Bài tập thực hành Tiếng Anh 9 Global Success (Cả năm) Bài tập tiếng Anh 9 (Có đáp án)

Bài tập thực hành Tiếng Anh 9 Global Success trọn bộ cả năm được biên soạn rất chi tiết đầy đủ 12 Unit, trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện để các bạn tải về ôn luyện.

Bài tập thực hành môn Tiếng Anh 9 Global Success biên soạn gồm kiến thức ngữ pháp, các dạng bài tập trọng tâm theo từng bài học, chủ điểm có đáp án đi kèm giúp học sinh ôn luyện lại những kiến thức đã học trên lớp. Qua đó các em học sinh ghi nhớ bài học lâu hơn và hiểu sâu hơn về ngôn ngữ. Làm bài tập thực hành Tiếng Anh 9 thường xuyên giúp học sinh hình thành phản xạ nhanh khi sử dụng tiếng Anh, biết cách vận dụng linh hoạt kiến thức vào tình huống giao tiếp. Các dạng bài tập thực hành tiếng Anh 9 được thiết kế đa dạng, sinh động giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn khi học tiếng Anh. Vậy sau đây là nội dung tài liệu mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm bài tập bổ trợ tiếng Anh 9 Global Success.

Bài tập thực hành Tiếng Anh lớp 9 Global Success (Cả năm, có đáp án)

Bài tập thực hành môn Tiếng Anh 9 Global Success - Học kì 1

UNIT 1: LOCAL ENVIRONMENT

A. GRAMMAR:

I. COMPLEX SENTENCES (CÂU PHỨC)

– Là câu chứa một mệnh đề độc lập (mệnh đề chính) và một hay nhiều mệnh đề phụ thuộc. Hai mệnh đề thường được nối với nhau bởi dấu phẩy hoặc các liên từ phụ thuộc như: because, before, that, which, although, as, if, in order that, since, when, who...

Ví dụ: When I came, they were watching TV. (Khi chúng tôi đến, họ đang xem ti vi.)

We'll go out if the rain stops. (Chúng tôi sẽ ra ngoài nếu như trời tạnh mưa.)

Although he's 72, he still walks to work every day.
(Mặc dù ông ấy đã 72 tuổi, ông ấy vẫn đi bộ đi làm hàng ngày.)

Một số liên từ phụ thuộc:

After, although, as, as if, as long as, as much as, as soon as, as though

Because, before

Even if, even though, if

In order to, in case, once

Since, so that, that, though

Unless, until, when, whenever, whereas, where, wherever, while.

II. PHRASAL VERB (CỤM ĐỘNG TỪ)

1. Định nghĩa: Cụm động từ (Phrasal Verb) là sự kết hợp của một động từ cơ bản với một hoặc hai giới từ như : back, in, on, off , through, up, etc. Nghĩa của cụm động từ rất khó đoán dựa vào nghĩa của động từ và giới từ tạo thành nó.

Ví dụ: LOOK có nghĩa là nhìn,

AFTER có nghĩa là sau nhưng LOOK AFTER kết hợp lại có nghĩa là chăm sóc.

2. Một số cụm động từ thông dụng

Get up

/ɡet ʌp/

Thức dậy

Find out

/faɪn aʊt/

Tìm ra

Look through

/lʊk θru/

Đọc

Keep up with

/kiːp ʌp wɪð/

Theo kịp, ngang hàng với…

Look forward to

/ lʋk forwardˈfɔːwəd tuː/

mong đợi làm gì

Run out of

/rʌn outaʋt ofəv/

Hết

Set up

/ set ʌp/

Bắt đầu

Pass down

/ pɑːs daʋn/

đi xuống

Live on

/lıv ɒn/

sống bằng

Deal with

/diːl wıð/

giải quyết, đối phó

Close down

/kləʋs daʋn/

đóng cửa hẳn, đàn áp, trấn áp

Face up to

/feıs ʌptuː/

đương đầu với

Get on with

/get ɒn wıð/

Sống hòa thuận

Come back

/kʌm bæk/

Trở lại

Turn down

/ tɜːn daʋn/

gấp, gập xuống, lập úp

Look a round

/lʋk ə raʋnd/

nhìn quanh, suy nghĩ, cân nhắc

PHRASAL VERBS (CONT)

