Tập làm văn lớp 5: Tả phòng ngủ của em (Dàn ý + 8 Mẫu) Tả căn phòng lớp 5

Tập làm văn lớp 5: Tả phòng ngủ của em gồm dàn ý, cùng 8 bài văn tả căn phòng lớp 5 ngắn gọn, giúp các em tích lũy vốn từ, dễ dàng tả lại phòng ngủ hàng ngày của mình thật hay, thật sinh động.

Phòng ngủ

Căn phòng chứa biết bao kỷ niệm với mỗi chúng ta, là nơi học tập, ngủ, vui chơi.... Căn phòng vô cùng gần gũi với chúng ta, nhưng để tả căn phòng thì nhiều em lại hơi lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới:

Dàn ý tả phòng ngủ lớp 5

a) Mở bài: Giới thiệu bao quát

  • Em sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Ngôi nhà em ở là ngôi nhà có 2 lầu một lầu trệt và một lầu trên.
  • Từ khi em lên lớp 3, ba má đã cho em ở riêng một căn phòng.

b) Thân bài

  • Căn phòng của em rộng 20 mét vuông, sơn màu xanh lá mạ rất mát mắt.
  • Ba lắp cho em một cái quạt trần để quạt mát trong những ngày nóng bức.
  • Trong căn phòng có một cái tủ để em đựng quần áo. Tủ làm bằng gỗ sơn màu cánh gián rất bóng và đẹp.
  • Một cái giường thấp, trên trải một cái nệm Kym Đan.
  • Bên cạnh giường, ba em kê cho em một cái bàn học liền ghế mà ba đã mua khi em lên lớp 3.
  • Dì em mới tặng cho em một máy vi tính đề em học ngoại ngữ. Bàn vi tính kê gần bàn học nên rất thuận tiện.

c) Kết bài

  • Em yêu quý căn phòng nhỏ bé của em.
  • Em sẽ luôn quét dọn sạch sẽ và sắp xếp đồ trong phòng thật gọn gàng, ngăn nắp để căn phòng lúc nào cũng sạch đẹp.

Tả căn phòng lớp 5

Ngôi nhà là bến đỗ bình yên, là nơi trở về của mỗi người sau những phút giây mỏi mệt, sau những lần vấp ngã, sau những sóng gió va đập ngoài kia của cuộc đời hối hả, xô bồ, tấp nập. Trong ngôi nhà đó, không đâu ấm áp và quen thuộc bằng căn phòng nho nhỏ của chính mỗi chúng ta. Căn phòng chứa chở bao kỷ niệm của mỗi người: học tập, vui chơi, nghỉ ngơi... và đó còn là nơi cất giữ những bí mật mà chỉ chúng ta mới biết và không bao giờ bật mí cho bất cứ ai. Và em cũng có cho mình một căn phòng như thế. Căn phòng nhỏ của em mới đẹp làm sao! Em rất yêu căn phòng đó.

Căn phòng đó của em không rộng lắm, chỉ nhỏ nhỏ xinh xinh thôi. Căn phòng ở trên tầng hai, cạnh phòng làm việc của bố em và bên cạnh cầu thang. Tường phòng được sơn hoàn toàn bằng màu hồng và màu trắng. Hai màu sắc mà em rất yêu thích. Và hai màu đó làm cho phòng em trở nên sáng sủa và nhẹ nhàng, xinh xắn hơn. Trong phòng có một chiếc cửa sổ. Từ cửa sổ ấy, em có thể nhìn ra sân sau của nhà em. Mỗi buổi sớm mai, khi mở cửa sổ ra là ánh nắng chan hòa sẽ ngập tràn vào phòng làm cho căn phòng nhỏ sáng bừng lên. Mỗi buổi chiều là gió mồ côi sẽ từ bên ngoài, qua cửa sổ lùa vào phòng nên phòng em dù mùa hè nhưng vẫn rất mát. Mùa đông, khi đóng kín cửa thì lại ấm vô cùng. Bên cạnh cửa sổ là bàn học của em. Một chiếc bàn học bằng gỗ do chính bố em thiết kế. Chiếc bàn nhỏ xinh là nơi em học tập. Đối diện bàn học là giường ngủ. Cạnh giường ngủ là giá sách của em. Trong phòng thì giá sách là thứ em yêu thích nhất. Đó là nơi em đặt ngay ngắn những cuốn truyện cổ tích, những cuốn văn học, sử học ... mà em yêu thích nhất. Sau mỗi khi học bài căng thẳng xong là em lại chọn cho mình một cuốn sách, lên giường để thư giãn.

