Cách chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint
Chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint để có thể phát để mọi người nghe thuyết trình một cách tự nhiên, đầy đủ nhất. Tính năng chuyển đổi giọng nói trên PowerPoint được sử dụng nhiều và hiệu quả trên Microsoft PowerPoint.
Khi thuyết trình trên PowerPoint bạn có thể sử dụng rất nhiều tính năng tuyệt vời mà phần mềm này mang đến, mọi thứ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn thông qua sự hỗ trợ đó. Tính năng chuyển đổi chuyển đổi âm thanh trên PowerPoint mang tên Speak, cho phép nó đọc to văn bản trong slide thuyết trình, tương tự như tính năng Read Aloud ở Word và Outlook.
Ở bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu cách thiết lập và dùng tính năng Speak trong Microsoft PowerPoint để đọc nội dung trong slide và tăng sức hút cho bài thuyết trình.
Cách đọc to văn bản trong PowerPoint
Cách bật Speak trong Microsoft PowerPoint
Tính năng Speak đã có sẵn trong PowerPoint kể từ phiên bản 2010, thế nhưng, không nhiều người biết tới sự tồn tại của Speak bởi nó không nằm trên Ribbon hay thanh công cụ Quick Acccess.
Tuy nhiên, chỉ cần tinh chỉnh một chút, bạn có thể bật Speak trên menu và thanh công cụ đó, đồng thời để PowerPoint tự động đọc văn bản giống như trợ lý ảo Google Assistant. Cách thực hiện như sau:
1. Mở ứng dụng PowerPoint trên máy tính.
2. Click File, cuộn xuống dưới và click Options.
3. Click Quick Access Toolbar trong PowerPoint Options.
Ngoài ra, bạn cũng có thể mở PowerPoint, click chuột phải vào Quick Access Toolbar dưới Ribbon và click Customize Quick Access Toolbar...
4. Click Choose commands from và thay đổi lựa chọn từ Popular Commands sang Commands Not in the Ribbon hoặc All Commands.
5. Kéo thanh cuộn, cuộn xuống dưới và click Speak. Các lệnh được sắp xếp theo bảng chữ cái, vì thế bạn có thể nhảy tới S.
6. Click Add và Speak sẽ được thêm vào bảng Customize Quick Access Toolbar, sau đó, cuộn xuống dưới và click OK.
7. Speak sẽ được bật cho toàn bộ tài liệu trong PowerPoint theo mặc định.
8. Quay lại Quick Access Toolbar và bạn sẽ thấy nút Speak, thế nhưng có thể nó chưa hoạt động.
Cách dùng Speak để đọc to tài liệu trong Microsoft PowerPoint
Khi Speak được thêm vào Quick Access Toolbar hay Ribbon, bạn có thể bắt đầu nghe bài thuyết trình trên PowerPoint. Dưới đây là cách thực hiện:
1. Mở app PowerPoint trên máy tính và mở tài liệu hiện tại.
2. Chọn phần văn bản bạn muốn đọc to. Hành động này sẽ kích hoạt nút Speak trong Quick Access Toolbar.
3. Click Speak và nó sẽ bắt đầu nói hay đọc to văn bản được chọn.
4. Để dừng Speak, chỉ cần click Stop Speaking.
Bạn sẽ thấy nó không giống tính năng Read Aloud, về cơ bản, Speak hoạt động như nút phát/dừng trên thanh công cụ Quick Access. Nó cũng có thể mở trên nền trong khi bạn làm nhiệm vụ khác.
Cách quản lý Speak trong Microsoft PowerPoint
Nếu muốn quản lý cách Speak hoạt động, bạn sẽ phải đi qua menu Windows như sau:
1. Nhấn phím Windows trên PC và click Control Panel.
2. Click Speech Recognition, rồi click Text on Speech ở bảng bên tay trái. Tại đây, bạn có thể kiểm soát các thuộc tính giọng nói, tốc độ đọc và cài đặt chuyển văn bản thành giọng nói khác.
3. Click menu thả xuống Voice selection để chọn chất giọng khác. Lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào phiên bản của Windows.
4. Click nút Preview Voice để nghe lựa chọn giọng nói của bạn.
5. Voice Speed mặc định được thiết lập là Normal. Bạn có thể điều chỉnh điều này bằng cách kéo thanh trượt sang bên trái hoặc phải giữa Slow và Fast.
6. Click OK khi hoàn tất.
Trên đây là cách dùng tính năng Speak - đọc to văn bản hay chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Xem thêm bài viết khác
Hướng dẫn liên kết các slide trong bài thuyết trình PowerPoint
Học PowerPoint - Bài 28: Cách chèn link trong Microsoft PowerPoint
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
Cách sửa lỗi không chạy được video trên PowerPoint
Cách dùng hiệu ứng Zoom trong PowerPoint
Học PowerPoint - Bài 27: Cách sử dụng Slide Master
Cách nhấn mạnh một từ trong bài thuyết trình trên Microsoft PowerPoint
Cách dùng hiệu ứng Zoom trong PowerPoint
Học PowerPoint - Bài 22: Hướng dẫn sử dụng đồ họa SmartArt
Học PowerPoint - Bài 9: Cách in slide trong Microsoft PowerPoint
Học PowerPoint - Bài 13: Cách chèn ảnh vào PowerPoint
Học PowerPoint - Bài 2: Lưu và chia sẻ bài thuyết trình
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Hiền ĐặngThích · Phản hồi · 1 · 09:58 08/07
Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint
100+ 1 -
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
100+ -
Học PowerPoint - Bài 5: Cách sử dụng theme cho slide PowerPoint
100+ -
Thiết lập Foxit Reader làm trình đọc PDF mặc định
100+
Có thể bạn quan tâm
-
Khắc phục lỗi upload file của Google Drive
10.000+ -
Cách tạo Shop trên Zalo để bán hàng online miễn phí
10.000+ -
Genshin Impact 4.5: Chi tiết nội dung cập nhật phiên bản mới
50.000+ -
Hướng dẫn cài và chơi game Zombie Tsunami trên máy tính
10.000+ -
Sửa lỗi máy tính bật không lên khi ở chế độ ngủ đông Hibernate
10.000+ -
Hướng dẫn gửi tin nhắn giọng nói trên Zalo
10.000+ -
Cách đặt mật khẩu cố định trên Teamviewer
10.000+ -
Tập gõ 10 ngón siêu nhanh với Mario Teaches Typing
10.000+ -
Hướng dẫn chơi game Lines 98 kinh điển
10.000+ -
Cách xóa mail, xóa thư mục trong Mail trên iPhone, iPad
10.000+