Một số Phrasal verbs thường dùng:

to get over

/getˈəʋvə/

Vượt qua, khắc phục

to show someone around

/ ʃəʋ someoneˈsʌmwʌn:əˈraʋnd/

dẫn ai đi vòng quanh

to get on with

/get ɒn wıð/

tiến bộ

to take off

/ teık offɒf/

bỏ mũ/ cởi quần áo ra

to grow up

/grəʋ ʌp /

trưởng thành

to pull down

/pʋl daʋn/

kéo xuống, lật đổ

to turn it off

/tɜːn ıt ɒf/

tắt

to turn it down

/tɜːnd ıt daʋn/

từ chối

to go over

/gəʋˈəʋvə/

kiểm tra

to go on with

/gəʋ ɒn wıð/

tiếp tục là gì

to take off

/teık ɒf/

di dời, di chuyển

to dress up

/dres ʌp/

Mặc đẹp

to turn up

/tɜːn ʌp /

Đến, xuất hiện

to go on

/gəʋ ɒn/

tiếp tục

to get on

/get ɒn/

tiến bộ

to think over

/ θıŋk əʋvə/

xem xét

to apply for

/əˈplaı fɔ/

xin việc

to cheer up

/tʃıə ʌp/

làm ai đó vui

to find out

/faındaʋt/

tìm ra

B. PRACTICE:

I. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that differs from the rest in the pronunciation of the underlined part in each of the following questions.

1. A.baggage B.courage C. damage D. invasion

2. A.weather B.teacher C. spread D. thread

3. A.pottery B.product C. workshop D. conical

4. A.historical B.system C. landscape D. business

5. A.carved B.impressed C. embroidered D. weaved

II. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in the following questions.

1. A. particular B. attraction C. souvenir D. variety

2. A. craftsman B. attraction C. department D. museum

3. A. embroider B. impress C. lantern D. desire

4. A. workshop B. remind C. outskirts D. Village

5. A. preservation B. recognition C. exhibition D. communication

III. Mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to each of the following questions.

1. The museum has a superb collection of ancient_________ from Nubia.

A. artefacts
B. leather
C. presence
D. beads

2. Our aim is to make the performing arts, museums and our _________ accessible to all.

A. love
B. patriotism
C. heritage
D. status

3. I have ten pictures and eight pieces _________ sculpture on exhibition.

A. of
B. on
C. in
D. for

4. David Ferris’s father was a bank manager living _________ the outskirts of the Lancastrian town of Preston.

A. of
B. on
C. in
D. at

5. _______ we were waiting, a woman with a phone on her hand asked us what we were doing.

A. That
B. In order that
C. While
D. even though

6. All people should join hand in protecting the environment _______we can gain better health.

A. in order that
B. when
C. because
D. Although

7. The bus _______ up passengers outside the airport.

A. hits
B. sends
C. lays
D. picks

8. Situated on the bank of the Duong river, the village was famous for the ________________ of making Dong Ho paintings.

A. manufacture
B. activity
C. craft
D. production

9. There was no ________________ in continuing for him the race was over.

A. value
B. worth
C. point
D. profit

10. ________________ a large number of the country’s crafts villages are suffering from a shortage of human resources and difficulties in building brand recognition, many international organizations have had projects to help them.

A. Even
B. Although
C. However
D. But

.......................

Bài tập thực hành Tiếng Anh 9 Global Success Học kì 2 được biên soạn rất chi tiết đầy đủ từ Unit 7 đến hết Unit 12 trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện để các bạn tải về ôn luyện.

Bài tập thực hành môn Tiếng Anh 9 Global Success HK2 biên soạn gồm kiến thức ngữ pháp, các dạng bài tập trọng tâm theo từng bài học, chủ điểm có đáp án đi kèm giúp học sinh ôn luyện lại những kiến thức đã học trên lớp. Qua đó các em học sinh ghi nhớ bài học lâu hơn và hiểu sâu hơn về ngôn ngữ. Các dạng bài tập thực hành tiếng Anh 9 được thiết kế đa dạng, sinh động giúp học sinh cảm thấy hứng thú hơn khi học tiếng Anh. Vậy sau đây là nội dung tài liệu mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm bài tập bổ trợ tiếng Anh 9 Global Success.

Bài tập thực hành môn Tiếng Anh 9 Global Success HK2

UNIT 7: RECIPES AND EATING HABITS

A. GRAMMAR:

1. IQUANTIFIERS

(LƯỢNG TỪ)

Từ chỉ số lượng đi với danh từ số nhiều

- Some/ any (một vài)

I want to buy some new pencils. (Tôi muốn mua vài cây viết chì mới.)

There aren’t any chairs in the room. (Không có cái ghế nào ở trong phòng cả.)

- Many

There aren’t many people living here. (Không có nhiều người sống ở đây.)

- A large number of

He has a large number of English books. (Anh ta có một số sách tiếng Anh.)

- A great number of

A great number of students said they were forced to practise the piano.

(Rất nhiều học sinh bảo rằng họ bị ép phải luyện piano)

- Plenty of

There were plenty of berries. (Có nhiều trái mâm xôi.)

- A lot of/ lots of

He has a lot of/ lots of friends here. (Anh ta có nhiều bạn ở đây.)

- Few/ a few

Few people can say that they always tell the truth. (Rất ít người nói rằng họ luôn luôn nói thật.)

