Cách tắt màn hình máy tính mà máy vẫn chạy

Làm thế nào tắt màn hình PC mà máy vẫn chạy trên Win 10/11? Rất đơn giản. Dưới đây là cách tắt màn hình máy tính mà máy vẫn chạy.

Máy tính Windows

Dù chúng ta đều biết laptop Windows hoạt động tốt trong mọi hoàn cảnh nhưng ít ai biết rằng cũng có thể biến nó thành một máy trạm tại gia. Bằng cách kết nối bàn phím ngoài, chuột và màn hình, laptop có thể hoạt động như desktop. Thế nhưng có một vấn đề ở đây: Làm thế nào để laptop vẫn hoạt động khi đóng nắp?

Mặc định, Windows đặt laptop ở chế độ ngủ khi bạn đóng nắp. Điều đó có nghĩa ngay cả khi không muốn dùng laptop làm màn hình thứ hai, bạn vẫn phải để thiết bị mở để nó hoạt động.

Vậy có cách nào làm máy tính tắt màn hình nhưng vẫn chạy? Dưới đây là giải pháp dành cho bạn.

Cách tắt màn hình laptop mà máy vẫn chạy

Windows cung cấp một nút công tắc đơn giản để giữ cho màn hình laptop bật, ngay cả khi nó đóng nắp. Cách tìm nút này như sau:

  1. Trong System Tray (ở góc phải phía dưới cùng của màn hình), tìm icon Battery. Có thể bạn phải click vào mũi tên nhỏ để hiện toàn bộ icon. Click chuột phải vào Battery và chọn Power Options.
    1. Ngoài ra, để mở menu này trên Windows 10, bạn có thể tới Settings > System > Power & sleep > chọn Additional power settings từ menu bên phải. Kéo cửa sổ Settings để làm nó rộng hơn nếu không thấy liên kết này.
    2. Phương pháp cuối cùng, mở Control Panel bằng cách tìm nó trong menu Start, thay đổi View by ở góc phải phía trên cùng sang Small icons và chọn Power Options.
  2. Ở bên trái của mục Control Panel, trong Power Options, chọn Choose what closing the lid does.
  3. Bạn sẽ thấy các lựa chọn cho nút nguồn và chế độ ngủ. Trong When I close the lid, thay đổi box thả xuống cho Plugged in sang Do nothing.
  4. Nếu thích, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt tương tự cho On battery. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một số vấn đề.
  5. Click Save Changes. Thế là xong.

Hướng dẫn tắt màn hình mà laptop vẫn chạy

Giờ khi đóng màn hình laptop, máy của bạn sẽ tiếp tục chạy như bình thường. Điều đó có nghĩa bạn vẫn có thể điều khiển nó bằng các thiết bị bên ngoài, như chuột và bàn phím, còn laptop vẫn được cất gọn gàng.

Tuy nhiên, nhớ rằng khi đặt laptop ngủ hay tắt nó, bạn cần dùng các lệnh trên menu Start sau khi đã thực hiện thay đổi này. Lựa chọn khác là dùng nút nguồn trên máy tính để tắt nó.

Thế là xong. Trên đây là cách tắt màn hình laptop mà máy vẫn chạy. Như bạn thấy rất đơn giản phải không? Tuy nhiên, lưu ý rằng hành động này sẽ gây hao pin nhanh và nhớ tắt máy tính khi cho vào balo hay túi đựng để đảm bảo thiết bị không bị quá nhiệt.

  • 960 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/10/2022
Sắp xếp theo