Đoạn văn tiếng Anh về cú sốc văn hóa của người nước ngoài khi đến Việt Nam Viết đoạn văn tiếng Anh

Kể lại câu chuyện cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng tiếng Anh là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Tiếng Anh 12 Global Success Unit 2 Communication and culture/Clil.

What kind of culture shock do you think foreigners may experience in Viet Nam mang đến câu trả lời hay nhất, giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo trau dồi kiến thức để nhanh chóng trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa bài 2 Unit 2 Communication and culture/Clil. Đồng thời hiểu được các cú sốc văn hóa mà người nước ngoài có thể gặp phải từ đó bạn biết cách giúp đỡ họ.

What kind of culture shock do you think foreigners may experience in Viet Nam

Tiếng Anh

I think foreigners in Vietnam may experience culture shock due to differences in customs, language, and social norms. Some potential sources of culture shock could include:

Social etiquette: Traditional Vietnamese social customs and etiquette may differ from those in Western cultures. For instance, avoid wearing tight-fitting, overly short attire when going to sacred locations.

Traffic and urban environment: The traffic in Vietnamese cities can be overwhelming for newcomers. The fast-paced urban environment may contrast with more relaxed atmospheres in some Western countries. To help foreigners overcome culture shock in Vietnam, I think a tour guide should provide newcomers with orientation sessions that cover basic language phrases, cultural norms, and social etiquette to help them adapt more quickly.

Tiếng Việt

Tôi nghĩ người nước ngoài ở Việt Nam có thể bị sốc văn hóa do sự khác biệt về phong tục, ngôn ngữ và chuẩn mực xã hội. Một số nguồn gây sốc văn hóa tiềm ẩn có thể bao gồm:

- Nghi thức xã hội: Phong tục, lễ nghi xã hội truyền thống của người Việt có thể khác với văn hóa phương Tây. Ví dụ, tránh mặc trang phục bó sát, quá ngắn khi đến các địa điểm linh thiêng.

- Giao thông và môi trường đô thị: Giao thông ở các thành phố của Việt Nam có thể gây choáng ngợp cho những người mới đến. Môi trường đô thị nhịp độ nhanh có thể tương phản với bầu không khí thoải mái hơn ở một số nước phương Tây. Để giúp người nước ngoài vượt qua cú sốc văn hóa ở Việt Nam, tôi nghĩ hướng dẫn viên du lịch nên cung cấp cho người mới những hướng dẫn bao gồm các cụm từ ngôn ngữ cơ bản, chuẩn mực văn hóa và phép xã giao để giúp họ thích nghi nhanh hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 111
  • Dung lượng: 86,1 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Tiếng Anh 12
Sắp xếp theo
👨