8 tính năng mới trên iOS 14.2 giúp bạn xài iPhone cực sướng

Hiện tại Apple đã chính thức cho phát hành phiên bản iOS 14.2, tới người dùng iOS. Với bản cập nhật này thì ngoài việc tập trung khắc phục một lỗi, thì phiền bản cập nhật iOS 14.2 còn cho ra mắt thêm một số tính năng mới vô cùng hữu ích.

Sẽ có thêm 8 tính năng mới được cập nhật trên iOS 14.2, giúp cho chúng ta cảm thấy thoải mái và tiện ích khi sử dụng iPhone. Sau đây, Download.vn sẽ giới thiệu 8 tính năng mới trên iOS 14.2 giúp bạn xài iPhone cực sướng, xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

Tải iOS 14.2 trên iPhone

1. Thêm nhiều hình nền mới, có hai chế độ sáng và tối

Trong phiên bản cập nhật mới nhất iOS 14.2, thì Apple đã cho ra mắt thêm 8 hình nền vô cùng đẹp cho chiếc iPhone của mình.

Ngoài ra, iOS 14.2 còn hỗ trợ giao diện hình nền với 2 chế độ: sáng, tối. Với tính năng này, thì hình nền điện thoại của mình sẽ được làm dịu lại khi vào ban đêm và sáng hơn khi ở ban ngày. Để thiết lập màn hình với hai chế độ này, thì các bạn có thể tham khảo chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn cài hình nền đổi theo ngày, đêm trên iPhone.

Màn hình chế độ sáng tối Hình nền mới

2. Bổ sung thêm 100 biểu tượng Emoji mới

Hiện tại, với phiên bản cập nhật iOS 14.2 sẽ có thêm rất nhiều biểu tượng Emoji mới và được chia thành nhiều chủ đề khác nhau cho người dùng lựa chọn như: đồ ăn, động vật, khuôn mặt, nhạc cụ, gia đình,...

Biểu tưởng Emoji mới

3. Ứng dụng nhạc có giao diện mới

Một trong những tính năng mới nhất của iOS 14.2 sẽ là giao diện của ứng dụng Music trên iPhone đã được thay đổi. Tại đây người dùng có thể nhanh chóng nghe nhạc trên điện thoại bằng cách chạm và giữ vào biểu tượng Music trong Control Center (Trung tâm điều khiển).

Giao diện nhạc mới Giao diện Music mới

4. Đo khoảng cách an toàn 2m khi đến những nơi đông người

Một trong những tính năng mới và đặc biệt nhất trong phiên bản iOS 14.2 trên iPhone, đó là sẽ đo khoảng cách an toàn 2m khi đi đến những nơi đông người.

Để sử dụng được tính năng này, đầu tiên cần phải vào Cài đặt, nhấn vào mục Trung tâm điều khiển và chọn Thêm kính lúp.

Nhấn vào mục Trung tâm điều khiển  Thêm mục Kính lúp

Tiếp đó, hãy kéo thanh Control Center lên, rồi chạm vào biểu tượng kính lúp. Trong giao diện các điều khiển phụ của tính năng kính lúp, bạn nhấn thêm People Detection.

Đo khoảng cách 2m

Chú ý: Hiện tại tính năng chỉ mới xuất hiện trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max

5. Liên lạc nội bộ giữa Homepod, Homepod Mini và iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods và CarPlay

Trong hệ điều hành iOS 14.2 việc hỗ trợ kết nối Intercom, biến HomePod, HomePod mini cùng với các thiết bị khác thành hệ thống liên lạc nội bộ cho khắp ngôi nhà của mình. Tính năng này cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn nói qua loa của HomePod, iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods và cả CarPlay.

Liên lạc nội bộ

6. Cảnh báo mức âm thanh mà bạn nghe được có thể ảnh hướng đến thính giác

Ở iOS 14.2, thì điện thoại sẽ tự động giúp cho chúng ta giảm âm lượng tai nghe xuống. Nếu như điện thoại phát hiện âm thanh bạn đang nghe quá lớn và ảnh hưởng đến thính giác của mình thì lúc này nó sẽ tự động giảm âm lượng xuống. Để thiết lập tính năng này, các bạn hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở phần Cài đặt của điện thoại lên, rồi nhấn vào mục Âm thanh & Cảm ứng.

Bước 2: Tiếp theo, ấn vào mục An toàn tai nghe.

Nhấn vào mục Âm thanh & Cảm ứng  Ấn vào mục An toàn tại nghe

Bước 3: Bật công tắc của hai mục Thông báo tai ngheGiảm âm thanh lớn lên.

Bật công tắc Đã mở tự động giảm âm thanh tai nghe

7. Tìm kiếm tên bài hát nhanh chóng và dễ dàng

Sau khi cập nhật phiên bản iOS 14.2 thì Apple đã cho thêm tính năng nhận biết lời bài hát thông qua công cụ Shazam trên điện thoại. Với chức năng này, chúng ta sẽ nhanh chóng tìm kiếm được tên bài hát mình đang nghe ở phía bên ngoài.

Để sử dụng được tính năng này trên điện thoại, thì các bạn hãy tham khảo chi tiết tại bài viết: Hướng dẫn tìm tên bài hát cực nhanh trên iOS 14.

Bật chức năng tìm kiếm bài hát  Đã tìm kiếm được bài hát

8. Airpod giờ đây đã có tính năng Tối ưu hóa sạc pin

Chúng ta đều biết tính năng sạc pin đã được tối ưu hóa trên iPhone, giờ đây người dùng cũng có thể hoàn toàn bật tính năng tối ưu hóa khi sạc pin trên tai nghe Airpod, để giảm tốc độ lão hóa của pin.

Tối ưu hóa sạc pin Airpod

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 894 lượt xem
👨 Đỗ Duyên Cập nhật: 16/11/2020
Xem thêm: iOS 14 Hình nền Ảnh nền
Sắp xếp theo