Cách dùng ứng dụng quản lý tập tin Files Go của Google

Google mới ra mắt ứng dụng quản lý tập tin Files Go, tương thích với thiết bị chạy Android 5.0 trở lên. Giúp người dùng loại bỏ file rác, trùng lặp vô cùng nhanh chóng. Đồng thời, tìm kiếm ảnh, video, tài liệu quan trọng nhanh hơn bao giờ hết.

Chưa dừng lại ở đó, ứng dụng này còn cho phép gửi tập tin siêu nhanh, mà không cần mạng Internet. Cơ chế hoạt động tương tự như AirDrop. Mời các bạn cùng theo dõi cách sử dụng ứng dụng Files Go trong bài viết dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng ứng dụng quản lý tập tin Files Go của Google

Bước 1: Tải Files Go Beta của Google, rồi nhấn vào Cài đặt > Chấp nhận và đợi một lát để quá trình cài đặt hoàn tất. Quá trình cài nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào tốc độ mạng và cấu hình máy của bạn nữa.

Cài đặt Files GoChấp nhận cài đặt Files GoQuá trình cài đặt Files Go

Bước 2: Sau khi cài Files Go xong, nhấn vào Mở để trải nghiệm ứng dụng. Trong lần sử dụng lần đầu tiên, ứng dụng sẽ đưa ra màn hình điều khoản sử dụng ứng dụng cho bạn đọc, rồi nhấn Agree để đồng ý sử dụng.

Mở ứng dụng Files GoĐồng ý điều khoản dịch vụ

Bước 3: Giao diện chính Files Go xuất hiện, bạn nhấn vào Bật quyền truy cập sử dụng cho ứng dụng này, rồi tích chọn vào Files Go. Sau đó, tiến hành dọn dẹp bộ nhớ cache của ứng dụng.

Quyền truy cậpCấp quyền truy cập ứng dụngDọn dẹp bộ nhớ

Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào Giải phóng bộ nhớ, để dọn dẹp bộ nhớ tạm của một số ứng dụng. Muốn dọn dẹp cho ứng dụng nào thì tích chọn vào ứng dụng đó, rồi nhấn vào nút Xóa. Khi xuất hiện hộp thoại Clear Cache, nhấn vào Clear để dọn dẹp bộ nhớ cache.

Giải phóng bộ nhớXóa fileDọn dẹp bộ nhớ cache

Bước 5: Google Files Go cũng cho phép người dùng xóa file trùng lặp một cách dễ dàng, bên cạnh mỗi file bạn sẽ thấy số lượng bản sao của chúng. Khi nhấn vào nút Xóa, Files Go sẽ xóa tất cả các phiên bản cũ và giữ lại phiên bản mới thôi. Việc này sẽ giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ khá nhiều.

Xóa file trùng lặpSố file trùng lặpXóa file trùng lặp

Với Files Go, việc dọn dẹp file rác, file tạm, file cache diễn ra một cách nhanh chóng, để trả lại không gian lưu trữ cho người dùng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 234 lượt xem
Cập nhật: 20/11/2017
Xem thêm: Files Go
Sắp xếp theo