Cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Samsung

Nếu vô tình xóa mất tin nhắn quan trọng trên smartphone Samsung, bạn có một số cách để lấy lại chúng. Dưới đây là cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên điện thoại Samsung.

Lấy lại tin nhắn trên điện thoại Samsung không khó

Khôi phục tin nhắn đã xóa từ Samsung Cloud hoặc Google Drive

Dịch vụ đám mây tích hợp trong Samsung thường sao lưu tin nhắn và thông tin khác. Vì thế, bạn dễ dàng có thể xem toàn bộ dữ liệu đã backup bằng cách tới Settings > Accounts and Backup.

Mở cài đặt và truy cập Backup

Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả tài khoản có thông tin được sao lưu. Trong hầu hết trường hợp, nó sẽ là Samsung Cloud hay Google Drive hoặc cả hai.

Giờ chỉ cần chạm Restore Data, điện thoại sẽ yêu cầu bạn chọn dữ liệu muốn khôi phục. Chạm vào backup gần nhất và điện thoại của bạn sẽ tự động lấy lại tất cả tin nhắn đã mất.

Đây hiện là phương pháp khôi phục tin nhắn đã xóa an toàn nhất trên điện thoại Samsung. Smartphone Samsung thường xuyên tự động backup dữ liệu, vì thế, bạn không lo mất bất kỳ tin nhắn nào.

Khôi phục bằng Samsung Smart Switch

Samsung Smart Switch là một lựa chọn đơn giản khác khi bạn cần khôi phục tin nhắn đã xóa. Nếu đã có một bản backup trên PC, Mac hay thiết bị mobile khác, bạn chỉ cần lấy lại nó.

Click Receive Data từ ứng dụng này, sau đó, nó sẽ nhắc bạn chọn nguồn backup. Hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình để nhanh chóng lấy lại dữ liệu đã sao lưu của bạn.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Nếu đang dùng AT&T, Verizon hoặc dịch vụ mạng phổ biến khác, bạn có thể khôi phục tin nhắn đã xóa. Ví dụ, AT&T có giải pháp đặc biệt mang tên AT&T Backup & Sync mà bạn có thể dùng để tự động sao lưu tin nhắn lên đám mây. Nó khá an toàn, riêng tư và không mất phí. Dịch vụ này tự động sao chép tất cả tin nhắn văn bản lên đám mây. Bạn chỉ cần truy cập cổng AT&T Messages để đồng bộ tin nhắn liền mạch trên mọi thiết bị và khôi phục một bản backup.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ mạng khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ để nhận hướng dẫn cụ thể.

Tại sao không dùng app khôi phục tin nhắn đã xóa bên thứ ba?

Hiện có khá nhiều ứng dụng khôi phục tin nhắn đã xóa trên Play Store. Tuy nhiên, tại sao không nên dùng chúng? Bởi vì một vài trong số đó yêu cầu bạn phải root điện thoại Samsung, một số app trả phí nhưng hiếm khi mang lại kết quả như mong đợi, thậm chí còn để lại malware trên máy tính hoặc thiết bị của bạn.

Trên đây là cách lấy lại tin nhắn đã xóa trên điện thoại Samsung. Hi vọng bài viết hữu ích vơi các bạn.

  • 184 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 31/03/2022
Xem thêm: Khôi phục tin nhắn đã xóa
Sắp xếp theo