Cách chỉnh sửa hợp âm trên Hợp Âm Chuẩn

Với những người làm nhạc chuyên nghiệp nói riêng và yêu thích âm nhạc nghiệp dư nói riêng thì thư viện Hợp Âm Chuẩn không còn mới mẻ. Hợp Âm Chuẩn là kho hợp âm mở phổ biến và chất lượng nhất hiện nay. Tại Hợp Âm Chuẩn bạn có thể nhanh chóng tìm hầu hết các bản hợp âm hot nhất hiện nay trên thị trường nhạc, bảng xếp hạng Zing MP3, Youtube. Các thành viên có thể chia sẻ đến mọi người bản hợp âm riêng của mình để xây dựng nên 1 cộng đồng Hợp Âm Chuẩn chất lượng cho những người cùng làm nhạc khác.

Windows PhoneHợp Âm Chuẩn cho Windows
AppleHợp Âm Chuẩn cho iOS
AndroidHợp Âm Chuẩn cho Android

Thông qua các bản hợp âm tìm kiếm được trên Hợp Âm Chuẩn bạn cũng có thể điều chỉnh tông, tách dòng hay hợp âm cho 1 thiết bị nhạc cụ thể để phù hợp với bản thân mình. Tính năng chỉnh sửa hợp âm trên Hợp Âm Chuẩn chắc chắn sẽ mang đến nhiều sự thay đổi thú vị tạo nên phong cách riêng cho mỗi bài hát. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được 1 bản hợp âm đúng với giọng hát của mình nhất.

Hướng dẫn chỉnh sửa bản hợp âm trên Hợp Âm Chuẩn

Bước 1:

Sau khi tìm kiếm được bản hợp âm trên Hợp Âm Chuẩn như mong muốn chúng ta sẽ bắt đầu chỉnh sửa bản nhạc âm theo ý thích cho phù hợp với giọng hát của từng người.

Tại giao diện chính của bài hát hãy nhấn chọn đến dấu ba chấm (ở góc trên cùng bên phải), bạn sẽ có rất nhiều các thiết lập khác nhau: Video hướng dẫn, Nghe nhạc, Báo lỗi, Cuộn trang, Cỡ chữ, Đổi tông, vv.

Các tính năng cơ bảnTùy chỉnh hợp âm

Tuy nhiên ngoài những thiết lập về giao diện chúng ta cần quan tâm nhiều nhất đến việc Đổi tông, Nhạc cụ chơi, Hợp âm gốc, Tách dòng và thiết bị chơi nhạc bởi đây là những tính năng cơ bản nhất quyết định đến thành công của người thể hiện bài hát.

Bước 2:

Khi bạn chọn Đổi tông sẽ điều chỉnh được tông theo cách hát của mình với các điều chỉnh: Tăng tông, giảm tôngquay về tông gốc.

Giao diện bản hợp âmTách dòng, tăng giảm tông

Với tính năng Nhạc Cụ sẽ có các lựa chọn về nhạc cụ bao gồm: Guitar, Ukulele, Piano (đây là nhạc cụ mới được cập nhật), khi chọn xong nhấn Đồng ý để áp dụng để lấy bản hợp âm cho thiết bị đó.

Tính năng Gộp dòngTách dòng sẽ giúp cho bạn dễ dàng quan sát bản hợp âm khi chơi nhạc.

Công cụ chơi nhạcTìm kiếm nhạc âm

Video hướng dẫn chỉnh sửa hợp âm trên ứng dụng Hợp Âm Chuẩn

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa bản nhạc âm có sẵn cho phù hợp với tông của mình. Hi vọng bạn sẽ có được bản hợp âm phù như mong muốn trên Hợp Âm Chuẩn.

  • 1.828 lượt xem
Cập nhật: 30/11/2018
Xem thêm: Hợp Âm Chuẩn
Sắp xếp theo