Cách tính tỉ lệ chọi thi vào 10

Tỉ lệ chọi là yếu tố rất quan trọng giúp cho các bạn học sinh có thể định hướng được về các trường học trong tương lai. Nếu như nắm rõ được về tỉ lệ chọi như thế nào thì cũng sẽ giúp cho các bạn có thể đưa ra các quyết định đúng đắn hơn cho sự nghiệp trong tương lai của mình.

Tuy nhiên, các thông tin về tỉ lệ chọi thực tế chỉ mang tính chất tham khảo dành cho các bạn học sinh bởi mỗi năm mỗi ngành nghề, mỗi trường sẽ có quy định về chỉ tiêu khác nhau, theo đó, tỉ lệ chọi cũng sẽ có sự thay đổi bất ngờ. Chính vì vậy mà các bạn cần có cái nhìn nhận đúng đắn về vấn đề tỉ lệ chọi để đảm bảo không xảy ra những điều đáng tiếc nhé.

1. Tỉ lệ chọi là gì?

Tỉ lệ chọi có thể hiểu một cách đơn giản nhất chính là số lượng các thí sinh cùng đăng ký thi tuyển vào một chuyên ngành, trường học dựa trên chỉ tiêu nhất định được đưa ra tại một trường nào đó. Cụ thể, khi bạn thi tuyển, nộp hồ sơ vào trường này thì sẽ phải vượt qua bao nhiêu thí sinh khác để có thể thi đỗ, trúng tuyển vào học tại trường.

Các thí sinh khi đã nắm được tỉ lệ chọi của một trường nào đó thì sẽ có thể biết được rằng có bao nhiêu thí sinh sẽ bị loại, trượt kỳ thi đó và bao nhiêu thí sinh sẽ có cơ hội được lựa chọn trúng tuyển vào trường. Từ đó sẽ có thể cố gắng phấn đấu trong kỳ thi cũng như xem xét kỹ lưỡng trước khi nộp hồ sơ, đảm bảo khả năng đỗ vào các trường là cao nhất.

2. Cách tính tỉ lệ chọi thi vào 10

Để chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng trước khi lựa chọn ngôi trường đại học mục tiêu các bạn cần phải nắm rõ được các tính tỷ lệ chọi. Trước tiên các bạn phải nắm rõ hai vấn đề số lượng hồ sơ đăng ký và số lượng thí sinh tham gia dự thi vì số lượng hồ sơ đăng ký luôn lớn hơn so với số lượng thí sinh thực tế tham gia dự thi chính vì vậy tỷ lệ chọi ảo luôn cao.

Tỷ lệ chọi = tổng số thí sinh đăng ký dự thi/ số chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường.

Chính vì vậy tỷ lệ chọi chỉ là con số tham khảo để biết nắm được tinh thần rằng mình tối đa sẽ phải chọi với bao nhiêu người. Nhưng cái bạn cần quan tâm nhất chính là trau dồi kiến thức, ôn luyện thật tốt để có một bài thi chất lượng. Đồng thời bạn có thể tham khảo điểm số của những năm gần đây của ngôi trường đại học mục tiêu để có biết được mình sẽ phải đạt được điểm số như thế nào.

3. Tỷ lệ chọi vào lớp 10 các trường tại Hà Nội năm 2021

  • 1.161 lượt xem
👨 Mai Mai Cập nhật: 02/03/2022
Sắp xếp theo