2 cách kiểm tra tốc độ Internet đơn giản mà hiệu quả

Tốc độ Internet là điều quan trọng và cũng là một trong những yếu tố chính mà mỗi người dùng đều quan tâm trước khi thực hiện hợp đồng mới với nhà mạng hoặc khi thấy đường truyền Internet mình đang dùng có dấu hiệu ì ạch. Tuy trong các gói cước đều ghi rõ, cụ thể dung lượng, tốc độ truyền tải mà người dùng được cung cấp, nhưng không phải lúc nào những thông số đó cũng chính xác và đầy đủ. Chính vì vậy, để bảo đảm quyền lợi của mình cũng như hiệu quả công việc, các bạn nên biết ít nhất một cách kiểm tra tốc độ mạng Internet mà mình đang sử dụng.

Giải pháp tăng tốc kết nối Internet hiệu quả

Kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng SpeedTest

Hướng dẫn sử dụng cFosSpeed để tăng tốc kết nối Internet

Có rất nhiều cách để chúng ta có thể thực hiện việc kiểm tra chất lượng mạng Internet, nhưng thường thì một số cách mà các diễn đàn chia sẻ lại thường khó thực hiện và yêu cầu người dùng có những am hiểu nhất định về công nghệ.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng và sự chính xác cần thiết.

Kiểm tra tốc độ Internet với Testmy.net

Cũng giống như Speedtest, Testmy.net là công cụ chuyên dụng giúp chúng ta có thể nhanh chóng biết được gói Internet mà mình đang kết nối có thực sự được như nhà cung cấp đã nói hay không? Ngoài việc cung cấp những thông số kỹ thuật cơ bản như tốc độ download/upload (tải về và đăng tải lên), Testmy.net còn giải thích các số liệu, kiểm tra tính tương thích, thậm chí là đặt lịch quét định kỳ, cố định theo từng khoảng thời gian nhất định.

Chính vì hai ưu điểm lớn nhất này mà Testmy.net là một trong những công cụ test mạng được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Để sử dụng trang test trực tuyến này, các bạn làm như sau:

Sử dụng trình duyệt web để truy cập vào trang chủ của Testmy.net, sau đó click vào mục Test My Internet +, chọn test theo một trong ba tùy chọn:

  • Download: Tốc độ tải về
  • Upload: Tốc độ đăng tải lên
  • Combined: Kết hợp cả hai

Giao diện chính

Trong lần đầu tiên kiểm tra, có thể sẽ mất khoảng 10-20 giây để chạy, nhưng kết quả hiện ra khá rõ ràng và chi tiết.

Tốc độ download

Bạn có thể căn cứ vào những số liệu này rồi so sánh với thông tin mà bên nhà mạng đã cung cấp và yêu cầu họ sửa lại nếu không đúng.

Tốc độ upload

Ngoài ra, chúng ta còn có thể lên lịch quét tự động cho công cụ này trong Automatic Speed Test.

Quét tự động

Test tốc độ Internet bằng dospeedtest.com

Cũng là một công cụ đo tốc độ đường truyền mạng khá nổi tiếng, nhưng khác với các công cụ khác (yêu cầu người dùng chọn máy chủ hoặc khu vực đang sống để test) thì dospeedtest.com trực tiếp nhận địa chỉ IP của người dùng và đo luôn mà không cần thực hiện thêm bất cứ thao tác nào.

Giao diện của dospeedtest.com khá đơn giản, dễ sử dụng vì chỉ có duy nhất một nút để click. Ngoài ra, một điểm mạnh khác của công cụ này, đó là nó có thể tính toán và hiển thị cho bạn thời gian trễ cũng như một số địa chỉ, thông số tiêu chuẩn để bạn so sánh với kết quả của mình.

Cách sử dụng dospeedtest.com như sau:

Cũng sử dụng trình duyệt web, các bạn truy cập vào trang chủ của dospeedtest.com. Có thể thấy giao diện của công cụ khá dễ dùng và được tối giản để tiện dụng nhất ngay cả với những người sử dụng máy tính không có nhiều kinh nghiệm.

Click vào Start để bắt đầu chạy test.

Start

Chờ khoảng 15 - 20 giây để trang phân tích tốc độ cả download và upload, sau đó sẽ hiển thị kết quả cho chúng ta như dưới đây.

Kết quả

Dựa vào kết quả của mình, các bạn có thể so sánh với một số tiêu chuẩn ở các địa chỉ bên dưới và xem đường truyền của mình có thực sự ổn hay không?

So sánh

Mạng Internet ở Việt Nam tuy được coi là khá phát triển, nhưng tốc độ mạng thường không ổn định và không được như trong các hợp đồng đăng ký sử dụng. Nếu không phát hiện ra và đòi hỏi quyền lợi của mình, đó sẽ không chỉ là sự thiệt thòi lớn về mặt kinh tế, mà còn gây ra rất nhiều ức chế cũng như giảm hiệu quả công việc.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 619 lượt xem
Cập nhật: 12/12/2017
Sắp xếp theo