Viết bài luận tiếng Anh về ưu điểm, nhược điểm công việc của một thành viên trong gia đình Mẫu bài luận tiếng Anh hay nhất

Viết một bài luận về ưu điểm và nhược điểm về công việc của một thành viên trong gia đình là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình tiếng Anh 12 Unit 3: Lesson 3 sách iLearn Smart World.

Write an advantage and disadvantage essay about a family member's job mang đến câu trả lời hay nhất, giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo trau dồi kiến thức để nhanh chóng trả lời câu hỏi Let's Write trang 36. Vậy sau đây là mẫu bài luận về ưu điểm và nhược điểm công việc của một thành viên trong gia đình hay nhất mời các bạn cùng đón đọc.

Write an advantage and disadvantage essay about a family member's job

Tiếng Anh

My father is a doctor. He treats people who are ill or injured, and he really likes it. However, some people prefer not to work as a doctor. This kind of job has both advantages and disadvantages.

My father’s job has some pretty good advantages. One advantage is that he has lucrative salaries because of his high-value work and extensive academic requirements needed to perform in his roles. He can save a lot of money and plan for his children’s future easily. Furthermore, my dad spends long hours saving lives, diagnosing diseases and prescribing his patients with the proper medications to address their health concerns. When he sees his patients get better and recover, he may feel personal satisfaction knowing my dad was able to make a difference in his patients' lives.

On the other hand, I think there are some disadvantages of working as a doctor. Becoming a doctor takes an extensive amount of time and dedication to complete. It can take my father more than ten years to earn the necessary academic qualifications. He need to complete a doctorate degree and residency before he can get his medical license to work as a physician. Besides, doctors work in stressful environments where there is a lot of risk involved for their patients. My father has a substantial amount of pressure to support good patient outcomes, sometimes in time-sensitive situations.

In conclusion, there are some good benefits to my dad’s job, but not every job has them. It’s great to have a high salary, but some people might prefer another better job.

Tiếng Việt

Cha tôi là bác sĩ. Ông ấy chữa trị cho những người bị bệnh hoặc bị thương, và ông ấy thực sự thích điều đó. Tuy nhiên, một số người không thích làm bác sĩ. Loại công việc này có cả ưu điểm và nhược điểm.

Công việc của bố tôi có một số thuận lợi khá tốt. Một lợi thế là ông ta có mức lương hấp dẫn nhờ công việc có giá trị cao và yêu cầu học vấn sâu rộng cần thiết để thực hiện vai trò của bố. Ông ấy có thể tiết kiệm rất nhiều tiền và lên kế hoạch cho tương lai của con mình một cách dễ dàng. Hơn nữa, bố tôi dành nhiều thời gian để cứu sống, chẩn đoán bệnh và kê đơn cho bệnh nhân những loại thuốc thích hợp để giải quyết những lo lắng về sức khỏe của họ. Khi thấy bệnh nhân của mình khỏe hơn và hồi phục, ông có thể cảm thấy hài lòng khi biết bố tôi có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bệnh nhân.

Mặt khác, tôi nghĩ có một số bất lợi khi làm bác sĩ. Trở thành một bác sĩ cần rất nhiều thời gian và tâm huyết để hoàn thành. Cha tôi có thể phải mất hơn mười năm mới đạt được trình độ học vấn cần thiết. Ông ta cần phải hoàn thành bằng tiến sĩ và nội trú trước khi có thể lấy được giấy phép y tế để làm bác sĩ. Ngoài ra, các bác sĩ làm việc trong môi trường căng thẳng, nơi có rất nhiều rủi ro cho bệnh nhân. Cha tôi chịu áp lực rất lớn trong việc hỗ trợ kết quả điều trị tốt cho bệnh nhân, đôi khi trong những tình huống nhạy cảm về thời gian.

Tóm lại, công việc của bố tôi có một số lợi ích tốt, nhưng không phải công việc nào cũng có. Thật tuyệt khi có mức lương cao, nhưng một số người có thể thích một công việc khác tốt hơn.)

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 05
  • Dung lượng: 88,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Tiếng Anh 12
Sắp xếp theo
👨