TOP 5 ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp trên iPhone, iPad

Việc sử dụng smartphone như một chiếc máy ảnh từ lâu đã trở nên quá quen thuộc, nhất là với những người thích "tự sướng". Những ứng dụng chụp ảnh và ứng dụng chỉnh sửa ảnh cũng luôn là sự lựa chọn không thể thiếu trên điện thoại của họ.

Tuy nhiên, nếu đã chán với phong cách làm mịn da, chụp ảnh với các sticker "kute" hoặc chỉnh sửa khuôn mặt thì bạn có thể thử một trong các ứng dụng camera chuyên nghiệp trên iOS sau đây.

Mang phong cách hoàn toàn khác với Camera360, Camera 720 hay B612 những ứng dụng dưới đây sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh với chất lượng và hiệu ứng giống như đang sử dụng một máy ảnh chuyên nghiệp.

1. Huji Cam

Có khả năng chụp những bức ảnh giống như được chụp từ máy ảnh dùng một lần những năm 1990, Huji Cam có các hiệu ứng phơi sáng khá thú vị như rò rỉ ánh sáng, ảnh viền sáng... Tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể sử dụng ứng dụng này để chụp chứ không thể sử dụng các ảnh sẵn có trong máy và chỉnh sửa chúng như các ứng dụng khác.

Huji Cam

Một điều thú vị khác, đó là chúng ta có thể chỉnh sửa ngày để những bức ảnh sau khi chụp xong sẽ hiện năm tùy thích lên đó. Hoặc điều chỉnh các hiệu ứng, hẹn giờ, điều chỉnh chất lượng, camera trước (sau) để chụp cho mình những bức ảnh ưng ý nhất.

2. Gudak

Là một ứng dụng mô phỏng lại chiếc máy ảnh cổ điển của Kodak thập kỷ 80, khi sử dụng Gudak để chụp ảnh, bạn sẽ nhận được tới 24 lần phơi sáng trên mỗi "cuộn phim" của mình. Nói một cách chính xác hơn, khi sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ được (buộc) phải trải nghiệm đầy đủ những gì có trên một chiếc máy ảnh cơ ngày xưa.

Từ số lượng shot ảnh phải chụp hết, tới cách canh, chọn góc, thời gian rửa ảnh... Tuy có vẻ mất thời gian, nhưng so với những gì mà công nghệ mang lại hiện nay thì việc trải nghiệm lại những thứ đã cũ chưa hẳn đã là không thú vị.

gudak

Sau khi kết thúc cuộn phim (chụp đủ 24 kiểu) của mình, người dùng cần click vào "Develop" và chờ đủ 72 tiếng để "rửa ảnh" trước khi có thể sử dụng tiếp lần nữa.

3. CALLA

Nếu Huji Cam và Gudak mang phong cách chụp ảnh phim thì Calla lại là một ống 35 tuyệt vời cho những ai yêu thích chụp góc rộng, chụp nhanh. Tuy có hơi khó sử dụng vì bị lẫn cả tiếng Hàn và tiếng Anh, nhưng về cơ bản thì thiết lập mặc định của ứng dụng cũng đủ mang lại một trải nghiệm hoàn hảo.

calla

Hiệu ứng ánh sáng tốt, chạm để lấy nét, tùy chỉnh tốc độ màn chập, ảnh có tỷ lệ hạt vừa đủ, đồng thời người dùng có thể sử dụng những ảnh sẵn có của mình để xử lý với Calla.

4. KD Pro

Không chỉ hoàn toàn miễn phí, KD Pro còn có sẵn chế độ chụp ảnh đen trắng cực chất (người dùng cũng có thể chỉnh lại về chế độ chụp màu nếu muốn). Giống nhưng cũng khác Gudak ở chỗ, KD Pro không buộc người dùng phải chờ tới 3 ngày để xử lý ảnh mà có thể tùy chỉnh tốc độ thành một giờ, một ngày hoặc ngay lập tức.

KD Pro

Ngoài khả năng chụp thường, KD Pro còn có bộ lọc với phong cách điện ảnh rất độc đáo, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng bộ lọc này cho những ảnh sẵn có trong máy, người dùng cần nâng cấp ứng dụng lên bản trả phí (khoảng $1).

5. Thirty Six

Không quá cổ điển nhưng cũng không hoàn toàn hiện đại, ứng dụng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phong cách này. Với một số hiệu ứng phơi sáng đặc biệt (dạng vuông, phơi sáng màu hoặc đen...) Thirty Six xứng đáng là ứng dụng chụp ảnh phim số một cho những người yêu thích sự cổ điển.

Nhưng một điểm trừ của ứng dụng này, đó là chúng ta không thể thay đổi hiệu ứng ảnh cho tới khi chụp xong (hết cuộn phim). Các phím chụp cũng không được mô phỏng theo chuẩn máy ảnh cơ nên có thể sẽ hơi "gợn" với những người kỹ tính. Tuy nhiên, độ tương phản khi chụp ảnh phơi sáng đen trắng bằng Thirty Six thì không thể chê được

thirty six

Nếu yêu thích phong cách chụp ảnh máy, đặc biệt là máy cơ mà chưa có cơ hội trải nghiệm thì top 5 ứng dụng chụp ảnh máy cơ cho iOS này sẽ giúp bạn. Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng giải trí mà nếu chăm chỉ, biết đâu khả năng nhiếp ảnh của bạn cũng sẽ được cải thiện không ít.

Bài tham khảo:

  • 4.684 lượt xem
Cập nhật: 05/07/2018
Sắp xếp theo