Cách dùng hiệu ứng Zoom trong PowerPoint

PowerPoint có hiệu ứng thu phóng hữu ích. Dưới đây là một số mẹo về cách dùng hiệu ứng Zoom trong PowerPoint.

PowerPoint

PowerPoint cung cấp nhiều cách để làm bài thuyết trình thú vị hơn, nổi bật trong đó có công cụ Zoom - Thu phóng bởi nó hấp dẫn và thực tế. Hãy cùng nhau khám phá tính năng này và cách dùng hiệu ứng Zoom trong các dự án PowerPoint để nhanh chóng chuyển đổi giữa các slide, thu hút sự chú ý vào các phần quan trọng và nhiều hơn thế nữa.

Công cụ Zoom trong PowerPoint là gì?

Đúng như tên gọi, Zoom của PowerPoint cho phép bạn chỉnh sửa các phần trong bài thuyết trình khi slideshow đang chạy. Bạn có thể cần mở lại slide mong muốn hoặc giữ tỷ lệ nhỏ cho bài thuyết trình.

PowerPoint có ba định dạng cho hiệu ứng Zoom: Summary, SectionSlide. Tùy theo lựa chọn cùng các cài đặt bổ sung, bạn có thể làm dự án thật ấn tượng và có tính tương tác cao.

Cách dùng Zoom trong PowerPoint

Trên PowerPoint, tới Insert, bạn sẽ tìm thấy nút Zoom trong phần Links. Nếu click mũi tên đó, bạn sẽ thấy 3 định dạng, mở ra nhiều lựa chọn hơn sau khi thiết lập.

Dùng Summary Zoom

Sau khi đã tạo một số slide, chọn Summary Zoom để mở cửa sổ mới. Tại đây, bạn chọn slide muốn thu phóng để highlight các cột mốc trong bài thuyết trình, dù đã thực sự thêm các phần vào đó hay chưa.

Summary Zoom trong PowerPoint

Với lựa chọn đã được tích, nhấn nút Insert, một slide mới sẽ hiện ra trong Summary Section và chứa toàn bộ bài thuyết trình đằng sau các cột mốc bạn chọn.

Về cơ bản, những nội dung xuất hiện sau từng slide sẽ hiện ở slideshow, nhưng bạn có thể chọn thu nhỏ phần đó, di chuyển tới slide khác và quay lại sau để xem qua các trang trình bày.

Đó chính là điểm đặc biệt của Summary Zoom. Nó thay thế trình chiếu của bạn, thay vào đó, đặt nó vào một slide. Tại đây, bạn có thể dễ dàng chuyển đến và ra khỏi các phần bạn cần.

Cuối cùng, nếu chọn tính năng Zoom trên slide tóm tắt, thanh công cụ của nó sẽ mở và cho bạn các lựa chọn cụ thể với định dạng đó, cũng có sẵn ở menu Zoom khi bạn click chuột phải vào nó.

  • Edit Summary: Đưa bạn quay lại cửa sổ lựa chọn slide.
  • Reset Layout: Thiết lập lại các chỉnh sửa đã thực hiện.
  • Change Image: Hiện slide trong phần tổng quan.

Dùng Section Zoom

Hiệu ứng này đưa bạn tới một phần trong bài bài thuyết trình từ slide cụ thể. Bạn đặt một bố cục đơn giản của bài thuyết trình phức tạp vào một slide, và có thể tham chiếu nó tới các giai đoạn khác trong trong slideshow.

Chọn một slide, tới menu Zoom và click Section Zoom. Bạn sẽ có một cửa sổ như trước đây, vì thế, bạn có thể chọn phần cần chuyển tới.

Sau khi hoàn tất, PowerPoint sẽ chèn hiệu ứng thu phóng vào slide dưới dạng silde khác, một trang bắt đầu phần bạn chọn. Nó cũng hiện số lượng slide bổ sung trong phần chứa.

Section Zoom trong PowerPoint

Bạn có thể chỉnh lại kích thước và di chuyển tính năng Zoom xung quanh, cũng như chọn hình ảnh tốt hơn cho nó từ thanh công cụ Zoom hoặc menu click chuột phải của tính năng này.

Dùng Slide Zoom

Nếu bài thuyết trình không có các phần, nhưng nếu muốn tới phần nào đó, thử Slide Zoom. Khi thiết lập nó, bạn chỉ cần chọn một hoặc nhiều slide muốn phóng to khi trình bày.

Giống như Section Zoom, tính năng này sẽ nằm trên một slide bạn chọn và sẽ kích hoạt khi bạn click vào nó, tại thời điểm bạn có thể chạy qua các slide hoặc quay lại slide chính của tính năng này.

Slide Zoom trong PowerPoint

Nhớ rằng bạn có thể quay lại bản trình bày trên PowerPoint bằng cách vlick các biểu tượng mũi tên trên từng slide hoặc dùng các mũi tên trên bàn phím. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi ảnh của từng Slide Zoom để thêm nội dung vào bài thuyết trình bằng cách dùng nút bấm như trước đây.

Trên đây là cách sử dụng tính năng Zoom trong PowerPoint. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 988 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/08/2022
Xem thêm: PowerPoint
Sắp xếp theo