Tổng hợp cách tìm video trên TikTok

Tìm video trên TikTok không khó. Hãy cùng nhau tìm hiểu những cách tìm video gốc trên TikTok hay tìm clip Tik Tok bạn muốn xem như thế nào nhé!

Cách tìm video trên TikTok

Nhu cầu giải trí của con người ngày càng tăng cao trong xã hội hiện đại bởi những áp lực trong cuộc sống và công việc. Vì thế, ngày càng có nhiều ứng dụng chia sẻ video, clip hài hước ra đời. Nổi bật trong số đó là TikTok.

TikTok hiện đang có số lượng người dùng không ngừng gia tăng trên thế giới dù vướng phải nhiều cáo buộc về bảo mật. Tuy nhiên, sự đa dạng trong nội dung, dễ dùng và thậm chí còn giúp nhiều người kiếm tiền, TikTok vẫn được nhiều người lựa chọn sử dụng mỗi khi rảnh rỗi.

Khác YouTube, đây là một nền tảng chia sẻ video ngắn, chưa tới 1 phút với nhiều hiệu ứng độc đáo. Thực tế, TikTok đã tạo nên rất nhiều trào lưu hot trên mạng xã hội từ hiệu ứng phép thuật WinX, trend ăn mày hay khoe gen trội…

Chỉ cần đăng nhập tài khoản, bạn có thể thưởng thức hàng nghìn video TikTok hấp dẫn hoàn toàn miễn phí hoặc tự tạo trend riêng. Tuy nhiên, làm thế nào để xem lại video đã xem trên TikTok hay cách tìm video trên TikTok như thế nào? Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Tìm kiếm video TikTok cơ bản

Cách đơn giản nhất là tìm kiếm video từ màn hình Home:

  • Truy cập Home từ thanh menu.
  • Chạm Following để xem video từ những tài khoản mà bạn đang theo dõi.
  • Hoặc chạm vào For you để xem video xu hướng, video mà TikTok đề xuất.

Cách thứ 2 là từ mục Discover:

  • Truy cập Discover từ thanh menu.
  • Chọn video từ 1 trong các bộ hashtag đang hot; hoặc từ trên cùng, tìm kiếm video mong muốn.

Cách thứ 3 là tìm video yêu thích hoặc đã like:

  • Truy cập Me từ thanh menu.
  • Chạm vào biểu tượng Bookmark để xem video yêu thích hoặc lưu để xem sau.
  • Bạn cũng có thể xem lại những video đã like khi truy cập biểu tượng Heart.
Tìm video Tik Tok theo nhiều tiêu chí
Tìm video Tik Tok theo nhiều tiêu chí

Sau khi tìm thấy video, bạn dễ dàng like, bình luận, lưu hoặc tải để xem offline. Ngoài ra còn có các tùy chọn để chia sẻ, tạo ảnh Live photo hoặc GIF, thêm vào danh sách Favorites…

Tìm video TikTok theo nhạc

Bạn muốn tìm nhiều video dùng chung bản nhạc này?

  • Chạm vào biểu tượng đĩa hát ở bên phải video hoặc link âm thanh ở cuối video.
  • Từ trang âm thanh mở ra, thêm nhạc vào Favorites, chia sẻ hoặc tìm bản gốc (nếu có) cũng như các video dùng chung nhạc nền đó. Thậm chí, bạn có thể quay video mới với chính bản nhạc này.
  • Hoặc tìm từ màn hình Discover với cách làm tương tự.

Tìm video TikTok theo hiệu ứng

  • Chạm vào tên hiệu ứng. Màn hình sẽ mở ra biểu tượng 1 cây đũa thần, tương ứng với trang hiệu ứng video dạng popup. Tương tự như tìm kiếm âm thanh, người dùng có thể thêm hiệu ứng vào Favorites, chia sẻ hoặc tìm video cũng dùng hiệu ứng này, thậm chí là quay video mới bằng chính hiệu ứng vừa tìm.
  • Ngoài ra, mục Discover cũng giúp bạn tìm hiệu ứng video nhanh chóng.
Tìm kiếm video Tik Tok theo hashtag
Tìm kiếm video Tik Tok theo hashtag

Tìm video Tik Tok theo hashtag

  • Chạm vào hashtag trong phần chú thích video.
  • Từ màn hình popup, bạn có thể thêm hashtag vào Favorites, chia sẻ, tìm video có chung hashtag hoặc quay video mới với hashtag đó.
  • Những hashtag hot cũng xuất hiện trong Discover.

Cách tìm code QR TikTok của bạn

Khi tạo một tài khoản trên TikTok, bạn tự động nhận được một mã QR liên kết tới hồ sơ tài khoản. Để truy cập nó, tới Profile, chạm icon 3 chấm ở góc phải phía trên cùng của phần hồ sơ tài khoản Tik Tok, mở Settings and Privacy và chọn QR Code.

Sau đó, bạn có thể xem mã QR, tải hoặc chia sẻ nó trên Instagram, Snapchat hoặc qua tin nhắn. Để quét mã QR của ai đó, nhấn icon Scan ở góc phải phía trên cùng của màn hình và đưa camera về mã QR.

Cách mở lịch sử đã xem clip trên TikTok

Không có tính năng này trên TikTok. Tuy nhiên, bạn có thể mở timeline TikTok đầy đủ để tìm dữ liệu bên trong.

Để yêu cầu TikTok gửi dữ liệu và xem toàn bộ lịch duyệt nội dung trên TikTok, bạn có thể thực hiện những bước đơn giản sau:

  1. Tới tab Profile.
  2. Nhấn menu Hamburger Settings and Privacy (icon 3 dòng ngang) ở góc phải phía trên đầu.
  3. Chọn Privacy.
  4. Chạm Download Your Data.
  5. Chọn file TXT hoặc JSON.
  6. Chạm nút Request Data ở phía dưới cùng.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra yêu cầu dữ liệu đang chờ xử lý ở tab Download Data, mà bạn có thể truy cập ở phía trên đầu của trang này. Trong vòng 4 ngày, bạn có thể tải mọi dữ liệu liên kết với tài khoản, bao gồm cả lịch sử xem trên TikTok, nguồn video TikTok đã xem và nhiều hơn thế nữa. Nhìn chung, cách tìm video TikTok này tốn thời gian hơn các cách kể trên. Tuy nhiên, nó vẫn rất đáng thử.

Như vậy là có rất nhiều cách để tìm video TikTok phù hợp với sở thích của bạn. Thông qua tìm kiếm, bạn có thể khám phá kho video đồ sộ của Tik Tok để giải trí mỗi ngày!

  • 9.799 lượt xem
👨 Nguyen Minh Loc Cập nhật: 27/08/2022
Xem thêm: TikTok
Sắp xếp theo