TOP 15 ứng dụng nhỏ gọn miễn phí và hữu ích nhất cho Mac

Không phải mọi ứng dụng phải thật nặng và giàu tính năng như Photoshop, Word hay Logic Pro. Đôi khi người dùng chỉ cần những ứng dụng nhỏ gọn và đơn giản nhưng thực hiện đúng chức năng, nhỏ về kích thước và không chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Có hàng tấn các ứng dụng nhỏ có sẵn cho Mac và dưới đây là danh sách tổng hợp 15 ứng dụng hữu ích tuyệt vời nhất mà bạn nên có.

1. Skitch

Skitch

Ứng dụng chụp ảnh màn hình từ Evernote sẽ giúp bạn chụp lại mọi thứ trên màn hình máy tính, ghi chú thích và lưu kết quả vào tài khoản Evernote của bạn như một bức ảnh độc lập. Skitch chỉ có phiên bản dành cho Mac mà thôi.

2. Simplenote

Simplenote

Simplenote sẽ giúp bạn tạo và thu thập các ghi chú nhanh cũng như đồng bộ hóa chúng giữa mọi thiết bị và ứng dụng trên web với cùng một tài khoản của bạn. Nó không giàu tính năng như Evernote cho Mac nhưng luôn thực hiện đúng và nổi bật với những gì mình có.

3. Jumpcut

Jumpcut

Jumpcut có thể là trình quản lý clipboard nhẹ nhất trên thị trường. Nó không có chức năng gì khác ngoài văn bản, nhưng hầu hết người dùng không cần đến những tính năng xa xỉ khác. Nó có thể giữ hầu như không giới hạn mọi mục nhập và cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để truy cập và chuyển đổi giữa chúng sử dụng phím tắt.

4. Calq

Calq

Nếu bạn cần truy cập nhanh để tính toán đơn giản trên Mac thì hãy sử dụng Calq. Chỉ cần nhập các con số và phép tính, Calq sẽ hoạt động và cho ra kết quả ngay lập tức. Bạn có thể sao chép và dán số cũng như kết quả giữa máy tính và ứng dụng khác.

5. f.lux

f.lux

Nếu bạn dành phần lớn thời gian sử dụng máy tính, bạn sẽ để ý thấy rằng mắt của mình nhanh chóng mệt mỏi vào ban đêm hơn là ban ngày. Ứng dụng f.lux sẽ điều chỉnh màu màn hình máy tính, giúp đôi mắt của bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong thời gian buổi tối và sẽ trở lại chế độ bình thường vào ban ngày.

6. Bean

Bean

Bạn cần một trình xử lý văn bản nhẹ với nhiều tính năng hơn so với trình soạn thảo văn bản đơn thuần? Vậy thì, Bean là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

7. CheatSheet

CheatSheet

Sử dụng chuột để điều hướng giao diện máy tính là chuyện không có gì để phàn nàn, nhưng sử dụng phím tắt lại vượt mặt chuột về tốc độ. Tuy nhiên, việc ghi nhớ hết mọi phím tắt không phải là điều dễ dàng và CheatSheet sẽ giúp bạn về vấn đề này. Nhấn giữ phím Command sẽ hiển thị tất cả các phím tắt hiện có trên ứng dụng.

8. SelfControl

SelfControl

Bạn muốn hoàn thành tất cả công việc nhưng mọi thứ trên mạng lại thu hút sự chú ý của bạn khiến bạn mất tập trung? Vậy thì bạn thực sự cần đến SelfControl. Chỉ cần thêm các trang web vào danh sách đen, đặt hẹn giờ và bắt đầu. Cho đến khi thời gian hết, bạn sẽ không thể truy cập vào những website này, kể cả khi bạn khởi động lại máy tính hoặc xóa ứng dụng.

9. Unarchiver

Unarchiver

Nén file đã là một trong những cách xưa nhất để giúp người dùng máy tính quản lý và chia sẻ file kỹ thuật số của mình. Có rất nhiều định dạng nén có sẵn cùng với những ứng dụng chuyên dụng để quản lý chúng. Unarchiver đơn giản hóa quá trình này bằng cách cung cấp cho người sử dụng khả năng hủy lưu trữ nhiều định dạng nén, tất cả trong một ứng dụng.

10. ImageOptim

ImageOptim

Google thích những trang web nhanh và một trong những cách để tăng tốc trang web là tối ưu hóa ảnh cho web. ImageOptim có thể giúp bạn xử lý và tối ưu hóa nhiều ảnh trong một lần.

11. AppCleaner

AppCleaner

Trong khi những người dùng Mac có thể gỡ cài đặt ứng dụng một các đơn giản bằng cách xóa chúng nhưng phương pháp này để lại khá nhiều đống lộn xộn phía sau. Để thực sự làm sạch mọi thứ, bạn cần một trình gỡ cài đặt như AppCleaner. Bạn đơn giản chỉ cần kéo và thả ứng dụng bạn muốn cài đặt vào AppCleaner, chọn chúng từ danh sách hoặc cho phép AppCleaner theo dõi thùng rác cho các ứng dụng đã bị xóa và cung cấp khả năng làm sạch phần còn lại.

12. Transmission

Transmission

Nếu bạn tải file torrent trên Mac, Transmission là ứng dụng torrent đơn giản nhất nhưng mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó kèm theo cả tấn các tính năng và cài đặt cho người sử dụng mạnh mẽ, nhưng những người dùng trên mức trung bình cũng sẽ sử dụng Transmission tốt mà không cần động chạm vào những tính năng này.

13. Apptivate

Apptivate

Nếu những phím tắt có sẵn không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn thì bạn có thể tạo riêng cho mình các tổ hợp phím bằng cách sử dụng Apptivate để tăng năng suất. Ứng dụng sẽ giúp bạn khởi chạy ứng dụng, chạy tập lệnh, chạy Automator, truy cập file và nhiều hơn nữa.

14. Stockmagic

Stockmagic

Cho dù là để làm phong phú các bài đăng trên blog của bạn hay làm đẹp bài thuyết trình hoặc nhiều thứ khác thì luôn luôn có lý do cho việc tại sao bạn cần ảnh chất lượng tốt. Trả phí cho ảnh là một trong những cách để có những bức ảnh chất lượng cao không bản quyền. Nhưng tại sao phải mất tiền trong khi bạn có thể sử dụng miễn phí? Với Stockmagic, bạn sẽ có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu ảnh lớn của Pixabay ngay từ menubar của mình. Bạn có thể tìm kiếm ảnh, kéo và thả kết quả vào tài liệu của mình.

15. Spectacle

Spectacle

Nếu bạn có một chút OCD (Rối loạn ám ảnh cưỡng chế) và cần phải có cửa sổ ứng dụng gọn gàng và hoàn hảo thì bạn có thể cảm thấy hơi thất vọng trong môi trường Mac. May mắn thay, Spectacle có thể giúp bạn đặt cửa sổ ứng dụng ở kích thước và vị trí hoàn hảo xung quanh màn hình của bạn, tất cả đều có mặt của các phím tắt tiện lợi. Các ứng dụng sẽ luôn ẩn trong nền và gần như không tiêu thụ chút tài nguyên hệ thống nào của bạn.

Trên đây chỉ có một số lượng nhỏ các ứng dụng nhỏ hữu ích cho Mac mà bạn có thể sử dụng. Trên thị trường còn có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời khác, trải dài trên nhiều lĩnh vực. Bạn có thể khám phá nhiều hơn nữa trong quá trình tìm hiểu và sử dụng.

  • 168 lượt xem
Cập nhật: 07/08/2017
Xem thêm: Mac Simplenote Jumpcut f.lux Unarchiver
Sắp xếp theo