Cách lưu trữ những cuốn sách muốn bỏ mà không muốn xóa trong Goodreads

Nếu bạn là một trong hàng triệu người sử dụng Goodreads để duy trì thói quen đọc sách thì chắc chắn bạn biết rõ một điều, đó là không có cách mặc định nào để đánh dấu một cuốn sách mà bạn đọc giữa chừng và loại bỏ nó ra khỏi danh sách đọc của bạn. Với một thủ thuật đơn giản, bạn có thể tạo ra một tủ sách ảo để chứa những cuốn sách mà bạn không có ý định đọc tiếp đó.

Tải Goodreads cho iOS

Download Goodreads cho Android

Tại sao phải tạo ra tủ sách trống? Trong khi một số người chỉ muốn xóa ngay cuốn sách mà họ không muốn đọc nữa ra khỏi tài khoản Goodreads, thì nhiều độc giả lại muốn theo dõi số lượng sách mà họ đã đọc, bao gồm những cuốn sách họ bắt đầu những không tiếp tục đọc vì một vài lý do nào đó. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra một kệ sách ảo để lưu giữ những cuốn sách mà bạn không có ý định tiếp tục đọc nhưng không muốn xóa trong tài khoản Goodreads của mình.

Tạo tủ sách để lưu trữ những cuốn sách "bị bỏ rơi"

Trong tài khoản Goodreads của mình, tại mục Currently Reading, hãy chọn cuốn sách mà bạn không có ý định tiếp tục đọc nhưng không muốn xóa.

Mục Currently Reading

Trong chế độ xem chi tiết của cuốn sách vừa được chọn, bạn sẽ không có tùy chọn mặc định nào cho việc lọa bỏ hay di chuyển nó. Nếu bạn chạm vào menu thả xuống phía bên dưới bìa sách, nơi bạn có thể chuyển đổi trạng thái của cuốn sách trong bộ sưu tập, bạn sẽ chỉ tìm thấy 4 tùy chọn, đó là Currently Reading, Read, Want to ReadAdd shelf. Không có tùy chọn nào cho bạn thực hiện mục đích như chủ đề của bài viết đưa ra.

Chế độ xem chi tiết

Điều bạn muốn ở đây là tạo ra một kệ sách đặc biệt cho mục đích lưu trữ những cuốn sách mà bạn không muốn đọc nữa, nhưng hãy bỏ qua chức năng Add shelf từ menu đó. Tất nhiên, bạn có thể tạo ra tủ sách với chức năng này, nhưng bạn cần tinh chỉnh một chút khi tạo nó, do đó hãy di chuyển qua cài đặt kệ sách ngay từ lúc đầu.

Để làm được điều đó, bạn click vào My Books ở trên thanh điều hướng và chọn Edit cạnh Bookshelves trên thanh bên cạnh.

Cài đặt kệ sách

Đặt tên cho tủ sách mới của bạn, chẳng hạn như Abandoned và nhấp chuột vào Add. Bạn có thể tạo nhiều tủ mới nếu muốn. Sau đó, tủ sách mới sẽ nằm trong danh sách của bạn.

Đặt tên cho kệ sách mới

Tiếp theo, bạn sẽ muốn những cuốn sách bị “bỏ rơi” được loại bỏ tự động khỏi mục Currently Reading. Để làm được như vậy, bạn cần kiểm tra hộp exclusive (độc quyền) cho tủ sách vừa tạo. Như tên của nó, bất kỳ tủ sách nào được gắn cờ là "độc quyền" sẽ đảm bảo rằng bất kỳ cuốn sách nào bị xếp vào mục đó đều có thể xếp ở nơi khác. Nhấp vào I’m Done sau khi bạn thực hiện xong thay đổi.

Chọn exclusive cho tủ sách vừa tạo

Bây giờ, bạn có thể dễ dàng đẩy những cuốn sách không muốn đọc nữa ra khỏi mục Currently Reading bằng cách chọn một cuốn sách, trong trình đơn thả xuống ở chế độ xem chi tiết, bạn chọn Abandoned (hoặc tên bạn đã đặt trước đó).

Chọn nơi lưu trữ mới

Trạng thái cuốn sách sẽ cập nhật và nhờ có thao tác click vào exclusive trước đó mà cuốn sách dễ dàng bị đẩy ra khỏi tủ sách Currently Reading và nằm yên trong tủ sách Abandoned.

  • 279 lượt xem
Cập nhật: 29/06/2017
Xem thêm: Goodreads
Sắp xếp theo