Văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày (Dàn ý + 10 mẫu) Những bài văn mẫu hay lớp 7

Sách vở có vai trò quan trọng với con người, đặc biệt là với học sinh. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày, vô cùng hữu ích.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày
Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày

Hy vọng với dàn ý và 10 bài văn mẫu lớp 7, các bạn học sinh sẽ có thêm tài liệu tham khảo để chuẩn bị cho bài viết của mình.

Dàn ý cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày

1. Mở bài

Nêu khái quát vấn đề vai trò của sách.

2. Thân bài

  • Sách là người bạn với em trong học tập.
  • Sách là người bạn trong cuộc sống của em.
  • Niềm hạnh phúc của em khi có những cuốn sách là nguồn cung cấp tri thức, đem đến cho em sự hiểu biết và tình yêu cuộc sống.

3. Kết bài

Khẳng định tình cảm yêu quý, trân trọng sách vở.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 1

Sách có vai trò quan trọng trong cuộc sống. Không chỉ là một kho tàng tri thức quý giá, sách còn là một người bạn giúp con người khám phá được nhiều điều bổ ích. Bởi vậy mà có thể khẳng định sách không thể thiếu được với mỗi người.

Sách là một dạng văn bản được in ra thành quyển. Trong cuốn sách đó có chứa đựng những thông tin chính cần đề cập tới. Đó là những kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm, của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả. Sách được hình thành từ khi con người sáng tạo ra chữ viết. Khi họ muốn lưu lại vào sách những suy nghĩ tâm tư, tình cảm của mình về những vấn đề trong cuộc sống: khoa học, nghệ thuật, đời sống… Những cuốn sách kết tinh những giá trị tinh hoa nhất của trí tuệ nhân loại.

Harvey MacKay nói rằng: “Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Việc lựa chọn một cuốn sách để đọc sẽ giúp con người học hỏi được nhiều điều bổ ích. Quả vậy, khi bạn đọc xong một cuốn sách có nghĩa là đã tự cung cấp cho mình một nguồn kiến thức mới, một bài học mới, một lối tư duy khác. Bạn cũng sẽ khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trước đây bạn chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Có đôi khi những cuốn sách còn giúp bạn xác định được cho mình những mục tiêu, gây dựng những ước mơ tốt đẹp. Đồng thời, có những cuốn sách còn giúp con người có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Tất cả điều này sẽ giúp bạn trở thành một người thành công hay thất bại. Chúng ta cần biết trân trọng những cuốn sách, bởi đó là một công cụ hữu ích với con người.

Bên cạnh những cuốn sách bổ ích, có không ít những cuốn sách vô bổ. Việc lựa chọn sách để đọc hàng ngày cần có phương pháp. Bản thân tôi luôn trân trọng những cuốn sách. Nó không chỉ có vai trò cung cấp kiến thức, giáo dục và đồng hành cùng tôi trong cuộc sống. Mà sách còn kết tinh những giá trị văn hóa của dân tộc, giúp tôi cảm thấy yêu mến và tự hào hơn về quê hương, đất nước.

Yêu sách, chúng ta hãy biết cách đọc sách sao cho đúng đắn. Mỗi cuốn sách được đọc phải đem lại những ý nghĩa tích cực. Có thể khẳng định rằng, sách cũng là một người bạn vô giá của con người.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 2

Nếu như học tập là chiến trường, thì sách vở ta học hàng ngày chính là vũ khí giúp ta vượt qua chiến trường khắc nghiệt ấy và đi đến thành công. Hãy trân trọng sách vở như cách mà người chiến binh coi vũ khí là người đồng hành trên chiến trường.

Trước tiên, ta định nghĩa sách là gì? Sách là sản phẩm của trí tuệ nhân loại. Khi mà lịch sử con người phát triển không ngừng, rất cần có công cụ có thể ghi lại từng thời kì khác nhau. Và khi ấy sách ra đời. Sách có rất nhiều loại khác nhau, nhưng chung quy lại tất cả, sách là công cụ cung cấp kiến thức cho chúng ta. Sách giáo khoa chứa đựng vốn kiến thức cơ bản nhất, giúp người đọc hiểu vấn đề khái quát nhất, từ đó có thể phát triển vấn đề học. Sách tham khảo chứa tư liệu nâng cao, rộng lớn hơn mà sách giáo khoa chưa đề cập đến, để phát triển toàn diện hơn tư duy người học. Hay vở ghi chép, ghi chép lại tất cả những gì đã được học trên nhà trường hay về nhà nghiên cứu. Ngày nay còn nhiều loại sách giải trí, giúp ta có thể thư giãn sau những giờ làm việc vất vả. Quả thực, sách đem đến cho người đọc và nghiên cứu nó một nguồn tri thức vô tận. Không quá để nói, sách là người thầy của ta. Sách dạy ta điều hay lẽ phải, dạy ta đạo đức lối sống tốt hay sách còn dạy ta đạo lí trong cuộc công. Mỗi vấn đề khác nhau, có từng loại sách chuyên đề khác nhau. Từng trang sách, trong đó là chứa đựng cả lượng tri thức mà nhân loại đã tích lũy, miệt mài nghiên cứu qua hàng ngàn năm. Sách đưa chúng ta đến những vùng đất mới, mở ra những chân trời bao la còn giấu kín của đời nhân loại. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi là sách là ngọn đèn bất diệt, là bạn đồng hành trên thành công của con người.

Cho đến ngày nay, khi mà chúng ta - thế hệ tương lai của nhân loại tiếp nhận nguồn tri thức mà ông cha ta dày công tích lũy qua từng trang sách, lại càng phải thấm thía hơn công lao to lớn ấy. Mà trên tất cả, trách nhiệm tiếp thu đúng cách là quan trọng hơn hết. Tay cần phải biết nghiền ngẫm nghiên cứu từng câu từng chữ sau mỗi trang sách. Bởi nếu chỉ đọc với số lượng thay vì chất lượng thì thông điệp truyền tải gần như là không có gì. Trân trọng, nâng niu và bảo vệ sách cũng là cách để đón nhận tinh hoá văn hoá nhân loại. Chớ nên để lung tung, làm hỏng sách. Chỉ một hành động nhỏ bất cẩn thôi cũng sẽ làm hỏng sách, thể hiện sự thiếu tôn trọng với người nghiên cứu sách.

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại sách. Nhưng không phải vì thế mà ta đọc, nghiên cứu sách vô điều kiện không có chọn lọc. Có rất nhiều sách giả, kém chất lượng, sách tàng trữ văn hoá phẩm đồi trụy ảnh hưởng đến tư duy lành mạnh của người nghiên cứu, để lại nhiều hậu quả khôn lường. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy tỉnh táo trong việc chọn lọc sách để đọc cũng như nghiên cứu thông tin trong sách. Sách là vốn tri thức thu nhỏ của nhân loại. Chịu khó đọc sách, nghiền ngẫm từng trang sách là cách hữu hiệu để thế hệ trẻ chúng ta tiếp thu, bắt kịp thời đại. Một người thành công là người biết tỉnh táo trong việc chọn lọc cũng như kiên trì tiếp thu kiến thức từ sách!

Sách vở hàng ngày, những người bạn đồng hành quen thuộc của học sinh là những thứ không thể thiếu trên con đường thành công trong tương lai. Sách soi sáng nguồn tri thức, đưa ta đến thành công rực rỡ cũng như dạy ta thành người.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 3

M. Go-rơ-ki từng nói: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”. Từ lâu, sách đã là người bạn tri âm tri kỉ của con người trong việc chiếm lĩnh tri thức cũng như là chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần. Những cuốn sách ta đọc và học hàng ngày có một vai trò không nhỏ trong cuộc sống của chúng ta.

Sách đã có mặt từ lâu trong đời sống con người. Thuở xa xưa, sách là những con chữ được ghi trên thẻ tre, mai rùa. Qua thời gian, nhờ việc phát minh ra giấy và công nghệ in ấn, sách trở nên phổ biến và là công cụ đắc lực giúp con người tiến đến chân trời của kiến thức.

Chúng ta yêu quý và trân trọng sách vì nó chứa đựng nguồn tri thức khổng lồ của nhân loại. Những kinh nghiệm, tư tưởng và học vấn của ông cha ta qua mấy nghìn năm lịch sử đều được lưu giữ trong sách. Sách lịch sử là cỗ máy thời gian giúp ta quay lại thời quá khứ xa xưa, ta dường như được chứng kiến những trận đánh oanh liệt mà hào hùng của dân tộc thuở nào. Sách địa lí lại đưa ta đi du lịch vòng quanh trái đất, từ những khu rừng rậm xa xôi đến tận nơi sâu thẳm dưới lòng đại dương. Nhờ sách địa lí, ta có thể hiểu thêm về một đất nước, nền văn hóa, những phong tục tập quán của các dân tộc trên thế giới. Sách văn học dạy ta biết yêu thương nhiều hơn, ta vui cái vui của nhân vật, buồn cái buồn của nhân vật trong sách. Thậm chí, nó còn khiến ta phải nhỏ lệ hay lên tiếng bức xúc, căm hờn. Từ đó, ta thêm thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia với những nỗi đau khổ, bất hạnh của con người. Sách kĩ năng lại cung cấp cho ta những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống, để ta tự tin vững bước trong cuộc đời. Sách đã trở thành người thầy của muôn triệu người, là chìa khóa để ta mở cửa lâu đài tri thức. Muốn thành công, ta không thể không có sách dẫn đường chỉ lối.

Sách còn mang lại cho ta niềm vui khi được hòa mình và chìm đắm trong một thế giới khác. Ở thế giới đấy, ta có cơ hội để thỏa sức tưởng tượng bay bổng và tìm ra con người thật của chính mình. Những lúc khó khăn, tìm đến sách, ta sẽ có được những lời khuyên đúng đắn và quý giá. Lúc ta bế tắc, buồn phiền hay đau khổ, sách lại nhẹ nhàng an ủi, vỗ về tâm hồn ta, cùng ta vượt qua những trắc trở trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta không còn cô đơn. Sách chính là người bạn gần gũi, không bỏ mặc ta ngay cả trong giờ phút tăm tối nhất. Sách đã trở thành món ăn bổ dưỡng cho tâm hồn, giúp ta nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp và phát triển nhân cách.

Bên cạnh những cuốn sách bổ ích, vẫn có những cuốn sách chứa nội dung không lành mạnh, phản cảm, đồi trụy. Những cuốn sách ấy sẽ làm hoen ố tâm hồn chúng ta khi truyền đạt những thông tin sai sự thật, khiến ta chán nản, bi quan, tuyệt vọng. Vì thế, chúng ta cần biết chọn sách mà đọc, đọc để lấy kiến thức, bồi đắp cho bản thân chứ không phải để làm màu, khoe mẽ. Đọc sách cũng là một thú vui giúp ta giải tỏa căng thẳng trong học tập và làm việc. Vậy nên, mỗi người cần rèn luyện thói quen đọc sách cho mình, đọc lấy chất lượng chứ không phải là số lượng, kết hợp giữa sách phổ thông, thường thức với sách chuyên sâu.

Sách có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống của mỗi con người, vì vậy, chúng ta phải biết trân trọng, nâng niu những cuốn sách, những tri thức đã được ông cha ta dày công tích lũy trong sách. Sách không chỉ là nguồn kiến thức mà còn là nguồn vui, nguồn an ủi, nguồn động viên trong cuộc sống hàng ngày.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 4

Nhà văn nổi tiếng của Nga Gorki nói: "Sách vở là cái thang để tiến bộ xã hội". Sách là thiên đường tri thức, là thức ăn tinh thần của nhân loại còn việc học chính là cách con người lên đến thiên đường.

Sách vở và học tập vốn dĩ luôn đi liền với nhau. Người ta nói rằng " trong sách giấu vàng". Tri thức của sách vở là vô cùng, vô tận, đọc sách để tiếp thu tinh hoa của nhân loại, mở rộng tầm nhìn, giúp chúng ta có kĩ năng sáng tạo, thực hiện công việc của đời mình.

Điều quan trọng nhất ở sách vở không phải nhiều hay ít mà chất lượng mới quan trọng. Một cuốn sách hay giúp người đọc mở mang tư duy nhạy bén, những kiến giải tinh thâm, rèn luyện tư tưởng, đạo đức cần có, hình thành nhân cách của con người. Còn những loại sách văn hóa phẩm đồi trụy, sách không có nội dung răn dạy con người, chúng ta không nên đọc. Về mặt này, Ăngghen là một tấm gương sáng cho chúng ta noi theo, 19 tuổi ông đã tinh thông 12 thứ tiếng, sau đó ông luôn duy trì thói quen đọc sách để tích lũy vốn tri thức. Cuối cùng ông trở thành nhà nghiên cứu khoa học và đưa ra những vận động của chủ nghĩa tư sản quốc tế, mang lại nhiều thành tựu to lớn cho xã hội.

Sách vở và học tập, luôn đi liền, ta học tập và rèn luyện từ sách vở và nhờ việc tích cực tĩnh luy tri thức ta lại tạo ra những cuốn sách mới. Lenin từng nói rằng:" học học nữa học mãi", có lẽ việc học là việc cả đời và tri thức là vô hạn mà đời người là hữu hạn. Ta dùng tất cả khả năng để tiếp nhận được càng nhiều kiến thức càng tốt nhưng không bao giờ có thể hiểu thấu hết bể tri thức rộng lớn. Học tập khiến con người ta có thêm nhiều điều mới mẻ, có những nhận thức đúng đắn về mọi sự vật, sự việc xung quanh mình. Khi ta học, ta mới biết vì sao có những đám mây, mới biết đó là do hơi nước tích tụ. Chỉ có học ta mới khám phá ra những vị tinh tú trên bầu trời, mới có thể biết nơi ta sinh sống không phải là duy nhất, mà còn nhiều hành tinh khác tồn tại những điều bí ẩn mà con người chưa biết. Khi học, ta hiểu được những đạo lí làm người, người ta nói rằng " tiên học lễ, hậu học văn", chính học tập giúp ta nhận thức được những điều sâu xa đó. Chúng ta có rất nhiều cách học, trong đó có sự kiên trì trước sau như một là điều cần thiết. Kiên trì học tập giúp ta ở vào vị trí bất khả chiến bại, nhưng nếu không tiếp tục bổ sung kiến thức, kinh nghiệp thì sẽ bị xã hội đào thải. Giống như lời nói của Johann Wolfgang von Goethe:" Ai lạc hậu so với thời đại sẽ gánh chịu tất cả những khổ đau do thời đại đó để lại". Nhưng trong thực tế, vẫn có những bạn học sinh lười học, coi chuyện học là việc không cần thiết, hoặc học chỉ để lấy bằng cấp chứ không thực tâm muốn tích lũy tri thức của nhân loại. Mỗi con người chúng ta nên ý thức việc học tập và sách vở của mình một cách tốt nhất. Hãy sử dụng tất cả những gì mình có để biến tri thức của nhân loại thành nguồn kiến thức của riêng mình.

Thế kỉ XXI là thời kì bùng nổ tri thức, kinh tế dựa trên cơ sở tri thức - nền kinh tế tri thức, vì vậy mỗi chúng ta cần phải không ngừng học tập, tiếp thu từ sách vở và từ đời sống để bắt kịp thời đại. Hãy nhớ rằng thời gian là vàng là bạc, hãy học tập và tích lũy tri thức từ hôm nay để mai sau ta trở thành một con người có ích cho xã hội.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 5

Có những vật tưởng như vô tri vô giác nhưng lại có một tâm hồn, biết suy nghĩ, biết đau khổ, biết buồn vui, giận hờn. Những vật đó luôn luôn ở bên ta, luôn giúp đỡ ta. Thật đáng tiếc khi ta không quan tâm đến những vật như vậy.

Sách chẳng phải là một trong những thứ đó hay sao? Sách không hề biết đứng, biết ngồi, mình đặt đâu thì nó vẫn nằm đấy, thế là chúng ta bảo nó vô tri vô giác. Nhưng chẳng phải sách đã dạy cho ta bao nhiêu điều hay sao? Sách giúp ta biết bao nhiêu điều, ân cần dạy bảo ta như một người thầy.

Nhưng có nhiều người không bao giờ nhớ đến nó. Có lần, tôi đã chứng kiến một người bạn của tôi đối xử vội một quyển sách như thế nào? Cậu ta đã dẫm đạp lên nó một cách vô tình nhưng cậu ta cũng không hé biết rằng cậu ta đã vô tình dẫm đạp lên chính học thức của mình.

Sách đã truyền dạy cho cậu ta kiến thức thì sách cũng như là kiến thức của cậu ta vậy. Thật đáng thương cho ai chà đạp lên quyển sách, rồi học thức của người đó sẽ mất dần đi cũng như quyển sách cũ dần theo năm tháng.

Con người thật kỳ lạ. Họ chỉ công nhận một thứ có linh hồn khi họ thương yêu nó. Vậy tại sao họ không thử yêu mến sách đi. Chính vào lúc ta vò nát, dẫm đạp lên nó để rồi ta có một cảm giác kỳ lạ thì đúng lúc đó, bạn đã cảm nhận được linh hồn của sách rồi đó.

“Hãy trân trọng mọi cuốn sách mà bạn có”. Đó là lời nhắn nhủ của tôi với các bạn để khi ban trở thành người lớn, mỗi lần giở sách ra, nhìn một vết mực giây, nhìn thấy một nét chữ thì bạn sẽ nhớ tới tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ của chính mình.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 6

Trong con đường học tập, một thứ không thể thiếu đối với mỗi con người đó chính là sách vở. Nếu con đường học tập là chiến trường thì sách vở chính là vũ khí.

Vì vậy, sách vở rất quan trọng. Bạn hãy thử nghĩ mà xem, bạn ra chiến trường trên tay không một thứ vũ khi nào thử hỏi bạn có thể chiến đấu không? Sách vở không chỉ rất quan trọng mà nhu cầu về sách vở của mỗi con người càng ngày càng cao. Nhất là sách. Sách mang đến cho chúng ta những kiến thức cơ bản, những kiến thức mở rộng để chúng ta có thể đến gần được với tri thức hơn.

Sách có rất nhiều loại: Sách giáo khoa, sách tham khảo, tiểu thuyết, truyện đọc,.. Sách giáo khoa là loại sách cơ bản nhất mà ai cũng được học. Kiến thức trong sách là kiến thức bắt buộc ai cũng phải hiểu và phải nhớ để vận dụng cho đời sống bên ngoài. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về kiến thức bạn có thể đọc sách tham khảo. Sách tham khảo lại có rất nhiều loại: Sách về tự nhiên, sách về khoa học… để bạn có thể tìm được quyển sách đáp ứng nhu cầu học hỏi của bạn.

Sách còn giúp con người giải trí. Những câu chuyện cười, những bộ tiểu thuyết,… sẽ giúp đầu óc bạn thanh thản hơn, giúp bạn qua đi mệt mỏi của mình.

Sách còn dạy bạn kinh nghiệm sống. Những quyển sách dạy nấu ăn, dạy cắm hoa, dạy cách làm thế nào để có mái tóc đẹp… sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn trong cuộc sống.

Sách rất đa dạng. Sách giúp con người ta hướng thiện. Sách luôn luôn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn ở mọi lúc, mọi nơi. Sách giúp con người có thể đên với thành công, đến với đỉnh cao của tri thức.

Vở cũng quan trọng không kém. Vở cũng là hành trang không thể thiếu trên hành trình học tập của học sinh. Vở giúp bạn ghi chép, tóm tắt lại những ý có trong sách. Người ta thường có câu: “Học đi đôi với hành”. Bạn không thể học mà không thực hành được. Và vở sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

Sách vở quả thật có vai trò rất quan trọng. Chúng ta hãy trân trọng sách như trân trọng những người bạn của mình.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 7

Sách vở là những đồ dùng vô cùng quan trọng đối với con người nói chung, học sinh nói riêng. Bởi vậy, chúng ta cần có thái độ đúng đắn với sách vở.

Trong mỗi công việc, để đạt được thành công, ta cần biết sử dụng phối hợp nhiều đồ dùng khác nhau. Nhưng ở công việc nào cùng cần đến sách vở. Công việc học tập cũng vậy, ta cần có bút, thước, cặp, tẩy... nhưng trong đó quan trọng hơn cả là sách vở. Đó là những người bạn thiết yếu và vô cùng thân thiết đối với mỗi chúng ta.

Em trân trọng và yêu quý sách vở của mình bởi trước hết đó là người thầy của em trong học tập. Không chỉ có lời có dạy trên lớp mà chúng em còn cần có sách vở. Sách Ngữ văn cho em những bài văn hay thời Đường, thời trung đại, cho em biết những bài ca dao tục ngữ khác nhau. Mỗi khi cầm và đọc sách Ngữ văn em như thấy một tâm hồn nghệ sĩ đang thổn thức trong trái tim mình. Không chỉ yêu sách Văn mà em còn rất thích các cuốn sách khác. Sách Toán cho em những công thức, những con số thú vị và rèn luyện khả năng tư duy suy nghĩ của em. Sách Tiếng Anh không chỉ làm cho em biết thêm được một ngôn ngữ mới mà nó còn rèn luyện cho em tính kiên trì, nhẫn nại. Tiếng Anh còn giúp em hiểu về văn hóa nước bạn để xây dựng tình đoàn kết giữa các quốc gia với nhau. Ngoài các môn học chính thì sách Địa lý còn dạy cho em về các thành phố, quốc gia trên toàn thế giới. Qua việc học địa lý em biết được giới hạn lãnh thổ của quốc gia mình. Biết thêm được các nước láng giềng với Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia. Sách vở là người thầy của em trong học tập, hơn nữa sách vở còn là người bạn của em trong cuộc sống.

Sách vở chia sẻ với em nhiều suy nghĩ, tình cảm của lứa tuổi mình. Khi đọc trong sách Văn học, bắt gặp những suy nghĩ từng có trong mình, những hoàn cảnh mình từng gặp em xúc động vô cùng. Những bài học về đạo đức, kỷ luật về tình đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong sách Giáo dục công dân khiến em nhớ đến những năm tháng tuổi thơ đầy kỉ niệm với bạn bè, thầy cô. Đặc biệt, những lúc buồn vui, em đều có thể ghi lại chia sẻ cùng những trang giấy trắng của cuốn nhật kí thân yêu... Sách vở đã cùng em song hành qua những năm tháng tuổi thơ đẹp đẽ.

Đặt tay vào những trang giấy trắng mịn màng với những dòng chữ tròn trịa ngay ngắn thật là thích thú. Những trang sách của ngày hôm nay đã đẹp hơn, trắng hơn, mịn màng hơn những trang sách của ngày hôm qua nhưng qua năm tháng mối gắn bó giữa sách vở và con người vẫn không hề thay đổi. Em cảm thấy hân hoan vui vẻ khi được đọc những trang sách mới. Nhìn những trang sách mới em lại nhớ tới công lao của những con người đã nhọc tâm suy nghĩ để chúng em có trang sách mịn màng. Em ước mơ mai sau sẽ trở thành người in sách để có ích cho cuộc đời.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 8

Harvey MacKay từng nói rằng: “ Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Những cuốn sách có một vị trí quan trọng đối với cuộc sống của con người.

Sách là sản phẩm của một xã hội văn minh. Sự ra đời của sách chứng tỏ một bước tiến quan trọng của xã hội loài người. Khi chữ viết và giấy viết còn chưa ra đời, con người chỉ có thể giao tiếp với nhau bằng lời nói, cử chỉ và hành động. Hình thức giao tiếp ấy chỉ có thể diễn ra trong phạm vi hẹp, khoảng cách ngắn, hẹp về thời gian và không gian. Khi chữ viết, giấy viết và nhất là kỹ thuật in ra đời, xã hội loài người đã được tận hưởng một thành tựu vô cùng quý giá của khoa học kĩ thuật. Chúng ta có thể ghi lại những điều chúng ta nghĩ và có thể truyền nó đến cho rất nhiều người thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Sách ra đời đã mang lại rất nhiều lợi ích cho nhân loại.

Nhưng những cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức, hay giáo dục con người. Mà chúng còn trở thành những người bạn của chúng ta. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Ngược lại, những cuốn sách vô bổ sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm hồn người đọc. Đặc biệt hơn cả, những cuốn sách có thể phiêu lưu đến nhiều vùng đất mới nhờ những cuốn sách. Sách có thể giúp con người tưởng tượng ra những điều kì diệu mà ở thế giới hiện tại không có. Giống như một người bạn đồng hành cùng chia sẻ với con người mọi niềm vui, nỗi buồn hay khó khăn trong cuộc sống. Chúng ta yêu thêm những cuốn sách nhờ những giá trị tích cực mà chúng mang lại. Chính vì vậy, mỗi người cần có biết trân trọng, nâng niu sách vở. Chúng cần có được sự giữ gìn cẩn thận, cũng như cách đọc sách hợp lí.

Sách vở thật đáng quý, nhất là đối với những học sinh như tôi. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng giữ gìn chúng cẩn thận. Có thể khẳng định rằng, mỗi cuốn sách, cuốn vở đã trở thành những người bạn quan trọng trong hành trình tìm đến thành công của con người.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 9

“Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới” - Câu nói của M. Goóc-ki đã cho thấy được tầm quan trọng của sách trong cuộc sống.

Những cuốn sách được con người tạo ra để ghi chép lại toàn bộ những kiến thức vô tận trong cuộc sống trên mọi lĩnh vực: khoa học, nghệ thuật, văn hóa... Sách chính là nguồn tri thức quý giá để mỗi người học hỏi, tìm hiểu. Sách vở mà chúng ta đọc hằng ngày cũng vậy. Chúng được lựa chọn dựa trên sở thích, mục đích của từng người. Bởi vậy mà người đọc sẽ luôn dành sự trân trọng, nâng niu dành cho chúng.

Sách vở giúp chúng ta khám phá được nhiều điều thú vị. Khi đọc sách, chúng ta giống như đang được đi du lịch đến khắp mọi nơi trên thế giới, hay trở về quá khứ hoặc đến cả tương lai. Lạc vào thế giới của sách, con người sẽ đến với những chuyến hành trình bất tận, khám phá được nhiều điều mới mẻ và thú vị mà chỉ phải bỏ ra một số tiền rất nhỏ. Điều đó khiến người đọc cảm thấy thích thú biết bao!

Sách vở cũng giống như bạn bè của con người. Một cuốn quyển sách tốt, bạn không chỉ học hỏi được những kiến thức mà còn bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm. Thậm chí chúng còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Đồng thời, mỗi người còn nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Điều đó càng khiến ta thêm trân trọng sách vở.

Đối với một học sinh như em, sách vở chính là một hành trang không thể thiếu trên hành trình tiếp cận với tri thức. Mỗi cuốn sách, cuốn vở đều cần được sử dụng một cách hợp lí, hiệu quả trong quá trình học tập.

Có thể khẳng định rằng, sách vở đem đến cho chúng ta nhiều điều thú vị. Bởi vậy mỗi người cần giữ gìn, bảo vệ chúng.

Cảm nghĩ về sách vở mình đọc hằng ngày - Mẫu 10

Có ai đó đã từng nói rằng: “Một cuốn sách hay trên giá sách là một người bạn dù quay lưng lại nhưng vẫn là bạn tốt”. Có thể thấy rằng, sách có một vai trò quan trọng đối với con người.

Có rất nhiều khái niệm khác nhau về sách, nhưng hiểu đơn giản là một sản phẩm của con người được tạo ra để lưu trữ tri thức của nhân loại. Những cuốn sách có thể thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống như khoa học, lịch sử, văn học, nghệ thuật… Và sách vở đọc hằng ngày sẽ được lựa chọn dựa trên sở thích, mục đích của người đọc. Bởi vậy mà chúng ta cần có thái độ trân trọng, yêu mến chúng.

Sách vở giúp mỗi người mở mang tri thức, hiểu biết. Khi bước vào thế giới của sách, con người sẽ đến với những chuyến hành trình bất tận, khám phá được nhiều điều mới mẻ và thú vị chưa từng được biết đến trước đây. Không chỉ là những tri thức của hiện tại mà còn là những nghiên cứu, những tinh hoa của quá khứ đã phải trải qua một quá trình dài mới có thể đúc kết ra được.

Đồng thời, sách cũng giống như một người bạn, cùng chia sẻ với con người mọi niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Chúng ta không chỉ đọc sách để mở mang kiến thức. Mà còn đọc sách để giải trí, thư giãn. Sách giúp xoa dịu nỗi buồn, khích lệ chúng ta cố gắng hơn trước cuộc sống nhiều khó khăn, áp lực. Sách có định hướng mỗi người đến với những điều tốt đẹp. Những tác phẩm văn chương giàu giá trị giúp khơi dậy cho mỗi người biết xúc động, biết đồng cảm và chia sẻ.

Trân trọng sách vở, chúng ta cần có cách đọc sách đúng đắn. Chọn sách phải dựa trên mục đích của bản thân. Đọc sách không nên chú trọng số lượng, mà cần đọc cho tinh, cho kĩ để hiểu rõ nội dung cuốn sách muốn truyền tải. Có vậy, những cuốn sách mới đem đến hiệu quả tích cực cho người đọc.

Sách vở đóng vai trò quan trọng đối với con người, đặc biệt là với học sinh. Bởi vậy mà mỗi người cần phải trân trọng, giữ gìn sách vở.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
134
  • Lượt tải: 436
  • Lượt xem: 124.198
  • Dung lượng: 518,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo