Opera bỏ ứng dụng VPN cho Android và iOS

Opera vừa thông báo sẽ “đóng cửa” ứng dụng VPN vào cuối tháng này. Cụ thể, ứng dụng Opera VPN cho Android và iOS miễn phí dịch dụ VPN trên mọi điện thoại, chính thức ngừng hoạt động vào 30/4/2018. Đây thực sự là tin đáng buồn với người dùng smartphone.

Opera bỏ ứng dụng VPN cho Android và iOS

Opera đã cung cấp dịch vụ VPN riêng dành cho khách hàng từ vài năm trước. Phiên bản trình duyệt máy tính tích hợp miễn phí chức năng này đầu tiên. Sau đó, ứng dụng Opera VPN cho Android, iOS ra đời khiến người dùng trình duyệt này vô cùng hứng khởi. Thế nhưng, giờ đây, Opera lại thu hồi nó.

Theo thông tin từ web Opera VPN, Opera “bỏ ứng dụng Opera VNP cho iOS, Android vào 30/4/2018”. Ứng dụng này cho phép người dùng kết nối dữ liệu web ở hầu hết quốc gia trên thế giới kèm nhiều công cụ bổ trợ nhằm ngăn chặn các thành phần theo dõi và kiểm tra bảo mật của họ.

Ngoài phiên bản miễn phí, Opera còn cung cấp dịch vụ Opera VPN Gold. Ưu điểm vượt trội của nó là tốc độ tải nhanh, bổ sung truy cập tới nhiều quốc gia hơn và thêm hỗ trợ khách hàng đặc biệt. Người dùng chỉ phải trả 30 USD/năm để trải nghiệm toàn bộ chức năng tuyệt vời này. Thế nhưng, Opera VNP Free và Gold sẽ biến mất khỏi smartphone, Google Play, App Store chỉ trong vài ngày tới.

Với khách hàng đã trả tiền thuê bao sử dụng ứng dụng sau tháng 4, Opera sẽ cung cấp cho người dùng Opera Gold năm dùng SurfEasy Ultra VPN miễn phí. Tất cả khách hàng khác được giảm giá 80% đăng ký dịch vụ SurfEasy Total VPN thông qua ứng dụng Opera VPN.

Hiện vẫn chưa rõ Opera chỉ bỏ Opera VPN cho Android/iOS hay cả dịch vụ VPN miễn phí trên trình duyệt máy tính. Tuy nhiên, người dùng trình duyệt Opera nên tìm giải pháp VPN thay thế ngay từ bây giờ.

Tại sao lại bỏ Opera VNP? Nhiều người suy đoán rằng do kết quả của thương vụ liên doanh với Trung Quốc. Bên cạnh đó, thực tế, VPN được dùng rất nhiều ở Trung Quốc để phá vỡ các rào cản Internet.

Quyết định ra đời Opera VPN chỉ sau vài tháng hạ ứng dụng tiết kiệm dữ liệu Opera Max. Và một lần nữa, hãng lại bất ngờ đóng nó mà không hề có lí do cụ thể nào. Hành động này có thể khiến Opera mất dần khách hàng thân thiết trong tương lai.

Opera Free VPN cho Android Opera Free VPN cho iOS

  • 240 lượt xem
Cập nhật: 19/04/2018
Xem thêm: VPN
Sắp xếp theo