We’ve got a little bacon and a few eggs. (Chúng tôi có một ít thịt xông khói và một vài quả trứng.)

- Several

I’ve checked it several times. (Tôi đã kiểm tra nó vài lần rồi.)

2. Từ chỉ số lượng đi với danh từ đếm được số ít

- Every

I go for walk every morning. (Tôi đi bộ mỗi sáng.)

- Each

Each day seems to pass very slowly. (Mỗi ngày dường như trôi qua rất chậm.)

3. Từ chỉ số lượng đi với danh từ không đếm được

- Some/ any

Would you like some beer? (Bạn có muốn uống bia không?)

We haven’t got any butter. (Chúng tôi không có tí bơ nào.)

- Much

Does the newspaper have much information? (Tờ báo có nhiều thông tin không?)

- A large amount of

He borrowed a large amount of money. (Anh ta đã mượn một số tiền lớn.)

- A great deal of

A dishwasher uses a great deal of electricity. (Máy rửa bát sử dụng rất nhiều điện.)

- Plenty of

I have plenty of food. (Tôi có nhiều thức ăn.)

- A lot of/ Lots of

We need a lot of/ lots of time to learn a foreign language.

(Chúng ta cần nhiều thời gian để học ngoại ngữ.)

- Little/ a Little

There is little sugar in my coffee. (Có rất ít đường trong cà phê của tôi. )

Let’s go and have a drink. We have got a little time before the train leaves.

(Hãy đi và nhậu thôi. Chúng ta còn một ít thời gian trước khi tàu rời bánh.)

Lưu ý:

- some: dùng trong câu khẳng định, câu yêu cầu, lời mời, lời đề nghỉ.

- any: dùng trong câu phủ định, nghi vấn

- many, much: dùng trong câu phủ định, nghi vấn

- a lot of, plenty of, a great number of …: dùng trong câu khẳng định

- many, much: luôn dùng trong câu khẳng định có các từ very, too, so, as

- few, little (ít, không nhiều): thường có nghĩa phủ định, ít không đủ để dùng

- a few/ a little (một vài, một ít): thường có nghĩa khẳng định, ít đủ để dùng

4. Động từ sử dụng sau từ chỉ số lượng

- Số thập phân, phân số, sự đo lường + động từ số ít

Three quarters of a ton is too much. (Ba phần tư tấn là quá nhiều.)

- All, some, plenty + of + danh từ số ít + động từ số ít

Some of the milk was sour. (Một ít sữa đã bị chua.)

- Half, part, a lot + of + danh từ số nhiều + động từ số nhiều

A lot of my friends want to emigrate. (Nhiều người bạn của tôi muốn di cư.)

- No + danh từ số ít + động từ số ít

No student has finished their assignment. (Không có học sinh nào hoàn thành bài tập.)

- No + danh từ số nhiều + động từ số nhiều

No people think alike. (Không có người nào nghĩ giống nhau.)

- A number of + danh từ số nhiều + động từ số nhiều

A number of countries are overproducing goods. (Một số nước đang sản xuất thừa hàng hóa.)

- The number of + danh từ số nhiều + động từ số ít

The number of visitors increases rapidly. (Lượng du khách tăng nhanh chóng)

B. CONDITIONAL SENTENCE – TYPE 1

(CÂU ĐIỀU KIỆN LOẠI 1)

Câu điều kiện dùng để nêu lên một giả thiết về một sự việc, mà sự việc đó chỉ có thể xảy ra khi điều kiện được nói đến xảy ra.

Câu điều kiện gồm có hai phần (hai mệnh đề):

  • Mệnh đề nêu lên điều kiện (còn gọi là mệnh đề IF) là mệnh đề phụ hay mệnh đề điều kiện.
  • Mệnh đề nêu lên kết quả là mệnh đề chính.
  • Khi mệnh đề chứa “if” đứng đầu thì giữa hai mệnh đề ngăn cách với nhau bằng dấu phẩy.
  • Khi mệnh đề chứa “if” đứng sau mệnh đề chỉ kết quả thì KHÔNG sử dụng dấu phẩy để ngăn cách hai mệnh đề.

Ví dụ:

You will pass the exam if you work hard. (Bạn sẽ vượt qua kỳ thi nếu bạn học tập chăm chỉ.)

If you work hard, you will pass the exam. (Nếu bạn học tập chăm chỉ, bạn sẽ vượt qua kỳ thi.)

1. Cấu trúc:

IF + S + V (hiện tại), S + WILL + V (nguyên mẫu)

2. Cách dùng:

Chỉ sự việc có thể xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai.

