Cách lấy lại tiền khi mua ứng dụng trên App Store

Khi bạn mua nhầm hoặc không ưng ý lắm một ứng dụng trên App Store mà bạn không biết cách nào có thể lấy lại tiền. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn điều đó. Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách giúp bạn nhận lại được tiền thì ta cần phải hiểu rõ chính sách hoàn lại tiền của Apple.

App Store

Hoàn lại tiền khi mua ứng dụng trên App Store và iTunes

Chính sách hoàn lại tiền của Apple

Không phải lúc nào chúng ta mua nhầm hoặc không ưng ý với một ứng dụng trên App Store là cũng được nhận lại tiền. Sau đây là những trường hợp mà Apple sẽ trả lại tiền khi mua ứng dụng.

  • Người dùng trên các nước trong Liên Minh Châu Âu và Anh sẽ nhận lại được tiền sau 14 ngày "không yêu cầu câu hỏi" trên App Store.
  • Vô tình bạn mua ứng dụng trên hệ thống 1-Click.
  • Khi chẳng may trẻ em mua một ứng dụng mà bạn không muốn (điều này phải cần chứng minh). Để tránh điều này xảy ra cách tốt nhất là khóa quyền truy cập mua hàng.
  • Mua một ứng dụng với tài khoản iTunes sai.
  • Những ứng dụng không đúng như giới thiệu.
  • Khi mua không đúng phiên bản.
  • Mua nhầm ứng dụng mà có cùng tên với ứng dụng mình đã mua.

Nếu bạn đang gặp phải một trong những trường hợp trên mà không biết cách lấy lại tiền thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn lấy lại tiền trên App Store

Bước 1: Truy cập vào trang web https://reportaproblem.apple.com và đăng nhập tài khoản Apple ID. Đây là một trang web trực tuyến giúp bạn có thể lấy lại tiền khi mua nhầm một ứng dụng.

Truy cập trang web

Bước 2: Chọn mục đã mua ứng dụng. Ở đây nó sẽ hiển thị tất cả các ứng dụng đã được mua gần đây.

Các mục mua ứng dụng

Bước 3: Tìm ứng dụng muốn nhận lại tiền và nhấn vào Report a Problem.

Nhấn Report a Problem

Bước 4: Nhấn vào "Choose a Problem" và mô tả về ứng dụng. Bạn có thể chọn một trong những tình huống sau:

  • I didn't authorize this purchase - Tôi không ủy quyền mua mặt hàng này.
  • Didn’t mean to purchase this item - Tôi không có ý định mua mặt hàng này.
  • Meant to purchase a different item - Tôi muốn mua mặt hàng khác.
  • Item didn’t download or can’t be found - Mặt hàng không thể tải xuống hoặc không tìm thấy.
  • Item won’t install or downloads to slowly- Mặt hàng không thể cài đặt hoặc tải xuống chậm.
  • Item opens but doesn’t function as expected - Mở ứng dụng nhưng chức năng không đúng.
  • Problem is not listed here - Một số vấn đề khác.

Chọn tình huống

Sau đó bạn mô tả lại vấn đề và lý do muốn nhận lại tiền. Bước này vô cùng quan trọng vì dựa vào đây mà Apple sẽ đánh giá xem có nên hoàn lại tiền cho bạn không?

Mô tả vấn đề và nhấn Submit

Bước 5: Nhấn vào Submit, bạn sẽ nhận được thông báo:

  • Refund issued: Bạn sẽ được hoàn lại tiền.
  • Your payment method will be issued a refund for this purchase: Bạn sẽ được hoàn lại tiền, nhưng là sau khi Apple xem xét yêu cầu hoàn lại tiền của bạn trong vòng 5 đến 7 ngày.

Thông báo xuất hiện sau khi nhấn Shubmit

Bước 6: Xem xét lại yêu cầu (không bắt buộc bạn phải làm).

Trong trường hợp chưa nhận được thông báo thì bạn truy cập lại vào trang web và đăng nhập lại bằng tài khoản Apple ID. Nếu Apple đang xử lý thì nó sẽ hiển thị Pending (Đang chờ xử lý).

Truy cập lại trang web để xem xét lại yêu cầu

Trên đây là hướng dẫn giúp các bạn lấy lại tiền khi mua ứng dụng của hệ điều hành iOS, chúng tôi hi vọng điều này sẽ giúp bạn không mất tiền oan khi mua nhầm, mua phải các sản phẩm không được như ý.

  • 1.446 lượt xem
Cập nhật: 27/11/2019
Xem thêm: App Store
Sắp xếp theo