Căn phòng ngủ của em tuy nhỏ nhưng thực sự rất đáng quý và em rất yêu căn phòng đó. Dù mai này có phải tạm rời xa căn phòng nhỏ đó nhưng những kỷ niệm, những bí mật em chôn giấu trong căn phòng đó sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí em.

Tả căn phòng của em

Tôi yêu nhất căn phòng riêng của mình trên tầng gác mái. Căn phòng nho nhỏ nhưng cất giữ biết bao điều thật đẹp mà chỉ riêng mình tôi biết. Căn phòng đã gắn bó với tôi suốt bao nhiêu năm từ khi tôi sinh ra đến mãi mãi về sau.

Ngày nhà tôi xây mới, tôi đã xin bố căn phòng trên tầng gác mái làm phòng riêng của mình. Cả thế giới của tôi thu nhỏ lại trong tầng gác mái nhỏ bé ấy. Căn phòng của tôi có vẻ rộng rãi và thoải mái hơn những căn phòng gác mái khác. Mở cửa bước vào phòng, có thể nhìn thấy ngay chiếc giường nhỏ xinh được được kê sát tường. Chiếc giường khá thấp, được thiết kế theo kiểu hướng hiện đại, bên trên giường là bộ chăn, ga, gối, đệm màu hồng nhạt đơn giản mà nhã nhặn. Ngay phía trên đầu giường là chiếc cửa sổ hình tam giác. Từ đây nhìn ra, tôi có thể thấy cả thành phố nhỏ của mình, thấy từng đoàn người qua lại, thấy cỏ cây, thấy chim chóc, thấy mặt trời... Phía trên cửa sổ, tôi treo một chiếc chuông gió. Mỗi khi gió thổi, chuông gió va vào nhau phát ra những âm thanh leng keng rất vui tai. Phía bên tay trái giường là chiếc bàn học và tủ sách được đặt kề nhau. Tôi luôn biết rằng phải giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp thì mới có thể học tập tốt. Trên nóc tủ sách, tôi đặt một em búp bê sứ rất xinh và một cặp gấu đôi đáng yêu. Các ngăn sách tôi lần lượt chia ra từng phần để sách giáo khoa, sách viết, sách tham khảo, truyện. Tôi còn trang trí cho tủ sách yêu quý bằng những dây đèn nhấp nháy đủ màu. Bàn học của tôi được đặt nhìn ra ngoài cửa sổ. Mỗi khi học hành căng thẳng, mở cửa sổ hít thở khí trời, cảm giác như mọi phiền lo đều có thể tan biến. Bên tay phải chiếc giường là một tủ quần áo nho nhỏ. Tôi để riêng một bên để treo quần áo đồng phục, một bên gấp gọn gàng quần áo thường ngày. Trên trần nhà, tôi đính lên đó hàng ngàn những ngôi sao lấp lánh. Mỗi đêm không ngủ được, khi tất cả đã rơi vào bóng đêm yên tĩnh, nhìn lên trần nhà thấy như cả một bầu trời đêm đang hiện ra trước mắt. Một góc khác của căn phòng là nơi ở của Meo Meo-chú mèo cưng của tôi. Chiếc giỏ hồng hồng và tấm đệm trắng êm ái chính là tất cả của Meo Meo.

Căn phòng này là nơi tôi cất giữ tất cả những niềm vui, nỗi buồn, những kí ức đậm đà hay mờ nhòa tôi đem giấu trong những vì sao kia. Nó cũng là hàng ngàn giấc mơ tôi ấp ủ, chờ mong một ngày được bay cao bay xa đến muôn trùng khơi.

Tả phòng ngủ của em - Mẫu 1

Tả phòng ngủ của em

Mỗi chúng ta, ai cũng có một nơi đã chứng kiến ta sinh ra và nâng bước cho ta lớn khôn, trưởng thành. Nơi ấy là nhà, là nơi có mẹ cha luôn yêu thương, chở che cho ta. Nơi ấy là bến đỗ bình yên trong cuộc đời cho ta trở về. Và tại nơi ấy, mẹ cha đã ưu ái dành cho tôi một không gian riêng- đó là một căn phòng.

Nhà tôi có hai tầng, cha mẹ dành cho tôi một căn phòng ở tầng hai. Căn phòng ấy tuy không rộng lắm, chỉ tầm hai mươi mét vuông nhưng thoáng mát và sạch sẽ vô cùng. Căn phòng ấy được lát đá hoa và còn được đôi bàn tay khéo léo của mẹ dán giấy hoa trang trí nên càng đẹp hơn. Ở trên bức tường, còn có bức ảnh hồi còn nhỏ của tôi trông mới thật ngộ nghĩnh, đáng yêu làm sao và bức ảnh chụp cả gia đình tôi đi du xuân ở Đà Lạt hồi đầu năm ngoái nữa. Ở chính giữa phòng là chiếc giường bằng gỗ được bố đặt làm cho tôi, đủ cho tôi nằm. Ngay phía trên chiếc giường là cửa sổ bằng gỗ lim mà tôi thường xuyên mở ra đê hóng gió, tận hưởng ánh mặt trời mỗi sớm mai và để cảm nhận vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên. Phía cuối giường là chiếc tủ đựng quần áo hình chữ nhật, gồm có hai ngăn, để tôi có thể thoải mái đựng quần áo. Cạnh chiếc tủ đựng quần áo là bàn học- trên đó có chiếc cặp, ít sách vở cùng cái đèn học mà mẹ luôn nhắc nhở tôi sau khi học xong, phải sắp xếp thật gọn gàng, ngay ngắn. Ở ngay cạnh cửa ra vào còn có chiếc tủ đựng sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh, truyện ngắn, tiểu thuyết của Việt Nam và cả nước ngoài mà bố mẹ tặng cho tôi, mỗi khi rảnh rỗi tôi lại lấy ra đọc, để thư giãn và mở rộng kiến thức.

Mỗi ngày, tôi đều dọn dẹp, lau phòng để căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp. Mỗi khi đi học về, tôi luôn nhớ lời mẹ dặn, treo quần áo và để cặp sách đúng chỗ. Ở ngay cạnh chiếc cửa sở, tôi còn đặt một chậu xương rồng nhỏ đồng thời, tôi luôn mở cửa sổ để căn phòng mát mẻ và thoáng hơn.

Căn phòng ấy là nơi lưu giữ kết bao kỉ niệm của tôi. Ở đó, tôi đã được sống trong bàn tay yêu thương, chăm sóc của mẹ, của cha. Và rồi, dù mai tôi có đi xa, đặt chân đến đâu đi chăng nữa thì khi trở về, căn phòng ấy vẫn mãi ăm ắp kỉ niệm ấu thơ, mãi đong đầy yêu thương. Tôi yêu căn phòng nhỏ ấy của mình biết bao!

Tả phòng ngủ của em - Mẫu 2

Tả phòng ngủ của em

Thêm một tuổi mới, năm nay em đã lên lớp 5, đến tuổi có thể bắt đầu làm quen với việc tự lập. Điều đó bắt đầu từ việc bố để cho em một căn phòng riêng để học và ngủ.

Căn phòng nho nhỏ chỉ tầm mấy chục mét vuông, nhưng là một không gian riêng tư của em. Tường căn phòng màu xanh da trời, đúng màu yêu thích của em, trên tường có những hình dán doraemon rất ngộ nghĩnh, màu tường xinh đẹp ấy chính là một tay bố và em sơn chủ nhật tuần trước. Căn phòng nhỏ này cũng được bố mẹ sắm cho đủ thứ, nào tủ quần áo, nào giường, nao bàn học,.. và đặc biệt tất cả đều màu xanh da trời. Chiếc tủ quần áo đặt ở góc nhà như một người trụ cột gia đình. Bên cạnh là chiếc giường với những đường ca rô rất bắt mắt. Đối diện nó là chiếc bàn học mới toanh với rất nhiều ngăn để em có thể sắp xếp sách vở và truyện. Bố còn ưu tiên lắp thêm cho em một chiếc điều hòa nhỏ Panasonic để khi học bài trong những ngày hè nóng nực em không còn thấy khó chịu nữa, có thể thoải mái làm bài. Cửa sổ phòng em hướng ra phía ngoài đường, có lẽ vì thế phòng rất nhiều ánh sáng, khi học bài ít cần bật đèn để tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Em có đặt trang trí trên ô cửa sổ những cây xương rồng tí hon, vừa để không gian xanh hơn, đẹp hơn lại góp một phần nhỏ bé vào việc bảo vệ môi trường. Thời gian rảnh, em thường ngồi trước cửa sổ đọc sách và nghe nhạc, cảm giác đưa tâm hồn theo những cơn gió, bồng bềnh trên những trang sách nhiều màu sắc thật thú vị.

Em rất yêu quý căn phòng nhỏ của em, không chỉ giúp em có những giờ học hiệu quả, thoải mái, giúp em có những giấc ngủ ngon, nó còn như một không gian riêng giúp em thoải mái và có những kỉ niệm, tâm trạng, cảm xúc riêng của bản thân mình.

Tả phòng ngủ của em - Mẫu 3

Tả phòng ngủ của em

Khi xây nhà, ba dành cho em một căn phòng nhỏ xinh trên tầng hai. Phòng chỉ rộng khoảng 15m2 nhưng cũng đủ để trở thành thế giới riêng của em.

Bước qua cánh cửa gỗ được đánh vecni nâu bóng là một căn phòng được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Phía bên trái là một chiếc giường đơn trải ga màu hồng rất dễ thương. Nằm trên đó em thấy rất thoải mái và thích thú vì có thể nhìn ngắm bức tranh thiên nhiên được vẽ trên tường. Bên cạnh giường là một cái giá gỗ to có rất nhiều ngăn nhỏ. Ở những ngăn trên cùng em đặt nào sách, nào vở, cả hộp màu nước và bộ bút chì bố mới mua cho nhân dịp sinh nhật. Còn ngăn dưới là ngôi nhà của những anh chàng truyện tranh. Trong cùng là truyện Đô-rê-mon, ở giữa là truyện nhóc Ma-rư-cô phía ngoài là truyện cổ tích An-đéc-xen. Tất cả đều được sắp xếp ngăn nắp. Phía bên phải của gian phòng, ba kê cho em một chiếc tủ ngang sơn màu xanh nhạt với các đường viền màu vàng trông rất bắt mắt. Hai bên tủ là các ngăn rộng đủ cho em đựng những bộ quần áo mặc đi học và mặc ở nhà. Ngăn giữa có một lớp cửa kính trong suốt. Trong đó là bộ sưu tập gấu nhồi bông, búp bê và rất nhiều chiếc tẩy xinh xắn đủ mọi hình dáng, kích cỡ. Chúng là niềm tự hào của em với bạn bè đến thăm. Gần cửa sổ, ba kê cho em một bộ bàn ghế bằng nhựa tổng hợp màu xanh lục. Bên trên mặt bàn là một cây đèn nê - ông nhỏ, bệ đèn có chiếc giá cắm bút bằng nhựa màu hồng nhạt. Còn chiếc ghế thì có lưng tựa nên em ngồi thật thoải mái. Buổi sáng, nắng sớm luồn qua khe cửa, rọi lên bàn những vệt sáng lung linh. Cùng với những chị gió tinh nghịch, chúng như nhảy múa theo nhịp bút viết lên những trang vở còn thơm mùi giấy mới.

