Cách sử dụng Zoom an toàn khi học và họp trực tuyến

Cách bảo mật tài khoản, bảo mật phòng học Zoom

Ứng dụng học trực tuyến Zoom đang trở thành một hiện tượng được các thầy cô giáo hướng dẫn để dạy học trực tuyến. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp cũng coi Zoom như là công cụ họp trực tuyến tiện ích, mang lại hiệu quả cao bởi cách sử dụng đơn giản, dễ dùng.

Tuy nhiên Zoom cũng đang để lại rất nhiều lo lắng liên quan đến bảo mật thông tin cá nhân người dùng. Rất nhiều tổ chức khuyến cáo về sự an toàn dữ liệu khi sử dụng Zoom để họp trực tuyến. Vậy làm thế nào để đảm bảo sự an toàn thông tin khi sử dụng Zoom để học online, họp online cho tài khoản Zoom của người dùng? Dưới đây sẽ là cách bảo mật thông tin khi học online trên Zoom.

Cập nhật Zoom phiên bản mới nhất

Hãy thường xuyên cập nhật phiên bản mới của Zoom để được fix các lỗi liên quan đến bảo mật. Link tải Zoom phía dưới đây luôn luôn được cập nhập mới nhất để bạn có thể tải về và cài đặt cho thiết bị của bạn.

Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

Hoặc nhấn chọn ảnh đại diện tài khoản Zoom rồi chọn Check for Updates để cập nhật lên bản mới.

Cập nhật phiên bản mới Zoom
Cập nhật phiên bản mới Zoom

Sử dụng mật khẩu phòng học trên Zoom

Các quản trị viên người tạo ra phòng học, phòng họp đôi khi bỏ qua bước tạo mật khẩu cho phòng học nên gây nên tình trạng các phòng học bị xâm nhập bởi những thành phần xấu. Vì vậy mọi cuộc họp trực tuyến, học từ xa đều cần phải thiết lập mật khẩu để yêu cầu những người tham gia nhập mật khẩu truy cập.

Tạo mật khẩu phòng học
Tạo mật khẩu phòng học

Sử dụng tính năng xét duyệt người tham gia trên Zoom

Tính năng Waiting room trong Zoom có nhiệm vụ xét duyệt những người muốn tham gia vào lớp học trực tuyến mà bạn đã tạo.

Nhấn chọn Lên lịch cuộc họp và tích chọn Advanced Options và tích mục Enable waiting room.

Xét duyệt tham gia lớp học trên Zoom
Xét duyệt tham gia lớp học trên Zoom

Quản lý thành viên chia sẻ màn hình trên Zoom

Trong giao diện học trực tuyến nếu bạn là Host bạn có thể kiểm soát việc chia sẻ màn hình bằng cách nhấn vào Share Screen rồi nhấn tiếp vào Advanced Sharing Options…

Quản lý chia sẻ màn hình Zoom
Quản lý chia sẻ màn hình Zoom

Sử dụng hai thiết bị trong các cuộc gọi Zoom

Nếu bạn đang tham gia cuộc gọi trên máy tính, hãy sử dụng điện thoại để kiểm tra email hoặc nhắn tin với những người khác tham dự cuộc gọi.

Không sử dụng Facebook để đăng nhập Zoom

Cách đăng nhập bằng tài khoản Facebook sẽ tiết kiệm thời gian nhưng lại bảo mật khá kém và tăng rủi ro đáng kể lượng dữ liệu cá nhân mà Zoom có thể truy cập.

  • 693 lượt xem
Cập nhật: 13/08/2020
Xem thêm: Zoom zoom security Zoom.us
Sắp xếp theo