Chỉnh sửa ảnh nhanh chóng và đơn giản với PhotoScape

Photoscape là một phần mềm chỉnh sửa ảnh nhỏ gọn nhưng có đủ những chức năng cơ bản để bạn thực hiện các bước chỉnh sửa đơn giản trên ảnh của mình. Đặc biệt, PhotoScape hoàn toàn miễn phí để tải về và sử dụng.

Download PhotoScape Portable

Bạn sử dụng PhotoScape và phát hiện ra nó là trình chỉnh sửa ảnh tuyệt vời? Bây giờ, bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về công cụ miễn phí hữu ích này? Vậy thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo sử dụng PhotoScape để chỉnh sửa ảnh nhanh chóng và cực kỳ đơn giản.

1. Thêm văn bản vào ảnh

Thêm văn bản vào ảnh

PhotoScape cung cấp 2 tính năng để bạn thêm chữ vào ảnh của mình, đó là tính năng T hoặc TT. Bạn click vào hai tính năng này để mở hộp thoại nơi bạn có thể gõ bất cứ văn bản nào theo ý thích. Nó cũng cho bạn tùy chọn thay đổi màu chữ, kích thước chữ hoặc chọn một kiểu phông chữ khác, căn lề văn bản (trung tâm, phải hoặc trái), và nhiều hơn nữa.

Khi click vào nút TT, bạn sẽ chỉ có những công cụ cơ bản, trong khi nút T mang đến cho bạn nhiều tính năng hơn, bao gồm phác thảo và bóng mờ, cũng như khả năng điều chỉnh độ mờ của văn bản.

2. Làm sắc nét hình ảnh

Làm sắc nét hình ảnh

Có hai bước đơn giản để làm cho bức ảnh của bạn trở nên rõ ràng và sắc nét hơn. Bạn click vào Home và chọn Sharpen. Tại đó, bạn chọn mức độ sắc nét theo ý muốn.

Bạn có thể điều chỉnh thanh Radius với bất cứ con số nào giữa 0,1 và 8,0 và thanh Amount giữa 10% và 500%. Bạn cũng có thể chọn một trong các kết hợp hiện tại bằng cách click vào nút có nhãn Default và thay đổi nó thành một trong 13 giá trị được chọn trước.

Trong hầu trường hợp, áp dụng mức độ Amount quá cao có thể dẫn đến kết quả không mong muốn, đặc biệt là đối với ảnh chân dung.

3. Phân chia ảnh thành nhiều phần

Sử dụng công cụ Splitter

Sử dụng công cụ Splitter, bạn có thể cắt những bức ảnh của mình thành nhiều phần. Chỉ cần đặt kích thước hàng và cột (chiều cao và chiều rộng) ở bên phải màn hình, sau đó công cụ sẽ cho bạn biết nơi thao tác cắt sẽ được thực hiện. Bạn điều chỉnh khu vực cắt theo ý muốn và nhấn nút Split. Một hộp thoại hiện ra để cho bạn có thể chọn vị trí và cách lưu những bức ảnh đã được cắt như thế nào. Bạn cũng có thể chọn nhiều ảnh và phân chia chúng theo cùng một cách.

4. Ghép ảnh

Ghép ảnh

Nếu bạn muốn ghép nhiều bức ảnh vào thành một hình duy nhất thì chỉ cần sử dụng công cụ Combine. Sau khi click vào công cụ đó, bạn kéo những bức ảnh muốn ghép vào cửa sổ. Ở phía bên phải cửa sổ, bạn đặt kích thước ảnh theo ý muốn.

Bạn cũng có thể chọn bố cục bức ảnh ở đó. Nó còn cho bạn một lựa chọn để điều chỉnh lề và thay đổi màu sắc của lề. Bạn cũng có thể thay đổi khoảng cách giữa các ảnh hoặc làm tròn các cạnh của ảnh. Đừng quên nhấn vào Save để lưu lại những thay đổi đã được thực hiện. Sau khi lưu, bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa ảnh đã được ghép của mình bằng các công cụ chỉnh sửa khác trong PhotoScape.

  • 1.029 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2017
Xem thêm: PhotoScape Chỉnh sửa ảnh
Sắp xếp theo