Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào Những bài văn hay lớp 11

Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào mang đến 2 mẫu tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn luyện nhanh chóng nắm được nội dung chính của tác phẩm.

Tác phẩm Tôi đã học tập như thế nào cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc tự học, việc đọc sách. Có thể thấy, tác giả nhận thức rõ ràng và sâu sắc về vai trò và giá trị của việc đọc sách đối với sự thay đổi trong nhận thức, suy nghĩ mỗi người. Bên cạnh tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào các bạn xem thêm tóm tắt Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự.

Tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào - Mẫu 1

Từ nhỏ A-lếch-xây đã ở với ông ngoại nhưng ông luôn nóng giận và áp đặt lên cậu. Ở trường cậu luôn bị bạn bè chế nhạo và thầy giáo thì luôn không ưa cậu, dần dần cậu trở nên chán học và nghịch ngợm. Một ngày nọ, cậu gặp một Đức Giám mục, ông như một vị cứu tinh, cứu vớt cậu bé A-lếch-xây. Chính cái sự ôn tồn và chân thành của ông mục đã khiến cậu bé như ngộ ra rất nhiều điều và cậu đã chăm chú nghe giảng hơn. Khi lớn dần hơn, cậu bé bắt đầu say mê đọc sách. những điều đó đã giúp cho A-lếch-xây thoát ra được những điều ích kỷ bon chen của cuộc sống, để hướng đến là một con người hoàn thiện hơn.

Tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào - Mẫu 2

A-lếch-xây từ nhỏ đã ở với ông ngoại và ông chính là người đầu tiên dạy chữ cho cậu. Nhưng ông luôn nóng giận áp đặt lên cậu, còn ở trường thì bị bạn bè chế nhạo và thầy giáo thì luôn không ưa cậu. Dần dần cậu trở nên chán học và làm ra nhiều trò nghịch ngợm đáng trách. Nhưng có một giám mục đã xuất hiện, ông như vị cứu tinh đã cứu vớt cuộc đời cậu và khiến cậu ngày một tốt hơn. Chính cái sự ôn tồn và chân thành của ông mục đã khiến cậu bé như ngộ ra rất nhiều điều và cậu đã chăm chú nghe giảng hơn. Khi lớn dần hơn, cậu bé bắt đầu say mê đọc sách. những điều đó đã giúp cho A-lếch-xây thoát ra được những điều ích kỷ bon chen của cuộc sống, để hướng đến là một con người hoàn thiện hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 38
  • Dung lượng: 89,9 KB
Sắp xếp theo