Cách dùng Pixton sáng tác truyện tranh

Pixton là ứng dụng tuyệt vời, giúp trẻ em thỏa mãn đam mê sáng tác truyện tranh. Dưới đây là cách dùng Pixton cho trẻ tự sáng tạo câu chuyện yêu thích.

Ứng dụng sáng tác truyện tranh miễn phí cho trẻ em và người lớn
Ứng dụng sáng tác truyện tranh miễn phí cho trẻ em và người lớn

Pixton là gì?

Pixton là một dịch vụ web online, cho phép trẻ tự sáng tác những mẩu truyện tranh bằng hàng loạt công cụ khác nhau.

Pixton bao gồm một công cụ tạo avatar để trẻ có thể chọn hình đại diện, một công cụ vẽ truyện tranh mạnh mẽ nhưng vẫn dễ dùng cùng một thư viện hình nền, trang phục và nhiều hơn thế nữa.

Giao diện Pixton
Giao diện Pixton

Hướng dẫn dùng Pixton

Pixton dễ dùng với cả giáo viên, phụ huynh và trẻ em. Hơn nữa, bạn có thể thử nền tảng này hoàn toàn miễn phí.

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo avatar. Học sinh hay trẻ em sẽ thấy mục này ở các giai đoạn khác nhau trong suốt quá trình sử dụng Pixton.

Sau khi tạo avatar, bạn có thể thiết lập Pixton. Thêm tên và bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo avatar. Đối với trẻ cấp tiểu học, phụ huynh có thể giúp bé hoàn thành bước này.

Công cụ tạo hình đại diện trên Pixton
Công cụ tạo hình đại diện trên Pixton

Công cụ tạo avatar của Pixton được thiết kế chi tiết, dễ dùng với tất cả mọi người. Bạn có hàng loạt lựa chọn màu da, kiểu tóc và quần áo, thậm chí còn có tùy chọn cho xe lăn, trợ thính và phi giới tính.

Đối với giáo viên, Pixton cũng hỗ trợ tự động làm ảnh lớp học theo các avatar bạn tạo cùng lựa chọn hình nền phong phú từ vũ trụ, khủng long hoặc lễ tốt nghiệp.

Sáng tác truyện trong Pixton

Khi đã tạo avatar của bạn và học sinh, giờ là lúc bắt đầu sáng tác truyện tranh. Đầu tiên, trẻ cần đặt tên cho tác phẩm. Tên có thể thay đổi sau đó nhưng vẫn lên làm việc này trước tiên.

Pixton sẽ đưa trẻ tới giao diện sáng tác truyện. Cả hai bên trái & phải đều là bảng vẽ truyện. Ở giữa là các lựa chọn. Phía trên đầu là 6 tab, cho phép bạn chỉnh sửa cảnh.

Giao diện sáng tác truyện tranh trên Pixton
Giao diện sáng tác truyện tranh trên Pixton
  • Background hoạt động đúng như tên gọi. Khi click vào nó, bạn có thể chọn hình nền cho bảng, tìm kiếm thông tin cụ thể trên thanh tìm kiếm hoặc chọn từ một bộ ảnh có sẵn như bộ sưu tập hình khủng long...
  • Character cho phép bạn thêm nhân vật và đổi quần áo bằng lựa chọn có sẵn hoặc tự thiết kế. Bạn có thể thêm bất kỳ nhân vật từ người thân hoặc học sinh…
  • Focus điều chỉnh vị trí của nhân vật theo bối cảnh như chỗ ngồi trong lớp học hoặc mức độ phóng to của camera…
  • Words chứa mọi điều nhân vật nói hoặc nghĩ trong bảng, cho phép bạn điều chỉnh chúng theo từng nhân vật.
  • Faces cho phép bạn chỉnh sửa phản ứng của từng nhân vật và biểu cảm khuôn mặt.
  • Actions dùng để chỉnh tư thế của mỗi nhân vật trong cảnh, bao gồm thanh tìm kiếm và bộ lọc.

Tất cả những công cụ kể trên đều nằm ở phía trên đầu của màn hình. Bạn cũng có thêm một số tính năng bổ sung khác như thay đổi thời gian trong ngày của một cảnh, chèn hiệu ứng thời tiết, ánh sáng hoặc upload ảnh làm hình nền.

Hệ thống công cụ của Pixton đủ dễ hiểu với trẻ em, giúp các bé tự tin sáng tác nội dung truyện tranh yêu thích.

Các tùy chọn bổ sung của Pixton dành cho giáo viên

Pixton cung cấp những tính năng đặc biệt dành cho giáo viên
Pixton cung cấp những tính năng đặc biệt dành cho giáo viên

Pixton cũng bao gồm nhiều tính năng khác dành cho giáo viên, giúp họ quản lý lớp học hiệu quả. Tất cả đều dựa theo phản hồi của các nhà giáo dục trên thế giới.

Tùy thuộc vào độ tuổi của học sinh, thầy cô giáo có thể muốn ngăn họ truy cập nội dung nào đó. Bộ lọc tuổi của Pixton hữu ích trong trường hợp này.

Giáo viên cũng có thể thiết lập cho phép học sinh đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Microsoft, theo dõi truyện đã xem, thậm chí tạo bộ sưu tập tác phẩm nổi bật của học sinh.

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách dùng Pixton miễn phí để sáng tác truyện tranh. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 839 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 01/11/2021
Xem thêm: Pixton
Sắp xếp theo