Trải nghiệm Google Calendar mới - Giao diện phẳng đẹp, nhiều tính năng

Google Calendar đã dần trở nên tuyệt vời hơn. Bạn có biết rằng nó tích hợp với một số ứng dụng email không? Hoặc bạn có thể sử dụng nó để theo dõi các việc phải làm? Bạn thậm chí có thể đồng bộ Google Calendar với taskbar trên Windows 10.

Tải Google Calendar cho iOS

Tải Google Calendar cho Android

Tuy nhiên, ứng dụng luôn luôn có một lỗ hổng lớn, đó là thiết kế. Google Calendar mang lại cảm giác thiết kế từ những năm 2000. Và trong khi các ứng dụng như News, KeepDrive đã được đại tu trong những năm gần đây, thì Calendar đã bị bỏ lại phía sau. Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Chắc chắn là có đấy, và dưới đây là tổng quan về các tính năng và thiết kế mới.

Làm thế nào để nâng cấp lên Google Calendar mới?

Trước khi thảo luận đến vấn đề thiết kế lại của Google Calendar, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách làm thế nào để nâng cấp lên phiên bản mới của ứng dụng.

Đối với một số người, phiên bản mới của ứng dụng có thể tải tự động. Nếu bạn vẫn có giao diện cũ thì hãy tìm kiếm nút Use new calendar ở góc trên bên phải màn hình. Google đã triển khai giao diện mới cho toàn cầu vào ngày 18 tháng 10 vừa qua.

Nút Use new calendar

Bạn click vào Upgrade now trong hộp mới hiện lên để xác nhận quyết định của mình.

Click vào Upgrade now

Bạn có thể quay trở lại phiên bản cũ bằng cách click vào biểu tượng bánh xe và chọn Back to classic Calendar.

Quay trở lại phiên bản cũ

Giao diện mới

Bản nâng cấp đánh dấu lần thiết kế lại đầu tiên của Google Calendar kể từ năm 2011. Đối với hàng triệu người dùng đăng nhập vào ứng dụng mỗi ngày, đây là một khoảng thời gian dài.

Bản cập nhật này lấy các gợi ý thiết kế từ ngôn ngữ thiết kế Material Design. Triết lý đã củng cố mọi thứ Google đã làm trong vài năm qua. Trước tiên, nó được đưa vào ý thức công cộng trên hệ điều hành Android vào năm 2014 và Google đã dần dần cập nhật các ứng dụng web của mình để tuân theo nguyên tắc tương tự.

Mặc dù bố cục mới của ứng dụng khá giống với phiên bản cũ, nhưng có một số thay đổi nhỏ giúp mắt nhìn thấy dễ chịu hơn. Khi tải lịch trong lần đầu tiên, người dùng sẽ để ý ngay lập tức tới thanh ngày đã được mở rộng và các con số đã lớn hơn.

Giao diện mới

Văn bản trên các sự kiện đã được đảo ngược từ đen sang trắng (bạn vẫn có thể đổi sang màu đen) và Google đã giới thiệu nhiều màu sắc rực rỡ hơn. Bảng phía bên trái cũng đã được mở rộng để tận dụng lợi thế về kích thước của màn hình.

Có một số thay đổi nhỏ như chế độ xem ngày, tuần, và tháng giờ đây có thể truy cập được thông qua một menu thả xuống thay vì có từng nút riêng và biểu tượng ba dấu gach ngang "thần thánh" đã được giới thiệu ở góc trên bên trái cho phép bạn chuyển lịch sang chế độ toàn màn hình.

Cuối cùng, cả chế độ xem Event và menu Settings đã được sửa lại. Chúng trở nên dễ dàng điều hướng hơn.

Tính năng mới

Cùng với giao diện được thiết kế lại, Google đã giới thiệu một loạt các tính năng mới. Chúng làm cho ứng dụng trở nên hữu ích hơn bao giờ hết.

1. Lời mời Calendar được đổi mới

Google Calendar là một trong những cách tốt nhất cho mọi người để tổ chức sự kiện và cuộc họp. Tuy nhiên, luôn có một vấn đề rõ ràng, đó là thiếu định dạng giàu tính chất và hyperlink.

Lời mời Calendar được đổi mới

Nếu bạn cần liên kết một tài liệu hoặc một trang web, đó là vấn đề. Tất cả các liên kết mà bạn đưa bây giờ mở trong cửa sổ Event Detail được thiết kế lại.

Hơn nữa, sự giới thiệu của định dạng giàu tính chất cũng có nghĩa là bạn có thể thêm một yếu tố “đáng kinh ngạc” vào các lời mời, ngay lập tức làm cho sự kiện hấp dẫn hơn.

2. Quản lý nhiều lịch

Google Calendar đã luôn luôn hỗ trợ nhiều lịch. Thay vì nhồi nhét nhiều thông tin vào một dòng thời gian duy nhất, sử dụng nhiều lịch cho phép người dùng phân chia các hoạt động của họ. Ví dụ: bạn có thể có một lịch để giao tiếp cá nhân, một cho công việc, một để theo dõi các sự kiện của con bạn...

Theo lý thuyết, đó là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng trên thực tế, việc triển khai khái niệm này của Google bỏ qua khá nhiều mong muốn. Xem nhiều lịch đồng thời dẫn đến một tình huống lộn xộn và khó hiểu. Sử dụng chế độ xem ngày (Day view) đã dẫn đến lãng phí một lượng lớn không gian.

Quản lý nhiều lịch

Nhờ có thiết kế nới, giờ đây bạn có thể xem nhiều lịch cùng một lúc, do đó tận dụng được khu vực chưa được sử dụng trước đây.

Để xem tính năng đang hoạt động, hãy chọn Chế độ xem ngày (Day view) từ cửa sổ trình đơn thả xuống và sử dụng bảng điều khiển bên trái để chọn lịch bạn muốn so sánh.

3. Danh bạ liên hệ đã được cải thiện

Với mức phổ biến của hệ điều hành Android, hàng triệu người sử dụng Google Contacts làm sổ địa chỉ chính của họ.

Thật không may, Contacts không bao giờ làm việc tâm đầu ý hợp với Calendar. Chắc chắn, ứng dụng có thể nhận ra các địa chỉ email và bạn có thể gửi lời mời đến những địa chỉ liên hệ đã lưu của bạn, nhưng có giới hạn về chức năng.

Ứng dụng Calendar mới bây giờ cho phép bạn xem thông tin liên hệ của những người dùng khác trong các sự kiện. Chỉ cần di chuột qua tên của người đó và hộp mới sẽ bật lên.

4. Thùng rác

Nếu bạn vô tình xoá một sự kiện và bỏ lỡ liên kết Undo mà sẽ xuất hiện ở cuối màn hình, sự kiện của bạn sẽ không còn bị mất mãi mãi.

Bin

Ứng dụng lịch mới cơ một thùng rác (Bin). Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách đi vào Gear > Bin. Click vào mũi tên nhỏ ở phía bên tay phải của danh sách sự kiện. Và nó sẽ ngay lập tức trở lại chương trình nghị sự của bạn.

5. Màn hình phản hồi

Rõ ràng là Google muốn tận dụng không gian màn hình hơn trong ứng dụng. Một tính năng mới giúp công ty đạt được mục tiêu của nó là màn hình phản hồi.

Màn hình phản hồi

Khi bạn khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, nó đã được kích hoạt theo mặc định. Bạn có thể vô hiệu hóa nó ngay lập tức bằng cách click vào Customize hoặc bằng cách đi đến Gear > Density and Color > Information Desnsity > Compact.

Density and Color

Thật khó để có thể tìm thấy quá nhiều lỗi với thiết kế lại này và hy vọng rằng Google sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng với nhiều tính năng mới hơn trong vài tuần tới.

  • 785 lượt xem
Cập nhật: 20/10/2017
Xem thêm: Google Calendar
Sắp xếp theo