Top 7 ứng dụng Windows giúp bạn khám phá khả năng sáng tạo

Sự sáng tạo đến từ mọi loại hình như tranh ảnh, ngôn ngữ và âm nhạc. Nếu bạn mới bắt đầu khám phá mặt sáng tạo của bản thân và muốn trải nghiệm thông qua một ứng dụng Windows miễn phí thì bài viết sau đây sẽ giới thiệu 7 ứng dụng để bạn lựa chọn. Cho những nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia, nhà sản xuất âm nhạc có thể thỏa trí tưởng tượng với những công cụ tuyệt vời này.

1. Fresh Paint

Đối với những người mới bắt đầu hoặc những nghệ sỹ đã có kinh nghiệm, Fresh Paint của Microsoft là một công cụ tuyệt vời để phác thảo, vẽ và tô màu. Bạn bắt đầu bằng việc chọn phác thảo bằng bút chì, vẽ chi tiết với bút hoặc tô màu với dầu màu.

Fresh Paint

Chọn một tấm vải nền hoặc giấy nền, áp dụng màu nền cho nó nếu muốn và mở các công cụ để tạo ra kiệt tác riêng của bạn. Lựa chọn bút chì, bút và cọ vẽ từ hàng loạt các tùy chọn và bắt đầu tô màu. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ trộn hoặc tẩy. Ứng dụng có một trình chọn màu mà bạn chỉ cần di chuyển qua vị trí trên tấm vải nền để có được sắc thái và tông màu cho bút chì, bút hoặc cọ vẽ.

Lưu lại tác phẩm của mình dưới định dạng JPG hoặc PNG hay chia sẻ trực tiếp với những người khác trong ứng dụng. Fresh Paint rất dễ sử dụng và là một ứng dụng tuyệt vời cho nghệ sỹ ở mọi độ tuổi.

Tải Fresh Paint cho Windows 8

Download Fresh Paint cho Windows Phone

2. Pencil Sketch Master

Nếu bạn thích sáng tạo ra những thứ phức tạp và chi tiết hơn thì hãy thử qua Pencil Sketch Master. Bạn có thể chọn nền từ hàng loạt loại có sẵn mà chúng có kết cấu như thật. Hơn nữa, bạn cũng có thể thay đổi màu cho nền hoặc loại bỏ họa tiết nếu muốn.

Pencil Sketch Master

Sau đó, bắt tay vào việc bằng cách chọn nút hoặc highlighter với màu sắc và kích thước theo ý muốn. Bạn có thể gõ chữ cũng như thêm sticker, áp dụng đổ bóng, điều chỉnh độ tương phản, độ sáng và highlight.

Sau khi đã hoàn thành tác phẩm, hãy lưu nó lại. Đối với một ứng dụng thú vị, miễn phí và dễ dàng sử dụng thì Pencil Sketch Master là một lựa chọn tốt.

Tải Pencil Sketch Master cho Windows

3. Gravit Designer

Để khám phá khả năng thiết kế đồ họa, Gravit Designer là một ứng dụng thiết kế giàu tính năng mà bạn nên lựa chọn. Bạn có thể thiết kế mọi thứ với nó từ danh thiếp đó ảnh nền blog và các item có kích thước phù hợp với thiết bị di động. Bạn cũng có thể tạo ra một bức ảnh cụ thể cho Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác. Và tất nhiên bạn có thể tùy chỉnh kích thước canvas riêng của mình.

Gravit Designer

Gravit Designer có một loạt các công cụ bao gồm nhiều biểu tượng, một con dao, các tấm lưới và neo, tùy chọn chữ và phông chữ web. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các lớp, đường đồ thị, viền, nhiều hiệu ứng và các chế độ trộn.

Ứng dụng này có một giao diện đơn giản và trực quan, cho phép bạn lưu các hình ảnh của mình ở định dạng bạn chọn như SVG, JPEG, PNG hoặc PDF. Nếu thiết kế vector là điều bạn yêu thích thì Gravit Designer là một ứng dụng Windows miễn phí tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Tải Gravit Designer cho Windows

4. Phototastic Collage

Nếu bạn muốn sáng tạo qua những bức ảnh chụp lại các khoảnh khắc của bản thân, gia đình và bạn bè thì có thể sử dụng ứng dụng Phototastic Collage. Bạn đơn giản bắt đầu bằng việc chọn thiết kế ghép ảnh yêu thích. Sau đó, thêm ảnh từ thư viện hoặc chụp vài tấm với camera thiết bị.

Sau khi đã thao tác xong, đã đến lúc để thêm màu nền, khung hình hoặc áp dụng các hiệu ứng cũng như điều chỉnh khoảng cách giữa ảnh và tỷ lệ lề. Chọn từ một loạt các lựa chọn khía cạnh từ chân dung hoặc phong cảnh đến kích cỡ Instagram hoặc Twitter. Bạn thậm chí có thể thêm văn bản hoặc một nhãn dán, mỗi cái có nhiều tùy chọn.

Phototastic Collage

Bạn được phép ghép tới 4 tấm ảnh miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm ứng dụng sâu hơn và ghép nhiều ảnh hơn thì bạn phải mua gói cao cấp với giá 4,99 USD. Gói này sẽ cho bạn nhiều nhãn hơn, các hình nền độc đáo, thiết kế bổ sung và khả năng lưu HD mà không có quảng cáo.

Tải Phototastic Collage cho Windows

5. Polarr Photo Editor

Có lẽ sự sáng tạo của bạn thiên về chụp ảnh nhiều hơn thì Polarr Photo Editor sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê mà không có giới hạn. Mở một bức ảnh từ thiết bị hoặc bắt đầu với mẫu có sẵn để làm quen với các công cụ. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tính năng để điều chỉnh, cắt, quản lý lịch sử...

Polarr Photo Editor

Ứng dụng bao gồm hỗ trợ cho chuột, bàn phím và chạm cũng như cung cấp một hướng dẫn tương tác để trợ giúp khi bạn làm việc. Điều chỉnh màu sắc, ánh sáng, chi tiết, họa tiết, ống kính, hiệu ứng và đường cong. Ngoài ra, còn có các tùy chọn cắt, nghiêng, phóng to và làm mờ. Phiên bản trả phí bao gồm điều chỉnh xuyên tâm và độ dốc, công cụ che giấu, bộ lọc tùy chỉnh và gói bộ lọc. Nhưng với số lượng các tính năng được cung cấp trong phiên bản miễn phí, bạn đã có thể chỉnh sửa như một chuyên gia mà không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào.

Tải Polarr Photo Editor cho Windows

Download Polarr Photo Editor cho Mac

6. Simply.Write

Simply.Write là một ứng dụng văn bản dễ sử dụng, không gây mất tập trung cho những người thể hiện sự sáng tạo của mình bằng từ ngữ. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo ra những nội dung, câu chuyện với ngôn từ của mình. Ứng dụng có nền trắng trơn với phông chữ màu đen.

Simply.Write

Bạn có thể điều chỉnh cài đặt cho kích thước phông chữ và độ rộng của vùng nhập văn bản. Các tùy chọn menu được ẩn đi trong khi bạn đang viết nhưng chỉ cần click để hiển thị nó. Sau khi đã hoàn thành, bạn có thể lưu lại những gì đã viết như một file văn bản.

Tải Simple.Write cho Windows

7. Soundtrap

Nếu sự sáng tạo của bạn ở mảng âm nhạc thì Soundtrap là một ứng dụng thú vị và giàu tính năng để tạo nhạc. Bạn có thể bắt đầu với một bản demo có sẵn hoặc bảng trống. Ngoài ra, hãy nhập một file hoặc chọn một nhạc cụ để chơi.

Soundtrap

Bạn có thể điều chỉnh từng nhạc cụ và âm thanh riêng cho bản nhạc với các tùy chọn để ghi âm, im lặng, solo và âm lượng. Thay đổi tốc độ, phím và bật / tắt thu âm một cách dễ dàng với menu nằm ở phía bên dưới màn hình. Bạn có thể download bản mix của mình dưới dạng file MP3 hoặc nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè với tính năng cộng tác.

Soundtrap cung cấp bài hướng dẫn và có thể truy cập online từ máy tính hoặc thiết bị di động. Để bắt đầu, bạn chỉ cần tạo một tài khoản miễn phí và bạn đã có thể bắt tay vào công việc sáng tác. Ứng dụng cũng cung cấp phiên bản trả phí với nhiều tính năng bổ sung.

Tải Soundtrap cho Windows

Vậy khía cạnh sáng tạo của bạn thuộc loại hình nào? Tranh ảnh, ngôn ngữ hay âm nhạc? Trên đây là 7 ứng dụng Windows mà bạn có thể sử dụng để phát huy khả năng sáng tạo và tạo ra những tác phẩm ấn tượng của riêng mình.

  • 214 lượt xem
Cập nhật: 26/06/2017
Xem thêm: Phototastic Collage Gravit Designer Pencil Sketch Master Fresh Paint
Sắp xếp theo