Tính năng Boomerang, Selfie xóa phông và công nghệ AR sắp ra mắt Facebook Messenger

Tính năng Boomerang, chế độ Selfie xóa phông và công nghệ AR sẽ sớm xuất hiện trên Messenger. Đây liệu là sự thật hay chỉ là tin đồn năm mới dành cho các tín đồ sống ảo của mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook?

Sau rất nhiều "biến cố" xảy ra trong những thời gian vừa rồi, Facebook dường như đang rất nỗ lực để lấy lại niềm tin từ khách hàng của mình. Bằng chứng là mới đây đã có một vài luồng thông tin "bật mí" về việc họ đang nghiên cứu để cải thiện, bổ sung thêm nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp hệ thống tính năng cũ của Facebook Messenger.

Facebook Messenger cho iOSFacebook Messenger cho Android

Tính năng Boomerang trong Facebook Messenger
Tính năng Boomerang trong Facebook Messenger

Facebook Messenger ra mắt tính năng Boomerang, chế độ Selfie xóa phông và công nghệ AR

Facebook Messenger là công cụ trò chuyện độc quyền của Facebook, với hy vọng phần mềm chat miễn phí này sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong tương lai, mới đây, Facebook đã tiến hành thử nghiệm thêm 3 cơ chế chụp ảnh mới, đó là:

  • Boomerang
  • Selfie mode
  • Chụp ảnh áp dụng công nghệ AR

Tính năng Boomerang có lẽ đã quá quen thuộc với những ai đang sử dụng Instagram và đây cũng là một trong những tính năng được yêu thích nhất bởi chất lượng và sự độc đáo từ những tấm ảnh được chụp bằng tính năng này. Cơ chế hoạt động của Boomerang giống như một máy ảnh thể thao, có thể chụp những bức ảnh với tốc độ rất nhanh và sắc nét, tạo thành một video ngắn lặp đi lặp lại.

Selfie Mode xóa phông trên Facebook Messenger
Chế độ chụp ảnh tự sướng xóa phông của Facebook Messenger

Bên cạnh tính năng Boomerang này, Facebook Messenger cũng đồng thời phát triển thêm chế độ Selfie Mode (chế độ chụp ảnh tự sướng) mới có tên gọi là Selfie Mode xóa phông. Cụ thể, khi sử dụng tính năng này, ống kính sẽ tự động làm mờ, nhòe những hình xung quanh đối tượng chính để làm nổi bật và khiến mẫu trở nên sắc nét, nổi bật hơn.

Đây là tính năng được lấy cảm hứng từ cách chụp ảnh xóa phông của các máy ảnh chuyên nghiệp để có được những tấm ảnh chất lượng và ấn tượng nhất. Facebook cũng rất hy vọng và tin tưởng rằng tính năng này sau khi ra mắt sẽ được người dùng đón nhận.

Tính năng cuối cùng sẽ xuất hiện là việc công cụ chat miễn phí này sẽ tích hợp công nghệ AR lên các nhãn dán (stickers) của mình. Theo những gì được biết, sau khi ra mắt, mỗi khi người dùng sử dụng các sticker trong cuộc hội thoại của mình với người khác, ở bên trái của nhãn dán đó sẽ xuất hiện một camera nhỏ. Nếu chạm vào biểu tượng này, người dùng có thể chụp ảnh hoặc quay video của mình với chính nhãn dán đó.

Công nghệ AR trên Facebook Messenger
Tích hợp công nghệ vào Facebook Messenger

Việc tích hợp công nghệ AR vào các tính năng mới là bước đi đầu của Facebook trong việc phát triển công nghệ hiện đại lên các nền tảng mạng xã hội của mình. Hiện tại, không gian Newsfeed của Facebook đang ngày càng "khan hiếm", khiến việc gia tăng thu nhập từ việc hiển thị các quảng cáo của hãng trở nên kém hiệu quả hơn. Chính vì vậy, việc cần cải tiến, mở rộng thêm các tùy chọn mới trên Messenger là điều rất cần thiết.

Đây cũng là bước đệm trong tương lai hướng tới của Facebook khi hy vọng người dùng sẽ không chỉ sử dụng Facebook Messenger như một công cụ trò chuyện đơn thuần, mà còn là một ứng dụng đa phương tiện, đa chức năng.

  • 646 lượt xem
Cập nhật: 19/01/2019
Xem thêm: Facebook Messenger
Sắp xếp theo