Top 5 ứng dụng portable cho Mac mà bạn nên lưu giữ trong USB

Nhiều người dùng Mac cho rằng việc sử dụng USB và khởi chạy các ứng dụng di động (portable app) dường như là sai trái, như thể chạy những ứng dụng không liên quan đến máy Mac sẽ làm hỏng sự thống nhất của hệ thống.

Trên thực tế, các ứng dụng portable rất hữu dụng, đặc biệt nếu bạn không muốn "bày bừa" các công cụ hữu ích nhưng lộn xộn trên máy Mac yêu quý của mình. Vậy thì sử dụng ứng dụng portable là một việc làm sáng suốt. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng portable cần thiết mà bạn luôn luôn nên lưu giữ trong USB.

1. VLC Media Player

VLC Media Player

VLC Media Player là ứng dụng phát media tốt nhất trong nhiều năm cho cả Mac và Windows, phần lớn nhờ vào khả năng tương thích đặc biệt của nó với hầu hết các codec, dù là nổi tiếng hay không rõ ràng. Việc có sẵn nó trong USB có nghĩa là bạn sẽ có thể xem bất kỳ video nào bạn thích mà không cần phải cài đặt.

Tải VLC Media Player Portable

Tải VLC Media Player cho Mac

2. Chromium

Chromium là người “anh em” mã nguồn mở của Google Chrome nhưng không thuộc sở hữu của Google. Đây là một phiên bản nhẹ của Chrome, làm cho CPU làm việc nhẹ nhàng hơn và nó cung cấp một phiên bản sẽ chạy trên máy Mac từ thanh USB của bạn.

Chromium

Lưu giữ một phiên bản di động của Chromium trên USB là đặc biệt hữu ích nếu bạn không muốn để lại dấu vết lướt web tại quán cà phê Internet hoặc trên máy tính khác mà sẽ được sử dụng bởi những người khác. Bởi vì chạy từ USB nên nó sẽ không lưu trữ dữ liệu cache cũng như cookie trên máy tính cục bộ.

Tải Chromium cho Mac

3. Xmind

Xmind là một trong những ứng dụng tuyệt vời cho việc lập bản đồ mind map và vẽ sơ đồ, dễ sử dụng và có sẵn ở dạng thức di động dành cho máy Mac, có nghĩa là bạn có thể truy cập vào bộ công cụ mạnh mẽ của nó ở bất cứ nơi nào.

Xmind

Cùng với việc lập bản đồ mind map, XMind còn cho phép bạn tạo các bài thuyết trình gọn gàng và có một giao diện không gian làm việc thú vị. Nếu bạn không muốn tạo một cái gì đó từ đầu thì có thể sử dụng một trong nhiều mẫu có sẵn đi kèm với ứng dụng.

Tải Xmind cho Mac

4. GIMP

GIMP là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có hầu hết các tính năng của Photoshop mà không muốn đầu tư vào nó. GIMP là một bộ chỉnh sửa ảnh miễn phí, mã nguồn mở mà trong một thời gian dài đã là sự thay thế số một cho Photoshop của nhiều người.

GIMP

Giao diện của nó giống như một phiên bản gọn nhẹ của Photoshop, cho phép bạn tạo và chỉnh sửa hình ảnh bằng cách sử dụng một hệ thống dựa trên lớp. Với bộ tính năng sâu của nó, GIMP hướng tới người dùng nâng cao. Do đó, nếu bạn chỉnh sửa ảnh trên mức cơ bản thì có sẵn GIMP trên thanh USB là rất tiện dụng.

Tải GIMP cho Mac

Tải GIMP Portable

5. Inkscape

Inkscape

Nếu GIMP khiến người dùng liên tưởng đến Photoshop thì Inkscape là một phiên bản của Adobe Illustrator. Nó là một trình chỉnh sửa đồ họa vector hoàn hảo, dành cho những người làm việc trong lĩnh vực tạo logo, hình minh hoạ, biểu đồ, các bảng thống kê... Ứng dụng này đã có nhiều bước nhảy vọt kể từ khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 và tại thời điểm hiện tại, nó cung cấp rất nhiều minh hoạ phù hợp trong mọi lĩnh vực từ cấu hình CMYK đến đồ họa chất lượng cao và nhiều hơn nữa. Nếu bạn là một nhà thiết kế tự do hoặc họa sỹ hay bạn làm việc liên quan đến đồ họa vector thì có sẵn nó trên USB là điều cực kỳ cần thiết.

Tải Inkscape cho Mac

Tải Inkscape Portable

Đây chỉ là 5 trong số rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể lưu giữ trên USB để luôn sẵn sàng sử dụng ở bất cứ nơi nào khi cần đến. Và nhất là nếu bạn không muốn có sự lộn xộn trên máy Mac của mình thì sử dụng các ứng dụng portable là việc làm cực kỳ sáng suốt.

  • 421 lượt xem
Cập nhật: 31/07/2017
Xem thêm: Inkscape GIMP Xmind Chromium VLC Media Player
Sắp xếp theo