Ví dụ:

If it is sunny, I will go fishing. (Nếu trời nắng, tôi sẽ đi câu)

If + Mênh đề 1 (thì hiện tại đơn giản), Mệnh đề 2 (may/ can +V)

  • Để chỉ sự khả năng khách quan

Ví dụ:

It’s sunny. If we go out without a hat, we may get a headache

(Trời đang nắng. Nếu chúng tôi đi chơi mà không đội mũ, chúng tôi có thể bị đau đầu)

  • Chỉ sự cho phép

Ví dụ:

If you finish your test, You can go home

(Nếu bạn làm xong bài kiểm tra, bạn được phép ra về)

If + Mênh đề 1 (thì hiện tại đơn giản), Mệnh đề 2 (must + V)

  • Để chỉ yêu cầu, đề nghị

Ví dụ:

If you want to get good marks, You must do exercises.

(Nếu bạn muốn được điểm cao, bạn phải làm bài tập)

B. PRACTICE:

1. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that differs from the rest in the pronunciation of the underlined part in each of the following questions.

1. A. grill B. garnish C. dip D. slice

2. A. head B. spread C. cream D. bread

3. A. sauce B. steam C. sugar D. stew

4. A. buses B. speeches C. noses D. leaves

5. A. talked B. watched C. lived D. stopped

II. Mark the letter A, B, C or D to indicate the word that differs from the other three in the position of primary stress in the following questions.

6. A. garnish B. shallot C. sprinkle D. starter

7. A. tender B. simmer C. salad D. arrange

8. A. include B. combine C. balance D. reduce

9. A. tomato B. nutritious C. ingredient D. tablespoon

10. A. celery B. benefit C. engineer D. versatile

III. Mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to each of the following questions.

11. There’s ___________ use in complaining. They probably won’t do anything about it.

A. a few
B. a little
C. no
D. some

12. She turned ___________ the rare beef because she was having stomachache.

A. up
B. in
C. down
D. away

13. Another feature in northern cuisine is in winter all family members gather around a big hotpot ___________ there is a combination of seasoned broth, vegetables and meats.

A. what
B. that
C. which
D. in which

14. You ___________ chicken. You cook it in an oven or over a fire without liquid.

A. fry
B. roast
C. steam
D. boil

15. Do you mind if I take a seat?” “___________”

A. No I mind
B. Yes, I don’t mind
C. No, do as you please
D. Yes, do as you please

16. If people work so much, they ___________ depressed and eat more.

A. may feel
B. may have felt
C. felt
D. had felt

17. - “I think the food in this restaurant is the best one in the world.” -“___________,we are enjoying a great meal”

A. I’m afraid so
B. That’s nonsense
C. Absolutely
D. I doubt it

18. Japanese people are famous for their well___________ balanced and diet. That is the main reason for their longevity.

A. healthy
B. well
C. rich
D. good

19. Some of my friends sometimes skip breakfast___________ they get up late in the morning.

A. because of
B. although
C. in spite of
D. as

20. Can I have a pizza, a dozen eggs and a___________ of lemonade, please?

A. bottle
B. jar
C. piece
D. tub

21. I would like a___________ of broccoli and two carrots.

A. bunch
B. clove
C. slice
D. head

4. Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) that is CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following questions.

1. If the headmaster were here, he would sign your papers immediately.

A. currently
B. right away
C. formerly
D. right ahead

2. It will be fine tomorrow. But if it should rain tomorrow, the match will be postponed.

A. turned off
B. put of
C. sold off
D. taken off

3. I shouldn’t go outside without a raincoat because it’s raining cats and dogs.

A. it’s just started to rain
B.it’s raining very heavily
C. it’s going to rain
D.it’s drizzling

V. Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following questions.

1 They always look down onpeople who are poor

A. admire
B. adore
C. respect
D. dislike

2. They pulled downthe building because it was very old.

A. preserved
B. rebuilt
C. destroyed
D. set up

3. You should not wear casualclothes to the interview. The first impression is very important.

A. new
B.informal
C. neat
D. formal

..................

IV. Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word(s) that is CLOSEST in meaning to the underlined part in each of the following questions.

22. If the headmaster were here, he would sign your papers immediately.

A. currently
B. right away
C. formerly
D. right ahead

23. It will be fine tomorrow. But if it should rain tomorrow, the match will be postponed.

A. turned off
B. put off
C. sold off
D. taken off

24. I shouldn’t go outside without a raincoat because it’s raining cats and dogs.

A. it’s just started to rain
B. it’s raining very heavily
C. it’s going to rain
D. it’s drizzling

V. Mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the word or phrase that is OPPOSITE in meaning to the underlined part in each of the following questions.

25. They always look down on people who are poor

A. admire
B. adore
C. respect
D. dislike

26. They pulled down the building because it was very old.

A. preserved
B. rebuilt
C. destroyed
D. set up

27. You should not wear casual clothes to the interview. The first impression is very important.

A. new
B. informal
C. neat
D. formal

.........

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ bài tập

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Bài tập thực hành Tiếng Anh 9 Global Success (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo