua, chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ cuộc chiến chống dịch covid vô cùng phức tạp và đầy nguy hiểm. Thế nhưng, 4 nữ tình nguyện viên ở Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TPHCM là Trần Ngọc Bích Phương, Lê Thị Đài Trang, Nguyễn Trần Ngọc Lan, Phạm Thị Thùy Trang (tuổi từ 21 đến 26) đã cùng nhau cắt đi mái tóc dài của mình để tránh vướng khi mặc đồ bảo hộ và chăm sóc bệnh nhân. Năm 2021 là thời điểm dịch bùng phát mạnh, y tế quá tải, 4 cô gái lao vào tâm dịch với mong muốn cứu sống những bệnh nhân F0. Họ không quản ngại bất cứ việc gì từ hỗ trợ nhân viên y tế, chăm sóc F0 từ ăn cơm, uống thuốc, tập vật lý trị liệu, thay tã và ga giường, vệ sinh thân thể, theo dõi chỉ số SPO2 đến trấn an, tâm sự, an ủi bệnh nhân, đổ rác, lau dọn phòng bệnh.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.536
  • Dung lượng: 110,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan