Cách nhóm các tab trên trình duyệt Chrome

Ở phiên bản mới của mình Google Chrome đã cho ra mắt tính năng nhóm các tab lại thành một, rất hữu ích với những người dùng làm việc với nhiều tab một lúc. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây.

Tải Google Chrome

Cách nhóm các tab trên trình duyệt Chrome

Tính năng nhóm tab đã được thử nghiệm khá lâu trên trình duyệt Chrome, nhưng đến phiên bản Chrome 88 mới thì nó mới được đưa vào áp dụng chính thức.

Để nhóm tab các bạn nhấn chuột phải vào một trong các tab cần nhóm rồi chọn Thêm thẻ vào nhóm mới.

Tiếp theo hãy đặt tên và chọn màu cho nhóm tab. Nếu thêm thành công thì bạn sẽ thấy một viền màu xung quanh tab vừa chọn.

Tiếp tục nhấn chuột phải vào một tab khác muốn thêm vào nhóm, sau đó chọn Thêm thẻ vào nhóm và chọn nhóm vừa mới tạo. Bạn cũng có thể chọn nhiều tab để thêm bằng cách nhấn giữ phím Ctrl + chuột trái (để chọn các tab rời rạc) hoặc Shift + chuột trái (để chọn các tab liền nhau) vào các tab sau đó thêm hàng loạt vào nhóm.

Sau khi đã tạo nhóm tab, các bạn có thể dễ dàng ẩn chúng đi bằng cách nhấn chuột trái vào nhóm tab vừa tạo, hiện chúng ra bằng cách nhấn thêm lần nữa. Với thao tác này, các bạn có thể dễ dàng chia ra các nhóm tab như học tập, làm việc, giải trí... tùy theo nhu cầu và không làm rối trình duyệt. Việc quản lý các tab theo nhóm còn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và làm việc với hàng trăm tab một lúc mà không sợ bị mất thời gian tìm kiếm hoặc đóng nhầm nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 100 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 03/03/2021
Xem thêm: Chrome
Sắp xếp theo