Cách sửa lỗi Nox Player không kết nối mạng

NoxPlayer, tên cũ là Nox App Player là một trình giả lập Android được sử dụng trên máy tính, với dung lượng cực nhẹ, phù hợp với mọi cấu hình máy tính. Với Nox, bạn có thể cài đặt và sử dụng được các ứng dụng Android trên PC một cách mượt mà, hiệu quả, với nhiều tính năng hấp dẫn.

Nhiều trường hợp người dùng trình giả lập Nox App Player phàn nàn về thiết bị phát tín hiệu mạng rất tốt nhưng Nox Player lại không bắt được Wifi hoặc có bắt được thì cũng rất yếu. Hôm nay Download.vn sẽ gửi đến các bạn một vài mẹo để các bạn có thể kiểm tra kết nối mạng và tìm ra cách khắc phục lỗi này nhé.

Nox PlayerNox Player cho MAC

Cách khắc phục lỗi Nox Player không có mạng

Trước tiên, để đảm bảo rằng mạng trên máy tính của bạn hoạt động ổn định, hãy sử dụng Speedtest để kiểm tra. Ping càng thấp thì mạng càng nhanh và chất lượng ổn định.

Nox Player

Bạn có thể đo được tốc độ download, upload mạng của mình ở trên đây. Nếu đã thấy kết quả, bạn có thể xác định lỗi mạng là do giả lập Nox App Player hay do mạng của mình bằng cách test game trên Nox.

Nox Player

Có 2 trường hợp xảy ra như sau:

  • Nếu game trên Nox không kết nối mạng, các game và trình duyệt khác bình thường thì có thể game đó bị lỗi máy chủ, nguyên nhân do game thì bạn chỉ có chờ nhà phát hành khắc phục mà thôi.
  • Nếu trên Nox trình duyệt và toàn bộ game không có mạng thì đó là lỗi của Nox Player, bạn có thể khắc phục bằng những cách sau.

1. Trường hợp NoxPlayer không có mạng và khi bạn kiểm tra wifi trong cài đặt thì không nhận được bất kỳ thông báo nào.

Bước 1: Vào trong trình giả lập, chọn Settings.

Nox Player

Trong bảng Settings, hãy bật tắt Wifi vài lần để địa chỉ IP được thiết lập lại ổn định hơn.

Nox Player

Bạn có thể xem chi tiết trạng thái của mạng bằng cách bấm vào Wifi, chọn mạng Wifi đang kết nối. Ở đây bạn có thể xem trạng thái mạng, tín hiệu, bảo mật, địa chỉ IP...

Nox Player

Bước 2: Bấm vào biểu tượng cài đặt ở trên góc phải như hình, sau đó hãy khởi động lại Networrk Bridge Connection bằng cách chuyển từ Enable sang Disable và làm ngược lại. Cuối cùng bấm Save Settings để lưu lại.

Nox Player

Sau đó bạn hãy thực hiện tắt và khởi động lại Nox để hoàn tất.

2. Trường hợp NoxPlayer có Wifi nhưng rất chậm, yếu

Bạn hãy kiểm tra tốc độ mạng ngay trên Nox bằng Speedtest, nếu chưa có app thì bạn hãy test ở trên trình duyệt của Nox Player giống như đã hướng dẫn ở trên PC.

Nox Player

Nếu như ping bạn đo được trên Nox cao thì bạn nên xử lý theo ở bước trên, còn nếu không hiệu quả thì bạn có thể thay đổi IP bằng cách vào Settings > vào danh sách Wifi, bấm và giữ tên Wifi rồi sau đó sẽ hiện ra hai lựa chọn là Forget NetWork và Modify network. Bấm vào Modify network để thực hiện thay đổi IP.

Nox Player

Tiếp tục bấm vào Show advanced options.

Nox Player

Ở dưới tùy chọn DHCP, hãy bấm vào đó và chọn Statics.

Nox Player

Ở địa chỉ IP này bạn chỉ cần thay đổi số cuối của dãy số IP này là được. Sau đó bấm Save để lưu lại địa chỉ IP.

Nox Player

Còn nếu làm các cách trên đây mà cũng không thấy tín hiệu mạng đâu thì bạn hãy thực hiện reset lại modem Wifi của mình để kiểm tra xem thiết bị thu phát có bị trùng IP hoặc nhà mạng có lỗi hay không.

Trên đây là một số mẹo giúp các bạn sửa lỗi Nox App Player không vào được mạng, hy vọng với những cách trên đây sẽ giúp các bạn phần nào hoạt động Nox Player tốt hơn, ổn định hơn.

  • 5.878 lượt xem
Cập nhật: 03/08/2020
Xem thêm: Nox Nox App Player NoxPlayer
Sắp xếp theo