Căn phòng là thế giới đầy thú vị của em.

Tả phòng ngủ của em - Mẫu 4

Tả phòng ngủ của em

Tuổi thơ của em chất chứa nhiều kỉ niệm, nhiều thứ gắn bó tưởng chừng như không thể nào quên được, trong đó thứ gắn bó nhất là căn phòng nhỏ của em.

Căn phòng của em nằm trên tầng hai. Bước qua cánh cửa gỗ màu nâu bóng là thế giới nhỏ mà em đã dày công trang trí. Căn phòng không to lắm, chỉ tầm 20 mét vuông, được sơn màu hồng cánh sen, màu hồng nhẹ nhàng, duyên dáng. Phía trong cùng là chiếc giường nhỏ, được trải đệm hình Doraemon, nhân vật truyện tranh mà em yêu thích nhất. Mỗi khi nằm trên chiếc giường êm ấm, em đều cảm thấy rất thoải mái và có thể dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ. Phía bên trái là chiếc bàn nhỏ để những đồ đạc cần thiết. Bên phải là chiếc đèn ngủ hình cây nấm trông rất ngộ nghĩnh. Cửa sổ nằm ở cuối phòng, có treo rèm màu hồng, giống với màu sắc căn phòng. Cửa sổ mở ra khu vườn phía sau nhà nên em thường mở cửa sổ để hít hà hương thơm của những khóm hồng, khóm cúc, khóm hoa nhài do chính tay mẹ em trồng và chăm sóc. Bàn học của em được đặt ngay cạnh cửa sổ, để có thể tiếp nhận ánh sáng một cách tự nhiên nhất. Bàn học có giá sách, là nơi để em cất đồ dùng học tập như sách giáo khoa, sách viết, bút và cặp. Mỗi loại đều để một ngăn riêng biệt, vừa dễ tìm lại vừa ngăn nắp, khoa học. Giá sách có một ngăn tủ kính, em thường để những món quà lưu niệm mà bạn hay bố mẹ tặng nhân dịp gì đó. Phía cuối giường là tủ quần áo, có ngăn treo và có ngăn để quần áo gấp.

Không chỉ được sơn màu hồng mà những bức tường trong phòng của em còn được trang trí bởi những hình thù ngộ nghĩnh và những bức tranh rực rỡ màu sắc. Ngoài giá sách trên bàn học, trên tường cũng có hai kệ gỗ. Một kệ hình ngôi nhà có bốn ngăn để đựng những cuốn sách em thích. Ngăn trên cùng là báo Hoa Học Trò và báo Văn học và Tuổi Trẻ, ngăn thứ hai để sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một trong những tác giả viết truyện cho thiếu nhi mà em yêu thích. Ngăn thứ ba dành cho sách về kĩ năng sống. Ngăn cuối cùng là truyện ngắn, tiểu thuyết của các tác giả trong nước và cả nước ngoài. Kệ kia có hình dạng lưới, là nơi đặt những chậu cây nhỏ như sen đá và một vài chú gấu nhồi bông. Điểm đặt biệt nhất ở căn phòng của em, đó là ở trên trần nhà có gắn hình mặt trăng và rất nhiều ngôi sao dạ quang. Khi tắt đèn, cả căn phòng như biến thành một khung trời lấp lánh, mà em cứ ngỡ như mình đang lạc vào dải ngân hà. Căn phòng như người bạn tri kỷ, đã chứng kiến bao buồn vui, kỉ niệm của em. Vì thế hàng ngày em đều dọn dẹp để căn phòng luôn sạch sẽ.

Em rất yêu căn phòng nhỏ của em. Nó là người bạn thân nhất của em, là nơi em chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của tuổi thơ tươi đẹp. Căn phòng sẽ luôn cùng em trải qua những ngày tháng vui vẻ tiếp theo trong cuộc đời mình.

