Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn giải thích câu Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người 3 đoạn văn mẫu lớp 7

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn giải thích câu Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người.

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người
Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người

Tài liệu bao gồm 3 đoạn văn mẫu lớp 7. Mong rằng qua đây, các bạn học sinh sẽ có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Đề bài: Viết một đoạn văn giải thích câu nói Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người. 

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người - Mẫu 1

Lời khẳng định “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người” mang đến ý nghĩa sâu sắc. Đầu tiên, sách là một dạng văn bản, những thông tin, kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu và kinh nghiệm của người viết. Còn “ngọn đèn” là một đồ vật do con người phát minh ra để chiếu sáng. Hình ảnh “ngọn đèn bất diệt” cho thấy ánh sáng của nó luôn sẽ tồn tại với thời gian, không mất đi. Việc so sánh “sách” với hình ảnh “ngọn đèn bất diệt” nhằm khẳng định giá trị của sách đã cung cấp kiến thức cho con người. Sách cung cấp cho con người những tri thức khác nhau thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống. Từ đó, con người có thêm những kiến thức, cách tư duy mới mẻ. Những quyển sách giống như một người của con người. Khi đọc được một quyển sách tốt, bạn không chỉ học hỏi được những kiến thức mà còn bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm. Đôi khi, những cuốn sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Như vậy, câu nói “Sách là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người” là hoàn toàn đúng đắn. Hãy đọc sách để có thể hoàn thiện bản thân, và dần tiến đến con đường thành công.

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người - Mẫu 2

Có ý kiến cho rằng: “Sách là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người” đã khẳng định tầm quan trọng của sách trong cuộc sống của nhân loại. Hiểu đơn giản, sách là một dạng văn bản được in ra thành quyển. Trong sách chứa đựng những thông tin, kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu và kinh nghiệm của tác giả. Còn “ngọn đèn” là một đồ dùng được con người phát minh ra có công dụng là thắp sáng. Hình ảnh “ngọn đèn bất diệt” gợi ra thứ ánh sáng tồn tại mãi mãi, không thay đổi hay mất đi. Cách so sánh “sách” với hình ảnh “ngọn đèn bất diệt” nhằm khẳng định giá trị to lớn của sách cũng giống như ngọn đèn, tồn tại mãi mãi với thời gian và thắp sáng cho trí tuệ của con người. Khi đọc sách, mỗi người sẽ học thêm những kiến thức bổ ích, hiểu biết thêm nhiều điều thú vị, và có được lối tư duy mới mẻ. Chúng ta có thể khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trước đây chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Thế giới trong sách giúp rèn luyện trí tưởng tượng cho con người, làm cho vốn sống trở nên phong phú hơn. Có đôi khi những cuốn sách còn giúp bạn xác định được cho mình những mục tiêu, gây dựng những ước mơ tốt đẹp. Đồng thời, có những cuốn sách còn giúp con người có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Chính vì vậy, mỗi người cần có phương pháp đọc sách đúng đắn.

Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người - Mẫu 3

“Sách là ngọn đèn bất diệt của trí tuệ con người” - lời khẳng định cho thấy tầm quan trọng của sách. Sách là một sản phẩm của con người, dùng để lưu trữ khối lượng kiến thức khổng lồ của nhân loại. Còn “ngọn đèn” là một đồ vật dùng để chiếu sáng. Hình ảnh “ngọn đèn bất diệt” thể hiện sự tồn tại lâu dài của ánh sáng với thời gian, không bị mất đi. Như vậy, cách so sánh “sách” với hình ảnh “ngọn đèn bất diệt” nhằm khẳng định giá sách cũng giống như ngọn đèn soi sáng tri thức cho con người, vượt qua mọi giới hạn về thời gian, tồn tại vĩnh cửu. Nguồn tri thức của nhân loại đã được gìn giữ, lưu truyền nhớ có sách. Khi đọc sách, chắc chắn chúng ta sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ, vượt qua mọi không gian và thời gian. Không chỉ vậy, sách còn giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm cho mỗi người. Đôi khi, những cuốn sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Một cuốn sách giúp bạn có thêm nguồn kiến thức mới, một bài học mới, một lối tư duy khác. Đồng thời, bạn có thể khám phá ra nhiều điều chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Có đôi khi những cuốn sách còn giúp bạn xác định được cho mình những mục tiêu, gây dựng những ước mơ tốt đẹp. Chúng ta không thể thể phủ nhận vai trò của sách, nên mỗi người cần phải tích cực đọc sách, cũng như có phương pháp đọc sách đúng đắn cho mình. Tóm lại, lời khẳng định “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người” là vô cùng đúng đắn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 1.955
  • Dung lượng: 466,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo