Cách thêm ảnh vào câu hỏi và trả lời trong Google Forms

Bạn thấy biểu mẫu trên Google Forms trông nhàm chán? Vậy thì hãy thêm ảnh vào Google Forms để nó trông sinh động hơn nhé!

Google Forms là ứng dụng tạo biểu mẫu online chuyên nghiệp
Google Forms là ứng dụng tạo biểu mẫu online chuyên nghiệp

Google Forms cho phép người dùng tạo các biểu mẫu như khảo sát online, câu đố hoặc bảng câu hỏi bằng cách thêm ảnh. Bạn có một vài cách làm việc với ảnh trên Google Forms. Dưới đây là cách thêm ảnh vào câu hỏi và trả lời trên Google Forms.

Cách thêm ảnh vào câu hỏi trên Google Forms

Đầu tiên, mở Google Forms, tạo biểu mẫu mới và nhập câu hỏi. Sau khi điền tất cả câu hỏi, chọn một trong số chúng và click icon Add Image ở bên phải.

Icon thêm ảnh vào Google Forms

Tại đây, bạn có 6 lựa chọn khác nhau: Upload, Camera, By URL, Photos, Google Drive Google Image Search. Click lựa chọn phù hợp nhất với ảnh bạn muốn. Dưới đây là một ví dụ:

Chọn Google Image Search để tải ảnh. Chỉ cần gõ từ khóa vào danh mục ảnh bạn muốn, những kết quả liên quan sẽ hiện trên màn hình.

Emoji có sẵn trên Google Forms

Chọn một trong số chúng, rồi click Insert ở bên tay phải phía dưới. Thế là xong. Giờ ảnh đã được thêm vào câu hỏi trên Google Forms.

Sau khi chèn ảnh, bạn sẽ thấy menu 3 chấm ở góc bên tay trái. Menu này sẽ cho bạn lựa chọn căn chỉnh, thay đổi hoặc xóa ảnh cũng như thêm chú thích cho nó. Bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi mong muốn.

Căn chỉnh ảnh thê vào Google Forms

Cách thêm ảnh vào câu trả lời trên Google Forms

Đầu tiên, đảm bảo đã nhập xong câu hỏi và câu trả lời. Sau đó, trỏ chuột vào câu trả lời bạn muốn thêm ảnh, rồi click icon ảnh hiện ở bên phải.

Thêm ảnh vào câu trả lời trong Google Forms

Tiếp theo, quá trình tương tự như khi thêm ảnh vào câu hỏi trong biểu mẫu Google Forms. Click một trong số lựa chọn bạn muốn để chèn ảnh vào câu trả lời.

Khi ảnh hiện trên câu trả lời, nó sẽ có dấu x nhỏ ở góc phải phía trên. Bạn có thể dùng icon này để xóa ảnh khi không còn muốn nó hiển thị.

Thêm ảnh vào câu trả lời trong Google Forms

Lặp lại các bước kể trên cho mọi câu trả lời tiếp theo.

Như bạn thấy, cách thêm ảnh vào câu hỏi và trả lời trong biểu mẫu trên Google Forms không quá khó phải không? Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 3.419 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 11/01/2022
Xem thêm: Google Forms
Sắp xếp theo