Cách đơn giản để tạo tài liệu Google thật đẹp

Muốn tạo Google Docs thật đẹp? Một số công cụ dưới đây sẽ giúp bạn định dạng tài liệu Google Docs ấn tượng hơn.

Google liên tục bổ sung tính năng mới cho bộ soạn thảo văn bản của nó, bao gồm Sheets, Slides, Forms, Google Drawings và App Script. Điều này biến nó thành một công cụ chuyên nghiệp, có thể cạnh tranh với các chương trình cùng chức năng khác.

Thực tế, nhờ sự trợ giúp của các add-on và template, bạn có thể biến bộ Google Docs thành một phần mềm soạn thảo văn bản mạnh mẽ. Nếu đang tìm cách khiến hình ảnh Google Docs nhàm chán trở nên đẹp hơn, sau đây là một số mẹo và thủ thuật giúp bạn làm Google Docs trở nên đáng yêu hơn.

Cách đơn giản để tạo tài liệu Google thật đẹp

Paragraph Styles+

Paragraph Styles+

Nếu đã từng phải soạn thảo một tài liệu lớn, bạn sẽ biết tầm quan trọng của tiêu đề hay header. Nó giúp phân chia nội dung rõ ràng. Paragraph Styles+ cung cấp cho bạn cách tự tạo header ngoài các chương trình chỉnh sửa có sẵn trong chương trình.

Bạn không còn bị hạn chế kích thước header của chương trình. Khi dùng Paragraph Styles+, bạn có thể chọn font, kích thước, kiểu và định dạng yêu thích khi trang trí Google Docs. Bạn cũng có thể lưu nhiều kiểu khác nhau.

Để truy cập kiểu header đã lưu:

  1. Đánh dấu text đó.
  2. Mở sidebar bằng cách tới Add-ons > Paragraph Style+.
  3. Click header bạn muốn.

Paragraph Styles+ cũng có tính năng tạo bảng nội dung cho các dự án lớn.

Lucidchart Diagrams

Lucidchart Diagrams

Lucidchart Diagrams là một trong số ứng dụng hàng đầu dành cho Google Docs. Nó là một công cụ sáng tạo có chiều sâu, cho phép bạn thiết kế biểu đồ, đồ thị để trang trí Google Docs.

Nếu muốn có những ghi chú đáng yêu trên tài liệu Google, hãy chọn Lucidchart Diagrams. Khi tạo một biểu đồ, bạn có thể trực tiếp chèn nó vào tài liệu và chia sẻ nó nếu muốn.

Ứng dụng này có 2 cấp độ sử dụng: Tài khoản miễn phí bị hạn chế tính năng nhưng dùng thoải mái, không bị giới hạn thời gian và tài khoản trả phí cung cấp truy cập tới tất cả tính năng.

Translate

Translate

Một công cụ tích hợp Google Translate vào ngay góc của tài liệu Google Docs sáng tạo.

Để khiến nó hoạt động:

  1. Chọn text trong tài liệu muốn biên dịch.
  2. Tới Tools ở thanh menu.
  3. Chọn Translate > click ngôn ngữ bạn muốn biên dịch cho tài liệu.

MindMeister

MindMeister

MindMeister là ứng dụng xây dựng bản đồ tư duy. Nó cũng có thể “làm đẹp” cho Google Docs. Để tạo một sơ đồ tư duy, chọn danh sách dạng bullet của bạn. Click add-on MindMeister.

Khi click vào nó, MindMeister sẽ biến các điểm bullet thành một sơ đồ tư duy. Đây là cách trang trí Google Doc dễ dàng và cũng đơn giản hóa thông tin bên trong nó. Ngoài ra, đây cũng là công cụ tốt để “brainstorm” dự án.

Change Case

Change Case

Bạn đã từng nhận một tài liệu mà có quá nhiều từ viết hoa hay viết thường sai vị trí chưa? Nếu tài liệu lớn, bạn phải chọn từng chỗ viết sai ngữ pháp để sửa. Thật bất tiện phải không. Hãy dùng Change Case để đơn giản hóa vấn đề.

Change Case dễ dùng và đặc biệt hữu ích khi xử lý văn bản. Bằng cách highlight text bạn cần sửa và click Add-ons > Change Case, bạn có thể thay đổi kiểu định dạng chữ mong muốn. Chỉ cần vài click, mọi thứ sẽ được sửa như ý muốn.

Trên đây là một số công cụ giúp bạn chỉnh sửa tài liệu Google đẹp. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 405 lượt xem
👨 Tiểu Ngọc Cập nhật: 14/06/2021
Xem thêm: Google Docs
Sắp xếp theo