Cách dùng font chữ khác nhau trên Discord

Font chữ Discord đa dạng và phong phú hơn nhiều người vẫn nghĩ. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách đổi font chữ đẹp Discord như ý muốn.

Bạn có thể dùng nhiều font chữ Discord khác nhau

Cách thay đổi font của client Discord

Discord dùng font Whitney trên client của nó và không có cách chính thức nào thay đổi cài dặt mặc định này. Tuy nhiên, bạn vẫn có cách để dùng font khác trên Discord.

Có một số phương pháp tùy biến giao diện Discord và thay đổi kiểu font. Để bắt đầu, click icon hình răng cưa ở bên trái phía dưới của màn hình và chọn Appearance từ menu bên tay trái. Tại đây, bạn có 3 lựa chọn:

  • Chat font scaling: Thay đổi kích thước font trong tin nhắn.
  • Space between message groups: Thay đổi khoảng cách giữa các nhóm tin nhắn; nhóm là bộ sưu tập nhiều tin nhắn từ cùng một người trong một hàng.
  • Zoom level: Thay đổi độ phóng đại của toàn bộ client Discord.

Cài đặt font mặc định trên Discord

Bạn có thể xem trước thay đổi ở phía trên đầu của màn hình (ngoại trừ cấp độ thu phóng, thay đổi client ngay lập tức). Những con số màu xanh lá trên thanh trượt là thiết lập mặc định. Toàn bộ thay đổi của bạn sẽ được lưu tự động.

Dùng font khác trên Discord bằng các công cụ bên thứ ba

Một số chương trình bên thứ ba cung cấp tính năng đổi font Discord. Nổi bật trong số đó là Better Discord. Đây là một công cụ cho phép bạn tùy biến CSS của Discord.

Tuy nhiên, lưu ý khi dùng Better Discord, bạn phải chấp nhận một số rủi ro có thể gặp phải vì chương trình phá vỡ một số điều khoản trong sử dụng dịch vụ của Discord.

Cách dùng font khác nhau trong Discord Message

Khi nhập một tin nhắn, Discord không cung cấp bất kỳ tính năng nào để thay đổi font. Tuy nhiên, bạn có thể dùng trình tạo font bên ngoài để đạt được hiệu ứng khác nhau, dùng Markdown để định dạng chữ nghiêng/đậm, đổi màu font bằng khối code.

Dùng một trình tạo font

Đầu tiên, tìm một công cụ tạo font online, chẳng hạn như Font Generator Guru, Fancy Text GeneratorFont Space. Nhập tin nhắn của bạn vào một trong số những trang này. Nó sẽ tự động chuyển đổi chữ sang nhiều kiểu khác nhau. Sau đó, bạn có thể sao chép kiểu lựa chọn và dán nó vào Discord.

FontSpace

Về lý thuyết, những tin nhắn này không phải được viết ở font khác. Đó là lí do tại sao Discord hỗ trợ chúng. Thay vào đó, web tạo font kết hợp các chữ cái bạn nhập với một biểu tượng Unicode liên quan. Câu của bạn trở thành một chuỗi các biểu tượng, không phải ký tự. Nó cung cấp hình ảnh của font, nhưng không giống như bạn dùng phông chữ thật như Arial, Times New Roman hay Comic Sans.

Dùng Markdown để định dạng

Discord hỗ trợ syntax Markdown, cho phép bạn định dạng in nghiêng, đậm, gạch ngang và gạch chân chữ trong tin nhắn. Cách dễ nhất để làm việc này là nhập text, bôi đậm nó và chọn icon liên quan từ menu hiện ra.

Ngoài ra, bạn có thể tự viết Markdown hoặc dùng phím tắt:

MarkdownShortcutKết quả
*text*Ctrl + IIn nghiêng
**text**Ctrl + BIn đậm
__text__Ctrl + UGạch chân
~~text~~Ctrl + Shift + SGạch ngang

Dùng khối code để đổi màu font chữ Discord

Để gửi code vào trong Discord, dùng mẫu sau:

```
Your text here
```

Hành động này sẽ đổi font chữ trong tin nhắn Discord sang Consolas (được dùng trong khối code). Tuy nhiên, màu text sẽ không thay đổi. Để làm được điều đó, bạn hãy nhập một trong số khối code với màu font cụ thể như sau:

Màu cam:

```css
[Your text here]
```

Màu đỏ:

```diff
- Your text here
```

Màu vàng:

```fix
Your text here
```

Màu xanh lá:

```diff
+ Your text here
```

Màu lục lam:

```bash
"Your text here"
```

Màu xanh dương:

```ini
[Your text here]
```

Rõ ràng cú pháp này không thuận tiện hay dễ ghi nhớ. Vì thế, dùng một công cụ như Discord Colored Text Generator sẽ giúp bạn nhanh chóng có code cần thiết và sao chép nó vào clipboard.

Nhược điểm của phương pháp đổi font chữ Discord này là nó đặt thông điệp hay tin nhắn vào trong một box màu xám, dù không thật sự đẹp nhưng nó sẽ khiến nội dung ở bên trong trở nên nổi bật. Ngoài ra, điều gây khó chịu nhất là code này không thay đổi màu trên mobile - chỉ những ai dùng Discord trên desktop mới thấy nó hữu ích.

Như bạn thấy, cách đổi font chữ Discord kể trên khá đơn giản. Ngoài ra, bạn còn có thể nhờ tới sự trợ giúp từ một công cụ tạo font, Markdown và cú pháp code của Discord để tạo ra nhiều kiểu phông chữ muốn dùng trên nền tảng này. Chúng sẽ thay đổi cách hiển thị tin nhắn của bạn.

Discord liên tục phát triển, do đó, không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể đổi font chữ Discord. Hi vọng hướng dẫn kể trên hữu ích với các bạn.

  • 6.500 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/10/2022
Xem thêm: Discord
Sắp xếp theo