Cách sửa lỗi thanh tác vụ không tự động ẩn trên Windows

Windows cung cấp cho bạn lựa chọn tự động ẩn thanh tác vụ khi không sử dụng. Tuy nhiên, nếu tính năng này không hoạt động, dưới đây là cách khắc phục.

Máy tính Windows

Kiểm tra cài đặt thanh tác vụ

Trước khi đi sâu vào bất kỳ mẹo khắc phục sự cố nâng cao, bạn nên đảm bảo tùy chọn tự động ẩn trong cài đặt thanh tác vụ đã bật.

Click chuột phải vào vị trí trống bất kỳ trên taskbar và chọn Taskbar settings trên menu kết quả. Trong Taskbar behaviors, tích ô Automatically hide the taskbar.

Cách sửa lỗi thanh tác vụ trên Windows

Khởi động lại quá trình Windows Explorer

Windows Explorer là một quá trình quan trọng, xử lý GUI cho một số tiện ích, bao gồm cả taskbar. Nếu quá trình này gặp phải lỗi bất kỳ, taskbar có thể không tự động ẩn trên Windows.

Khởi động lại quá trình Windows Explorer giúp bạn loại bỏ bất kỳ sự cố giật lag tạm thời và lấy lại chức năng của taskbar. Dưới đây là cách làm việc này.

1. Click chuột phải vào icon Start và chọn Task Manager từ menu hiện ra.

2. Trong tab Processes, tìm Windows Explorer. Click chuột phải vào nó và chọn Restart.

Khởi động lại Windows Explorer

Thanh tác vụ này sẽ biến mất một lúc trước khi xuất hiện lại.

Kiểm tra các ứng dụng và chương trình đang hoạt động

Một trong số nguyên nhân khiến thanh tác vụ Windows không thể ẩn là do có app hay chương trình đang hoạt động cần thu hút sự chú ý. Trong trường hợp đó, icon của nó trên taskbar sẽ phát sáng. Bạn chỉ cần click vào nó để xử lý thông báo. Bằng cách này, thanh tác vụ cũng tự động ẩn.

Những chương trình đang hoạt động trên PC

Chỉnh sửa cài đặt thông báo để tìm ứng dụng gặp vấn đề

Nếu ứng dụng nào đó trên PC khiến taskbar không tự động ẩn bằng cách gửi tin nhắn liên tục, bạn cần thay đổi cài đặt thông báo của nó để giải quyết vấn đề này.

Truy cập cài đặt ứng dụng và xem nó có cho phép bạn tắt thông báo không mong muốn. Nếu không, bạn có thể phải vô hiệu hóa hoàn toàn thông báo cho app đó. Nếu cần trợ giúp, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Đăng ký lại thanh tác vụ qua PowerShell

Nếu vấn đề vẫn tồn tại, bạn có thể thử đăng ký lại thanh tác vụ trên Windows để khôi phục chức năng của nó. Dù nghe có vẻ phức tạp, đăng ký lại taskbar chỉ cần bạn chạy một lệnh trong Windows PowerShell. Dưới đây là các bước cần thực hiện:

  1. Nhấn phím Windows, gõ Windows PowerShell trong box tìm kiếm và click Run as administrator.
  2. Chọn Yes khi User Account Control (UAC) xuất hiện.
  3. Trong cửa sổ PowerShell, dán lệnh sau và nhấn Enter.
Get-AppXPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}

Đăng ký lại taskbar qua PowerShell

Đóng cửa sổ PowerShell, mở File Explorer và điều hướng tới C:\Users\[Your Username]\AppData\Local. Tìm thư mục TileDataLayer và xóa nó.

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi thanh tác vụ không tự động ẩn trên Windows. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 79 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 04/10/2022
Sắp xếp theo