Tả phòng ngủ của em - Mẫu 5

Căn phòng của mỗi người là một “khoảng trời riêng”, là một “vương quốc bí mật” mà không phải ai cũng có thể bước vào hay tìm ra. Em cũng vậy, căn phòng của em đã gắn liền với tuổi thơ em, cùng với bao kỉ niệm khó quên.

Căn phòng của em nằm trên tầng hai của ngôi nhà nhỏ xinh, là căn phòng đầu tiên khi bước hết những bậc cầu thang. Căn phòng của em không rộng rãi như phòng làm việc của bố, cũng không trang hoàng lộng lẫy như phòng khách. Nó là “vương quốc bí mật” của em, và em chính là nữ hoàng của vương quốc ấy. Căn phòng nhỏ được khoác lên mình một chiếc áo màu kem sữa. Chiếc áo ấy được tô điểm bởi những miếng giấy dán tường hình hoa cỏ, khiến cho căn phòng như được thêm ánh sáng, giống như ta đang ở trong một khu vườn thực sự vậy.

Căn phòng được lát gỗ chứ không phải là gạch như nhiều phòng khác trong nhà. Chính vì vậy mà mùa hè sàn nhà rất mát, mùa đông lại ấm áp vô cùng. Em rất thích sự thoáng đãng cùng ánh sáng mặt trời nên trong căn phòng nhỏ của em có một cái cửa sổ lớn cùng ban công rộng. Mở cửa sổ ra là em có thể dễ dàng nhìn thấy đường phố lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp, những ngôi nhà san sát, những hàng cây xanh mát. Còn đứng từ ban công rộng lớn, cúi đầu xuống là có thể nhìn thấy khu vườn luôn tràn ngập sắc hoa rực rỡ.

Phòng em không có quá nhiều đồ, chỉ có một cái giường cùng chăn gối được gấp gọn gàng đặt ở góc phòng, một chiếc bàn học bên cạnh cửa sổ, một tủ kính nhỏ để bày những món quà đánh dấu những chuyến đi, một tủ quần áo và cuối cùng là một giá sách – có lẽ là thứ chiếm diện tích nhiều nhất. Em vốn rất thích đọc sách nên giá sách của em luôn đầy những cuốn sách với rất nhiều thể loại: truyện tranh, sách tham khảo, báo… Cuối mỗi tuần em đều thay đổi vị trí của mỗi cuốn sách để giá sách nhỏ này của em được thay đổi một chút.

Không chỉ vậy khi em có phòng riêng, bố đã cùng em gắn lên trần nhà những ngôi sao dạ quang thật đẹp. Mỗi khi đèn được tắt hết, trong màn đêm, ánh sáng từ những ông sao dạ quang ấy như những đốm sáng nhỏ li ti phần nào chiếu sáng cho căn phòng. Mỗi đêm như vậy, em lại có cảm giác phía bên trên không còn là trần nhà nữa mà là một bầu trời với hàng ngàn vì tinh tú khác nhau. Những lúc có chuyện không vui, em sẽ đóng cửa “vương quốc bí mật” của mình lại và lắng nghe những bài hát với giai điệu dễ thương để tâm trạng mình khá hơn. Em rất thích căn phòng của mình, bởi vậy em luôn giữ cho phòng sạch sẽ, mỗi cuối tuần em lại cùng mẹ dọn dẹp cho căn phòng và ngôi nhà nhỏ thêm sạch sẽ.

Em rất yêu căn phòng nhỏ của em. Nó là người bạn thân nhất của em, là nơi em chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của tuổi thơ tươi đẹp. Căn phòng sẽ luôn cùng em trải qua những ngày tháng vui vẻ tiếp theo trong cuộc đời mình.

Tả phòng ngủ của em - Mẫu 6

Mỗi người khi lớn lên hẳn đều ao ước có một góc riêng tư, “một khoảng trời riêng” cho bản thân. Em cũng vậy. Và từ khi còn bé, em đã có cho mình một căn phòng riêng.

Từ những ngày còn thơ bé, em đã ở phòng riêng rồi. Bởi bố mẹ em nói muốn em tự lập sớm nên đã làm riêng cho em một phòng. Chính vì vậy mà mới có học lớp 5 nhưng em đã có thể ngủ một mình và có một tiểu vương quốc riêng rồi đấy! Em thích lắm! Ngày được chuyển sang phòng mới, em đã mất cả một ngày để trang trí cho căn phòng nhỏ của mình. Bố là người đã giúp em rất nhiều trong công cuộc “xây dựng đất nước” của em đấy!

Cái giường được bố kê ở góc phòng ngay gần cửa ra vào. Bố em nói kê ở đó cho em tiện trong việc mỗi sáng thức dậy là có thể ra khỏi phòng nhanh. Không chỉ vậy, đó còn là biện pháp giúp em có thể chạy nhanh xuống nhà làm công tác vệ sinh cá nhân mỗi lần ngủ quên mà dậy muộn nữa.

Phía tay trái ngay cạnh đầu giường mà một cái tủ gỗ nhỏ có hai ngăn kéo. Một ngăn kéo bên trong là những cuốn truyện cổ tích của em. Một ngăn kéo để những loại thuốc đơn giản cần thiết đề phòng khi em cần dùng đến. Vì cái tr khá nhỏ, chỉ có chiều cao bằng phần giường em nằm nên em đã để ở đó một cái đèn ngủ màu vàng được trang trí bởi hình những bông hoa ngộ nghĩnh đáng yêu cùng chiếc đồng hồ báo thức.

Đối diện phía tay phải của giường chính là bàn học của em. Bàn học có đi kèm cùng một cái giá sách. Trên giá sách, em để những cuốn sách, những quyển vở đi học. Tất cả đều được sắp xếp rất gọn gàng, được phân loại cẩn thận, loại sách nào ra loại sách ấy. Nên em có thể tìm sách rất dễ dàng và nhanh chóng. Trên bàn là đèn học của em. Ở cạnh công tắc là một câu danh ngôn của một danh nhân nổi tiếng thế giới khuyên nhủ con người ta phải cố gắng học tập. Mỗi lần nản chí hay gặp một bài toán khó không tìm ra cách giải, chỉ cần nhìn thấy câu nói ấy là em lại như được nạp đầy năng lượng và tập trung làm bài. Và chỉ trong chốc lát là em đã tìm ra được cách giải rồi đấy!

Phía góc phòng là tủ quần áo của em. Chiếc tủ không lớn lắm, chỉ cao hơn em một cái đầu mà thôi. Mẹ em nói khi nào em lớn hơn thì sẽ đổi cho em cái tủ mới vừa tầm em. Cái tủ có hình công chúa Lọ Lem rất xinh đẹp. Nàng mặc một bộ váy màu xanh lấp lánh, mái tóc vàng nổi bật cùng nụ cười hạnh phúc trên môi. Nàng đang khiêu vũ cùng chàng hoàng tử, trong ánh mắt của nàng tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Bên trong tủ được chia làm 4 ngăn. Một ngăn lớn nhất để em treo quần áo đi học và quần áo đi chơi. Một ngăn nhỏ hơn để quần áo ở nhà luôn được em và mẹ gấp gọn gàng cẩn thận. Hai ngăn còn lại, một ngăn để những đồ nhỏ cá nhân như tất, găng tay, khẩu trang…; một ngăn để một hộp kim chỉ phòng khi quần áo bị rách, em sẽ mang ra để mẹ khâu cho em.

Căn phòng của em đơn giản mà rất đẹp. Nó chứa đựng tình yêu thương của ba mẹ dành cho em, đong đầy cả những ước mơ và cố gắng của em nữa. Mỗi tuần em đều dọn căn phòng cẩn thận sao cho sạch sẽ. Em rất yêu căn phòng của mình!

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
74
  • Lượt tải: 58
  • Lượt xem: 36.618
  • Dung lượng: 272,3 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo