Cách gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Các ứng dụng như MightyTextPushbullet luôn xuất hiện khi thảo luận về cách gửi tin nhắn SMS từ máy tính. Nhưng chúng thường hạn chế tin nhắn hàng tháng, trừ khi bạn đăng ký thuê bao Pro với chi phí khá cao. Một trong những lựa chọn gửi tin SMS tốt nhất, cho phép bạn nhắn tin từ máy tính nhưng chi phí chỉ một vài đô la mỗi năm dưới đây rất đáng để bạn tham khảo.

Cách gửi tin nhắn miễn phí từ máy tính bằng Android Messages
Android Messages

Thật may mắn, Google đã cập nhật ứng dụng Messages. Giờ nó bao gồm cả bản miễn phí và nhắn tin không giới hạn từ PC. Dưới đây là cách sử dụng:

  1. Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng SMS mặc định để sử dụng đầy đủ chức năng.
  2. Nhấn vào Menu ba chấm ở góc trên bên phải Messages và chọn Messages for web. Nếu chưa thấy nó, bạn cần đợi cập nhật ứng dụng một lúc.
  3. Mở Messages for Web của Google trên trình duyệt máy tính (không có trên Internet Explorer).
  4. Nếu bạn muốn duy trì trạng thái đăng nhập, hãy bật thanh trượt Remember this device. Sau đó, nhấn Scan QR code trên điện thoại và sử dụng máy ảnh để quét mã trên màn hình PC của bạn.
  5. Sau khi hoàn thành, các cuộc hội thoại mới nhất sẽ xuất hiện trên PC của bạn. Google cho biết chúng được mã hóa và lưu vào bộ nhớ cache trong trình duyệt. Nếu bạn không truy cập trong vòng 14 ngày, Google sẽ tự động đăng xuất tài khoản nhằm bảo mật dữ liệu.
  6. Nếu muốn sử dụng nền tối trên web, hãy mở Menu > Cài đặt > Enable dark theme.

Lưu ý: Bạn có thể dùng ứng dụng trên nhiều máy tính nhưng nó chỉ hoạt động tại thiết bị bạn đang dùng lúc đó. Và vì gửi tin nhắn qua điện thoại nên nó sẽ không hiệu quả khi điện thoại tắt.

Để thuận tiện, bạn có thể sử dụng Chrome để tạo ứng dụng giả lập nó trên PC bằng cách tới trang Messages, đi tới Menu > More tools > Create shortcut. Đặt tên cho nó và tích Open as window để thêm liên kết tới nó trên Taskbar. Sau đó, bạn có thể truy cập tin nhắn ở cửa sổ chuyên dụng.

  • 293 lượt xem
Cập nhật: 03/07/2018
Sắp xếp theo