Cách xem tên bài hát trong video trên Youtube

Nếu bạn hay sử dụng Youtube để xem video thì chắc hẳn, đã có lúc bạn xem được một video tình cờ phát một bài nhạc khá bắt tai và hấp dẫn. Tuy nhiên, người đăng lại không mô tả chi tiết rằng đoạn nhạc đó có tên là gì, lúc này bạn sẽ phải nhờ đến những comment bên dưới để hy vọng tìm được tên bài hát đó theo thời gian bắt đầu phát.

Nhưng như vậy thì bạn sẽ tốn thời gian chờ đợi người khác trả lời cho mình, vậy nên Youtube đã đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng bằng cách cho ra mắt tính năng có tên gọi là: "Music in this video" và nếu bạn sử dụng phiên bản tiếng Việt thì sẽ được gọi là Âm nhạc trong video này.

Đây là một tính năng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về tên bản nhạc mà đoạn video, không những thế, nó còn công bố luôn cho bạn biết tên ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, đơn vị phát hành cùng với link đến kênh Youtube chính thức của họ (nếu có). Thậm chí bạn có thể mua luôn ca khúc đó trên Google Play.

Music Video

Cách xem tên bài hát trên video Youtube

Phần "Music in this video" sẽ được tích hợp trong phần chú thích ngay bên dưới video. Bạn chỉ cần ấn vào Show more (Hiển thị thêm) là có thể tìm được thông tin về bài hát mà bạn đang tìm kiếm.

Music Youtube

Bạn có thể thấy, tên bài hát, ca sĩ, tác giả bài hát, người cấp phép sẽ hiện ra và bạn có thể nhấp vào kênh của ca sĩ đó (chữ màu xanh) và đến thẳng kênh của ca sĩ đó. Nếu muốn ẩn thông tin bạn bấm vào Ẩn bớt.

Music Youtube

Đối với những video ghép nhiều ca khúc lại với nhau thì sẽ có cả một danh sách thông tin hiện ra để bạn thu thập.

Music Youtube

Ngay cả trên Mobile cũng thế, bạn chỉ cần bấm vào tiêu đề của Video, danh sách nhạc bên dưới sẽ hiện ra, tuy nhiên phiên bản Youtube của bạn phải cập nhật lên 13.20 thì mới có thể xem tên bài hát trong video Youtube được.

Youtube MusicYoutube Music

Tuy nhiên, tính năng này chỉ mới hoạt động đầy đủ ở những video có sử dụng một ca khúc trọn vẹn. Nếu video đó chỉ sử dụng một đoạn nhạc cắt ghép, remix lại và không hoàn chỉnh thì có thể tính năng Music in this video sẽ không hoạt động. Và thậm chí là tính năng này chưa xuất hiện rộng rãi ở các video ca nhạc khác, ví dụ như video của Việt Nam chúng ta, những video có lượt xem nhiều cũng chưa xuất hiện thông tin của bài nhạc đó do giới hạn trong cơ sở dữ liệu của Youtube.

Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới Youtube sẽ hoàn chỉnh và nâng cấp thêm tính năng này để người dùng có thể tìm kiếm thông tin bài hát trên video Youtube một cách trọn vẹn hơn. Đây được coi là phiên bản mở rộng cho hệ thống Content ID mà Youtube đang sử dụng. Nó cho phép người dùng dễ dàng theo dõi và quản lý những nội dung mà họ đã sản xuất, cách này sẽ giúp cho sản phẩm của họ tránh bị vi phạm bản quyền.

Tính năng Music in this video này sẽ vừa giúp người dùng tìm tên bài hát trên Youtube dễ hơn, lại vừa cung cấp thông tin và đảm bảo quyền lợi của những tác giả, nghệ sĩ sỡ hữu bài hát đó, Youtube cho biết, trước mắt sẽ áp dụng cho khoảng 500 triệu video và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian sắp tới.

Youtube cho iOS Youtube cho Android

  • 613 lượt xem
Cập nhật: 31/05/2018
Xem thêm: Youtube Video
Sắp xếp theo