Cách tắt thông báo và chặn quảng cáo nặng ở phiên bản Google Chrome mới nhất

Có một vài thủ thuật giúp trải nghiệm duyệt web của bạn tuyệt hơn trên phiên bản trình duyệt Google Chrome 80 mới nhất, loại bỏ các thông báo và quảng cáo gây phiền nhiễu.

Bạn có bao giờ cảm thấy “mệt” với những yêu cầu thả xuống từ website hỏi bạn có muốn cho phép nhận thông báo hay không? Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng tắt thông báo đó, đồng thời block những quảng cáo quá lớn, giúp lướt web nhanh hơn.

Trước tiên, người dùng cần đảm bảo mình đang sử dụng phiên bản Google Chrome 80 mới nhất.

Chạm vào biểu tượng 3 chấm ở trên cùng bên phải màn hình Chrome, chọn Help > About Google Chrome. Nếu đó là phiên bản cũ thì ấn nút cập nhật thủ công. Sau vài phút là bạn đã được lên phiên bản 80.

Update Chrome lên phiên bản mới nhất
Update Chrome lên phiên bản mới nhất

Tắt thông báo “vô duyên”

Thông báo gây khó chịu
Thông báo gây khó chịu

Nếu bạn thực sự ghét cửa sổ bật lên trong các trang web thúc dục cho phép thông báo thì giờ đây hãy giảm bớt sự gây chú ý của chúng (không loại bỏ hoàn toàn). Khi đó, bạn sẽ nhận được một lời nhắc im lặng ở phía dưới màn hình rằng có một thông báo vừa bị chặn (cùng với một bong bóng nhỏ trên đầu để cho phép nhận thông báo nếu muốn). Cách kích hoạt:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ chrome://flags/#quiet-notification-prompts. Bạn sẽ thấy một tính năng là “Quieter notification permission prompts”. Tắt nó và khởi động lại trình duyệt.
Hạn chế thông báo làm phiền
Hạn chế thông báo làm phiền
  • Bước 2: Click vào menu là dấu 3 chấm bên góc phải màn hình, vào Settings > Advanced > Privacy and Security > Site Settings > Notifications.
  • Bước 3: Bạn sẽ thấy một nút công tắc trượt là Use quieter messaging (blocks notification prompts from interrupting you). Bật nó lên và hoàn tất.
Block notification
Block notification

Ngoài ra, nếu muốn chặn hoàn toàn các thông báo này, không cho chúng xuất hiện. Bạn hãy tham khảo bài viết: Cách tắt tính năng nhận thông báo trên Chrome

Chặn quảng cáo nặng

Google không xóa sạch quảng cáo khỏi trình duyệt của mình nhưng nó thực hiện một số hành động để kiểm soát sự xuất hiện quảng cáo. Một tính năng mới có tên là Heavy Ad Intervention sẽ chặn bất kỳ quảng cáo nào chiếm quá nhiều tài nguyên hệ thống (chưa rõ “quá nhiều” ở đây là bao nhiêu).

Cách kích hoạt:

  1. Nhập chrome://flags/#enable-heavy-ad-intervention vào thanh địa chỉ của Chrome.
  2. Nhấp chuột vào nút bên phải Heavy Ad Intervention và chuyển nó sang chế độ Bật. Khởi động lại trình duyệt.
Chặn quảng cáo chiếm nhiều tài nguyên máy
Chặn quảng cáo chiếm nhiều tài nguyên máy

Từ giờ, những quảng cáo tiêu thụ hiệu suất cao của máy sẽ bị loại bỏ.

Với các thủ thuật này, bạn sẽ có trải nghiệm duyệt web trên Google Chrome tuyệt hơn nhiều. Hãy thử và cảm nhận nhé!

  • 855 lượt xem
Cập nhật: 13/02/2020
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo